MỤC LỤC
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ. .......................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài. ................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu. ............................................................................................ 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu, thời gian nghiên cứu. .................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu. ...................................................................................... 3
5. Tính mới của đề tài. ............................................................................................... 3
PHẦN II: NỘI DUNG ............................................................................................... 4
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN. .................................................................................................. 4
1.1. Định nghĩa về văn hóa đọc ................................................................................. 4
1.2. Vai trò và tầm quan trọng của Văn hóa đọc ....................................................... 4
1.3. Khái niệm về ứng dụng công nghệ thông tin ...................................................... 4
1.4. Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động
thư viện. ..................................................................................................................... 5
1.5. Khái niệm chuyển đổi số trong hoạt động thư viện. .......................................... 5
1.6. Tầm quan trọng ứng dụng CNTT nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt
động thư viện. ............................................................................................................ 6
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN: ........................................................................................... 6
2.1. Từ thực tiễn nội dung chương trình đổi mới hoạt động thư viện. ........................ 6
2.2. Thực trạng văn hóa đọc tại trường học. ............................................................... 7
2.3. Thực trạng về văn hóa đọc của học sinh ở Trường THPT Diễn Châu 2 ............ 8
2.3.1. Đặc điểm khái quát về Trường THPT Diễn Châu 2 ....................................... 8
2.3.2. Thực trạng về văn hóa đọc của học sinh trường THPT Diễn Châu 2 .............. 9
2.3.3. Thực trạng hoạt động thư viện trường THPT Diễn Châu 2 ............................ 12
2.4. Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm đẩy mạnh chuyển đổi
số trong hoạt động thư viện Trường THPT Diễn Châu II ....................................... 14
III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ VĂN HÓA ĐỌC VÀ ỨNG
DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NHẰM ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ
TẠI TRƯỜNG THPT DIỄN CHÂU 2. .................................................................. 17
3.1. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hóa đọc mà trường đã thực
hiện trong thời gian qua........................................................................................... 17
3.1.1 Tiếp tục chỉ đạo hoạt động đọc sách thông qua biện pháp quản lý hành chính
................................................................................................................................. 18
3.1.2. Đổi mới và “đa dạng hóa” các hoạt động để phát triển văn hóa đọc cho học
sinh THPT ............................................................................................................... 18