
MỤC LỤC
A. PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1
1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................. 2
3. Đối tượng, khch thể nghiên cứu .......................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................ 2
5. Phương php nghiên cứu ....................................................................................... 3
6. Tính mới của đề tài ................................................................................................ 3
B. PHẦN NỘI DUNG.............................................................................................. 4
Chương I. Cơ sở lí luận ............................................................................................. 4
1. Khái niệm mạng xã hội, trào lưu, hot trend, đú trend ........................................... 4
1.1 Các khái niệm ...................................................................................................... 4
1.2. Một số mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay ...................................................... 4
2. Một số trào lưu độc hại trên mạng xã hội ............................................................. 5
3. Vai trò của công tác giáo dục kĩ năng ứng phó với trào lưu độc hại trên mạng xã
hội cho học sinh trong trường phổ thông .................................................................. 9
Chương II. Thực trạng về kĩ năng ứng phó với trào lưu nguy hại trên mạng xã hội
của học sinh ............................................................................................................. 10
1. Một số nhận định về kỹ năng ứng phó với trào lưu nguy hại trên mạng xã hội
của học sinh hiện nay .............................................................................................. 10
2. Thực trạng nhận thức của giáo viên và học sinh về vai trò của KN ứng phó với
trào lưu độc hại trên MXH của học sinh THPT ...................................................... 10
3. Thực trạng của việc hình thành và giáo dục KN ứng phó với trào lưu độc hại
trên MXH cho HS THPT ........................................................................................ 12
4. Nguyên nhân và hậu quả khi HS thiếu KN ứng phó với trào lưu độc hại trên
MXH ........................................................................................................................ 13
4.1 Nguyên nhân HS thiếu KN ứng phó với trào lưu độc hại trên MXH ............... 13
4.2 Hậu quả khi học sinh thiếu KN ứng phó với trào lưu độc hại trên MXH......... 14
Chương III. Một số giải pháp góp phần phát triển kỹ năng ứng phó với trào lưu độc
hại trên mạng xã hội cho học sinh trường THPT Cửa Lò 2 .................................... 16
1. Những nguyên tắc để xây dựng giải pháp ........................................................... 16
1.1. Đảm bảo tính mục đích gio dục ..................................................................... 16
1.2. Đảm bảo sự phù hợp với đặc điểm tâm lý và nhân cách HS THPT ................ 16