
Ph ng pháp qu n lý l p h c b ng các bi n pháp giáo d c k lu t tíchươ ả ớ ọ ằ ệ ụ ỷ ậ
c c c a giáo viên ch nhi mự ủ ủ ệ
PH NG PHÁP QU N LÝ L P H C B NG CÁC BI N ƯƠ Ả Ớ Ọ Ằ Ệ
PHÁP
GIÁO D C K LU T TÍCH C C C A GIÁO VIÊN CH Ụ Ỉ Ậ Ự Ủ Ủ
NHI M.Ệ
I. PH N M ĐU: Ầ Ở Ầ
1-Lý do ch n đ tàiọ ề :
a) Lí do khách quan:
Bác H đã t ng d y:“ Vì l i ích m i năm tr ng cây vì l i ích trăm năm tr ng ồ ừ ạ ợ ườ ồ ợ ồ
ng i” đã th m nhu n vào ch tr ng,đng l i c a Đng,nhà n c ta. Hi n ườ ấ ầ ủ ươ ườ ố ủ ả ướ ệ
nay B GD- ĐT đã và đang tri n khai “ộ ể Xây d ng tr ng h c thân thi n,h c ự ườ ọ ệ ọ
sinh tích c cự”.Đó cũng là kh u hi u c a tr ng THCS Phan Đình Phùng, xã ẩ ệ ủ ườ
Qu ng Hi p, huy n C Mgar,t nh ĐăkLăk đang th c hi n t ng gi , t ng ngày.ả ệ ệ ư ỉ ự ệ ừ ờ ừ
Ng i giáo viên luôn t hào trong s nghi p tr ng ng i c a mình nh ng ườ ự ự ệ ồ ườ ủ ư
cũng là nhi m v h t s c n ng n mà Đng, Nhà n c và nhân dân tin t ng giaoệ ụ ế ứ ặ ề ả ướ ưở
phó. Công tác ch nhi m l p có ý nghĩa vô cùng quan tr ng trong vi c b i d ng ủ ệ ớ ọ ệ ồ ưỡ
đo đc và hoàn thi n nhân cách c a h c sinh .ạ ứ ệ ủ ọ
Công tác này đòi h i s khéo léo, linh ho t và nhi t tâm c a m i giáo ỏ ự ạ ệ ủ ỗ
viên . Nh ng không ph i giáo viên ch nhi m nào cũng có đc m t ph ng phápư ả ủ ệ ượ ộ ươ
t t đ qu n lí l p h c c a mình, th m chí còn t ra lúng túng trong m t s tình ố ể ả ớ ọ ủ ậ ỏ ộ ố
hu ng s ph m. Thêm n a, nhìn l i ch ng đng đã qua c a công tác giáo d c, xãố ư ạ ữ ạ ặ ườ ủ ụ
h i nói chung và các th y cô giáo nói riêng không kh i băn khoăn v m t s ộ ầ ỏ ề ộ ố
ph ng pháp qu n lí l p h c tr c đây t ra thi u hi u qu , th m chí còn gây t nươ ả ớ ọ ướ ỏ ế ệ ả ậ ổ
h i lâu dài và n ng n v th ch t cũng nh tinh th n c a h c sinh. ạ ặ ề ề ể ấ ư ầ ủ ọ
Vì th , đi m i công tác ch nhi m l p th c s là mong m i và thu hút ế ổ ớ ủ ệ ớ ự ự ỏ
đc s quan tâm c a xã h i và đc bi t c a nh ng ng i đang đng trên b c ượ ự ủ ộ ặ ệ ủ ữ ườ ứ ụ
gi ng. ả
b) lí do ch quan:ủ
Hi n nay, t i tr ng Phan Đình Phùng nói riêng và huy n C Mg nói chung,ệ ạ ườ ệ ư ả
trình tr ng đo đc h c sinh đang đi xu ng đáng báo đng. Nguyên nhân có ạ ạ ứ ọ ố ộ
nhi u ,trong đó có s qu n lí ch a t t c a giáo viên, nh t là giáo viên ch nhi m. ề ự ả ư ố ủ ấ ủ ệ
Vì v y, vi c tìm ra nh ng ph ng pháp t t, h u hi u đ qu n lí h c sinh tr nên ậ ệ ữ ươ ố ữ ệ ể ả ọ ở
quan tr ng vô cùng.ọ
B n thân tôi đã gi ng d y và làm công tác ch nhi m đc g n 10 năm t iả ả ạ ủ ệ ượ ầ ạ
tr ng THCS Phan Đình Phùng c a huy n C Mgar, t nh Đăk Lăk. Trong quá trình ườ ủ ệ ư ỉ
làm vi c tôi rút ra đc m t s kinh nghi m nh và mong mu n đc đóng góp ệ ượ ộ ố ệ ỏ ố ượ
m t vài ý ki n c a mình v ộ ế ủ ề “ Ph ng pháp qu n lí l p h c b ng các bi n phápươ ả ớ ọ ằ ệ
giáo k lu t tích c c c a giáo viên ch nhi m ”ỉ ậ ự ủ ủ ệ , v i hi v ng ý ki n đó s ph n ớ ọ ế ẽ ầ