ng i có đy đ ph m ch t và năng l c đ gi i quy t các v n đ c a cu c s ngườ ầ ủ ẩ ấ ự ể ả ế ấ ề ủ ộ ố
hi n đi.ệ ạ
H ng ng cu c thi “D y h c theo ch đ tích h p” c a S GD – ĐT T nhưở ứ ộ ạ ọ ủ ề ợ ủ ở ỉ
Đăk Lăk, Phòng Giáo d c Huy n C M’gar phát đngụ ệ ư ộ trong năm h c tr c đây.ọ ướ
Đc s phân công c a BGH tr ng THCS ượ ự ủ ườ EaTul, trong nhi u năm li n tôi ề ề đã g iử
bài d thi và đt đc nhi u k t qu kh quan.ự ạ ượ ề ế ả ả T đó b n thân tôi nh n th yừ ả ậ ấ
ph ng pháp d y h c tích h p ki n th c liên môn trong d y h c l ch s đã ta raươ ạ ọ ợ ế ứ ạ ọ ị ử ọ
đc m t b u không khí h c t p sôi đng c a h c sinh và các em r t h ng thú h cượ ộ ầ ọ ậ ộ ủ ọ ấ ứ ọ
t p.Tr c th c tr ng trên, tôi quy t đnh tìm hi u và đa ra sáng ki n kinh nghi mậ ướ ự ạ ế ị ể ư ế ệ
“S d ng ph ng pháp tích h p liên môn trong d y h c l ch s bài 16: Ho tử ụ ươ ợ ạ ọ ị ử ạ
đng c a Nguy n Ái Qu c n c ngoài trong nh ng năm 1919-1925” nh mộ ủ ễ ố ở ướ ữ ằ
phát huy tính tích c c c a h c sinh”. ự ủ ọ M c dù, ch đ d y h c tích h p liên mônặ ủ ề ạ ọ ợ
không ph i là m t n i dung m i m trong quá trình d y h c nh ng v i ch đ trênả ộ ộ ớ ẻ ạ ọ ư ớ ủ ề
tôi đã áp d ng m t ph ng pháp, cách ti p c n m i nh m t o h ng thú h c t p,ụ ộ ươ ế ậ ớ ằ ạ ứ ọ ậ
ni m đam mê v i b môn L ch s . Đng th i góp ph n đi m i ph ng pháp d yề ớ ộ ị ử ồ ờ ầ ổ ớ ươ ạ
h c nói chung và d y h c L ch s nói riêng.ọ ạ ọ ị ử
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài.ụ ệ ụ ủ ề
- M c tiêu: Tìm tòi đa ra đc ụ ư ượ nh ng cách th c, bi n pháp, đa ch c thữ ứ ệ ị ỉ ụ ể
đ tích h p nh ng ki n th c c a các môn h c liên quan đn bài h cể ợ ữ ế ứ ủ ọ ế ọ giúp h c sinhọ
và nh t là ấgiáo viên phát tri n kĩ năng tích h p ki n th c liên môn vào gi ng d y bàiể ợ ế ứ ả ạ
16: Ho t đng c a Nguy n Ái Qu c n c ngoài trong nh ng năm 1919-1925ạ ộ ủ ễ ố ở ướ ữ –
L ch s 9ị ử . T đó ừnh m kích thích h c sinh h ng thú h c t pằ ọ ứ ọ ậ h c, đng th i giúpọ ồ ờ
HS ch đng h n, tích c c h n trong vi c phát hi n và n m v ng ki n th c c a cácủ ộ ơ ự ơ ệ ệ ắ ữ ế ứ ủ
môn h c khác nhau.ọ Giáo viên đi m i ph ng pháp d y h c.ổ ớ ươ ạ ọ
- Nhi m v : Thông qua vi c v n d ng ki n th c c a nhi u môn h c: Toánệ ụ ệ ậ ụ ế ứ ủ ề ọ
h c, Văn h c, Âm nh c, ọ ọ ạ Đa líị, GDCD,... h ng d n HS tìm tòi và khai thác ki nướ ẫ ế
th c, kh i g i h ng thú h c t p, nâng cao ch t l ng b môn.ứ ơ ợ ứ ọ ậ ấ ượ ộ
3. Đi t ngố ượ , ph m viạ nghiên c u :ứ “S d ng ph ng pháp tích h p liên mônử ụ ươ ợ
trong d y h c l ch s bài 16: Ho t đng c a Nguy n Ái Qu c n c ngoàiạ ọ ị ử ạ ộ ủ ễ ố ở ướ
trong nh ng năm 1919-1925” nh m phát huy tính tích c c c a h c sinh”. ữ ằ ự ủ ọ Trong
ph m vi ạh c sinh kh i ọ ố l p ớ9 tr ng THCS ườ EATUL – C M’gar - Đăk Lăk ư.
4. Gi i h n ớ ạ c a đ tàiủ ề :
3