Xây d ng tính tích c c trong h c t p c a h c sinh thông qua đi ngũ cán b l pự ự ọ ậ ủ ọ ộ ộ ớ
Ph n m đu:ầ ở ầ
ĐT V N ĐẶ Ấ Ề
1. Lý do ch n đ tài: ọ ề
B c sang th k 21, nhân lo i ti n vào m t n n văn minh m i, n nướ ế ỉ ạ ế ộ ề ớ ề
văn minh trí tu , m t “xã h i thông tin”, cu c cách m ng khoa h c công nghệ ộ ộ ộ ạ ọ ệ
giai đo n m i. S ti n b c a xã h i không ch đo b ng công ngh ho cở ạ ớ ự ế ộ ủ ộ ỉ ằ ệ ặ
m c s ng v t ch t mà ph i b ng c ch tiêu đo đc, th m m , chính tr , môiứ ố ậ ấ ả ằ ả ỉ ạ ứ ẩ ỹ ị
tr ng, b ng s đa d ng c a các n n văn hóa nhân lo i. Đi u đó, đòi h i m tườ ằ ự ạ ủ ề ạ ề ỏ ộ
cu c cách m ng v giáo d c và đào t o theo h ng nâng cao ti m năng trí tuộ ạ ề ụ ạ ướ ề ệ
và s n sinh ki n th c m i cho s phát tri n con ng i và phát tri n xã h i.ả ế ứ ớ ự ể ườ ể ộ
Trong b i c nh chung đó, Vi t Nam chuy n mình hòa nh p và đangố ả ệ ể ậ
th c hi n n n kinh t th tr ng theo đnh h ng xã h i ch nghĩa có sự ệ ề ế ị ườ ị ướ ộ ủ ự
qu n lý c a Nhà n c. N n kinh t th tr ng bao hàm trong đó nh ng nétả ủ ướ ề ế ị ườ ữ
tích c c và c nh ng nét tiêu c c c a nó. Chúng có nh h ng t i s phátự ả ữ ự ủ ả ưở ớ ự
tri n chung c a xã h i, trong đó chúng ta quan tâm t i s hình thành và phátể ủ ộ ớ ự
tri n nhân cách th h tr , m t v n đ b c xúc mà giáo d c và đào t o giể ế ệ ẻ ộ ấ ề ứ ụ ạ ữ
vai trò tr ng trách. Nhà tr ng nói chung, tr ng Trung h c c s nói riêngọ ườ ườ ọ ơ ở
cũng ch u nh h ng to l n c a nh ng bi n đi trong xã h i hi n nay.ị ả ưở ớ ủ ữ ế ổ ộ ệ
N n kinh t th tr ng làm cho đi s ng c a m i ng i dân đc c iề ế ị ườ ờ ố ủ ọ ườ ượ ả
thi n h n, cu c s ng đy đ, m no h n. Nh ng truy n th ng t t đp c aệ ơ ộ ố ầ ủ ấ ơ ữ ề ố ố ẹ ủ
dân t c đc kh i d y và b o v , gi gìn.ộ ượ ơ ậ ả ệ ữ
T t c nh ng nét đc tr ng m i này c a xã h i đã tác đng đn s thayấ ả ữ ặ ư ớ ủ ộ ộ ế ự
đi b m t nhân cách con ng i, trong đó có th h tr .ổ ộ ặ ườ ế ệ ẻ
Tr c tình hình đi m i c a đt n c, v n đ phát huy tính tích c cướ ổ ớ ủ ấ ướ ấ ề ự
trong h c t p cũng nh trong ho t đng c a h c sinh là m t trong các ph ngọ ậ ư ạ ộ ủ ọ ộ ươ
h ng c i cách giáo d c nh m t o ra nh ng con ng i lao đng sáng t o,ướ ả ụ ằ ạ ữ ườ ộ ạ
làm ch b n thân, làm ch đt n c. ủ ả ủ ấ ướ
Trong tr ng h c ho t đng h c t p c a h c sinh gi m t v trí đcườ ọ ạ ộ ọ ậ ủ ọ ữ ộ ị ặ
bi t quan tr ng, nó là ho t đng đc tr ng c a nhà tr ng. M i ho t đngệ ọ ạ ộ ặ ư ủ ườ ọ ạ ộ
trong tr ng h c đu nh m m c đích làm sao đ h c sinh h c t p đt k tườ ọ ề ằ ụ ể ọ ọ ậ ạ ế
qu t t nh t, hình thành đc nhân cách phù h p v i s phát tri n đi lên c aả ố ấ ượ ợ ớ ự ể ủ
xã h i. ộ
Song song v i truy n đt tri th c ng i giáo viên còn quan tâm đnớ ề ạ ứ ườ ế
vi c d y ng i. Vì đây là s nghi p giáo d c c a toàn Đng, toàn dân màệ ạ ườ ự ệ ụ ủ ả
3/28