Giới thiệu tài liệu
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển kỹ năng giải quyết mâu thuẫn cho học sinh trường THPT Cửa Lò là một báo cáo nghiên cứu về việc tình huống mâu thuẫn giữa học sinh trường THPT Cửa Lò, chủ yếu nghiên cứu lý luận dấu vết gây ra và tác động của mâu thuẫn. Ngoài ra, báo cáo cũng đề xuất các giải pháp để hình thành và phát triển kỹ năng giải quyết mâu thuẫn cho học sinh trường THPT Cửa Lò.
Đối tượng sử dụng
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển kỹ năng giải quyết mâu thuẫn cho học sinh trường THPT Cửa Lò đặt ra một yêu cầu nghiên cứu về việc tình huống mâu thuẫn giữa học sinh trường THPT, do đó nó có thể được sử dụng cho nhóm nghiên cứu chính sách về giáo dục trung học phổ thông hoặc những nhà nghiên cứu chuyên môn về tình bạn và kỹ năng xã hội của trẻ em.
Nội dung tóm tắt
Trong báo cáo, tình huống mâu thuẫn giữa học sinh trường THPT Cửa Lò được kể chép với số liệu chi tiết. Sáng kiến này tìm hiểu việc gây ra mâu thuẫn giữa học sinh trường THPT Cửa Lò bao gồm rối lướt về nhận định, ý kiến của người khác (62.47%); thirst muốn đạt đến lợi ích cá nhân (41.98%); hạn chế hiểu biết về tình huống hoặc vấn đề; tự nhiên và không thương xác với những ý kiến của người khác (59.26%); thú hạnh và mong muốn chiến đấu với ai đó (24.69%); sự tuyệt đối và tranh chấp; phân biệt và ác ảnh; phát triển và không muốn thay đổi (50.12%). Khi xảy ra mâu thuẫn, các giải pháp chính là trò chuyện lên nhau và hiểu ý kiến của người khác (49.38%); tuần tự hoặc tránh nhau; tháo rút nạp một cái chân và phản đối (44.44%); bullying trên mạng xã hội và phổ rút lời; và sự dùng tay và pháo hoang (28.69%). Tác động của mâu thuẫn là những hiện tiền phần trăm sinh học bị thương và lúng túng; sự quấy đoán, không dầu hành và thiếu yêu nghĩa cho người khác (49.38%); quang phát của tình bạn và hiện tượng chẳng có tin cậy giữa các thành viên trong nhóm học tập; đáng kể tác động đến sự năng lực học tập và xuất hiện (35.8%). Báo cáo đề xuất rằng việc giải quyết mâu thuẫn là không dễ dàng, vì vậy cần phải áp dụng nhiều giải pháp kể trên để giảm số liệu mâu thuẫn tăng cường.