SÔÛ GD & ÑT NGHEÄ AN
TRÖÔØNG THPT ÑOÂNG HIEÁU
SAÙNG KIEÁN KINH
NGHIEÄM
ÑEÀ TAØI
ÖÙNG DUÏNG SÔ ÑOÀ TÖ DUY
NHAÈM PHAÙT HUY TÍNH TÍCH
CÖÏC TRONG DAÏY HOÏC
MOÂN TOAÙN LÔÙP 10 VAØ
LÔÙP 11
Hoï vaø teân: Traàn Ngoïc Tuyeán
Toå: Toaùn - Tin
Giaùo vieân: Tröôøng THPT Ñoâng Hieáu
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
KHAI THÁC CÔNG NGHỆ SỐ NHẰM
NÂNG CAO CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG
CỦA TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG
THPT ĐÔNG HIẾU
Lĩnh vực: Công Đoàn
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO NGH AN
TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG ĐÔNG HIU
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
KHAI THÁC CÔNG NGHỆ SỐ NHẰM
NÂNG CAO CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG
CỦA TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG
THPT ĐÔNG HIẾU
Lĩnh vực: Công Đoàn
Nhóm tác gi:
STT
H Và Tên
S đin thoi
1
Trn Ngc Tuyến
0989 227 948
2
H Văn Thủy
0904 999 525
Đơn vị: Trường THPT Đông Hiếu
Năm thực hin: 2023 2024
MC LC
TT
TRANG
Phn I
3
1
3
2
4
3
4
4
4
5
4
6
4
7
4
Phn II
6
I
6
1
6
2
8
II
15
1
15
2
17
III
18
IV
43
1
43
2
44
3
44
4
45
V
49
1
49
2
49
3
49
Phn III
52
1
52
2
52
CH VIT TT
STT
Ch viết thường
Ch viết tt
1
Giáo viên
GV
2
Hc sinh
HS
3
Trung hc ph thông
THPT
4
Nhà xut bn
NBX
5
Sách giáo khoa
SGK
6
Thc nghim
TN
7
Đối chng
ĐC
8
S giáo dục và đào tạo
SGD&ĐT
9
K năng
KN
10
Hoạt động
11
Chương trình
CT
12
Giáo dc ph thông
GDPT
13
Năng lực
NL
3
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm
2030 được phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng
Chính phủ xác định như sau: “Phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng
triệt đcông nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy học tập; số hóa tài liệu,
giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy học tập theo cả hình
thức trực tiếp trực tuyến. Phát triển công nghphục vụ giáo dục, hướng tới đào
tạo cá thể hóa”.
Ứng dụng chuyển đổi số sẽ tạo ra nh giáo dục thông minh, từ đó giúp
việc học, hấp thụ kiến thức của người học trở nên đơn giản dễ dàng hơn. Sự bùng
nổ của các nền tảng công nghệ đã tạo điều kiện thuận lợi để truyền đạt kiến thức và
phát triển được khả năng tự học của người học không bgiới hạn về thời gian
cũng như không gian. Hiện tại, chuyển đổi số trong giáo dục được ứng dụng dưới 3
hình thức chính là: ứng dụng công nghệ trong phương pháp giảng dạy: lớp học thông
minh, lập trình… vào việc giảng dạy; ứng dng ng nghệ trong quản lý: công cụ vận
hành, quản lý; ứng dụng công nghệ trong lớp học: công cụ giảng dạy, cơ sở vật chất.
Bước sang nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong bối cảnh truyền thông,
thông tin không ngừng đổi mới và chuyển động, để sử dụng đa dạng và hiệu quả các
hình thức, phương thức truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ đến đoàn viên, người lao
động và toàn xã hội về hoạt động của mình, Công đoàn Việt Nam tiếp tục thực hiện
Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam trong giai
đoạn 2023 – 2028”.
Trong bi cnh mi, nguồn thông tin ngày càng phong phú, đa chiu, dân ch
hi tiếp tục đưc m rng, dân trí không ngng nâng cao, s bùng n ca công
ngh và các hình thc truyn thông gn vi công ngh đặt ra nhng yêu cu mới đòi
hỏi Công đoàn Việt Nam cần đẩy mnh công tác truyền thông, đc bit trong giai
đon 2023 - 2028. Công tác truyền thông của các cấp công đoàn đã có những bước
tiến nhất định, nội dung được chọn lọc và ngày càng phong phú, đối tượng mở rộng
và hướng mạnh về cơ sở, phương thức đa dạng và tập trung ứng dụng công nghệ số,
đổi mới từng ngày. Đời sống, việc làm, tâm tư, tình cảm của đoàn viên, người lao
động và hình ảnh Công đoàn Việt Nam được tuyên truyền và lan tỏa rộng rãi trong
đời sống xã hội, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và
các tầng lớp nhân dân đối với tổ chức Công đoàn và người lao động, góp phần quan
trọng vào kết quả chung của Công đoàn Việt Nam trong nhiệm kỳ này.
Đề tài sáng kiến xuất phát từ một thực tế khó khăn của công tác truyền thông
trong tổ chức công đoàn trường THPT Đông Hiếu: công tác truyền thông tưởng như
đơn giản, dlàm nhưng thực hiện tại trường nhiều lúc vẫn làm chưa tốt vì: việc triển
khai các văn bản liên quan đến truyền thông chưa cụ thể hóa hóa phù hợp với tình