PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài………………………………………………………....
2. Mục đích nghiên cứu………………………………………………….....
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ……………………………………........................
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ……………………………………....
5. Phương pháp nghiên cứu…………………………………………….......
6. Cấu trúc của đề tài………………………………………………….........
PHẦN II. NỘI DUNG
I. Cơ sở lí luận của đề tài……………………………………………….......
1. Dạy học định hướng phát triển năng lực……………………………........
1.1. Khái niệm năng lực…………………………………………….............
1.2. Dạy học phát triển năng lực…………………………………………....
2. Thơ trung đại Việt Nam (lớp 10)………………………………………...
2.1. Hệ thống các văn bản thơ trung đại Việt Nam (lớp 10)…………..........
2. 2. Đặc điểm của văn bản thơ trung đại trong chương trình Ngữ văn 10...
II. Cơ sở thực tiễn của đề tài……………………………………………......
1. Thực trạng từ phía chương trình, thời lượng …………………………....
2. Thực tiễn hoạt động dạy học đọc hiểu thơ trung đại (lớp 10) ở trường
THPT ………………………………………………………………………
2.1. Thực trạng từ phía giáo viên…………………………………………
2.2. Thực trạng từ phía học sinh………………………………………..
III. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học đọc hiểu thơ trung đại
Việt Nam (lớp 10 THPT) theo hướng phát triển năng lực người
học…………………………………………………………………………
1. Huy động, kết nối tri thức thể loại ....……………………..…………......
1.1. Đối với các sáng tác thơ trung đại bằng chữ Hán……………………...
1.2. Đối với các sáng tác thơ trung đại bằng chữ Nôm…………………......
2. Tổ chức hoạt động trải nghiệm …………………………………….….......
2.1.Tổ chức trò chơi………………………………………….……….….....
2.2.Ứng dụng công nghệ thông tin…………………………..…….…….…