
MỤC LỤC
Trang
DANH MỤC NHỮNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................................................... 1
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI ....................................................................................... 1
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ............................................................................. 2
III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ................................................ 3
IV. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU VÀ THỰC HIỆN ............................................. 3
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................................... 3
VI. TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI ............................................................................... 3
PHẦN 2: NỘI DUNG .............................................................................................. 4
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN .............................................................................................. 4
1. Chủ động, tự tin là gì? ....................................................................................... 4
2. Mối quan hệ giữa chủ động và tự tin ................................................................. 4
3. Biểu hiện của học sinh có sự chủ động, tự tin ................................................... 4
4. Tầm quan trọng của việc giáo dục kĩ năng chủ động, tự tin cho học sinh
lớp 10 ..................................................................................................................... 4
4.1. Chủ động, tự tin để đi đúng lộ trình học tập. .............................................. 4
4.2. Chủ động tự tin để sáng tạo ......................................................................... 5
4.3. Chủ động, tự tin để giao tiếp tốt .................................................................. 5
4.4. Chủ động tự tin, để khám phá bản thân....................................................... 5
4.5. Chủ động, tự tin là nền tảng, hỗ trợ tất cả các năng lực tư duy cảm xúc .......... 6
4.6. Chủ động, tự tin để định hướng nghề nghiệp .............................................. 6
4.7. Chủ động, tự tin để không bị lôi kéo, dụ dỗ ................................................ 7
4.8. Chủ động, tự tin để sống hài hoà, bao dung, có trách nhiệm ...................... 7
5. Những yếu tố ảnh hưởng tới kĩ năng chủ động, tự tin của học sinh. ................ 8
6. Chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo chủ đề, bộ Kết
nối tri thức với cuộc sống. ..................................................................................... 8
7. Biểu hiện của kĩ năng chủ động, tự tin trong các chủ đề hoạt động trải
nghiệm hướng nghiệp 10 - Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống .............................. 9
II. THỰC TRẠNG VỀ VIỆC GIÁO DỤC KĨ NĂNG CHỦ ĐỘNG, TỰ TIN
CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT QUỲ HỢP THÔNG QUA HOẠT
ĐỘNG TNHN 10 THEO CHỦ ĐỀ ..................................................................... 12
1. Khảo sát thực trạng .......................................................................................... 12
2. Kết luận về thực trạng ...................................................................................... 13