
vxdvxcv
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ
KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến
Đa dạng hóa các biện pháp trong hoạt động khởi động và luyện tập
môn Lịch sử bậc THPT nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử
Sáng kiến: Đa dạng hóa các biện pháp trong hoạt động khởi động và
luyện tập môn Lịch sử bậc THPT nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh
môn Lịch sử được áp dụng từ ngày 01/10/2020 đến 15/3/2021 tại trường THPT
Phương Sơn, trường THPT Cẩm Lý huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang.
3. Các thông tin cần bảo mật: Không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm
4.1. Tên giải pháp cũ
Trong quá trình giảng dạy tôi đã sử dụng nhiều phương pháp dạy học
trong hoạt động khởi động và luyện tập. Phương pháp gần đây nhất mà tôi sử
dụng là :
- Hoạt động khởi động: Giáo viên thường dẫn dắt vấn đề vào bài học
bằng cách giới thiệu chung chung hoặc gợi mở bằng cách đặt ra các câu hỏi có
liên quan đến bài học.
- Hoạt động luyện tập:
+ Giáo viên đặt câu hỏi và gọi học sinh trả lời
+ Cho học sinh làm vào phiếu học tập
+ Cho học sinh làm câu hỏi trắc nghiệm
4.2. Tình trạng khảo sát chất lượng học sinh
Trong các giờ dạy của đồng nghiệp mà tôi dự thì tôi nhận thấy đa số giáo
viên coi môn học này là môn phụ, học xong chỉ kiểm tra đơn thuần do đó sự tâm
1