
MỤC LỤC
Nội dung Trang
Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1.1. Lý do chọn đề tài 1
1.2. Mục tiêu, ỹ nghĩa, tính mới của đề tài 2
1.3. Phương pháp nghiên cứu 3
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3
PHẦN II. NỘI DUNG 4
2.1.Lý thuyết và thực tiễn của kiểm tra đánh giá trong dạy học chủ đề
theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh
4
2.1.1. Cơ sở lý thuyết 4
2.1.1.1. Quan điểm kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm
chất năng lực học sinh
4
2.1.1.2. Nguyên tắc của kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển
phẩm chất năng lực học sinh
5
2.1.1.3. Quy trình kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm
chất năng lực học sinh
6
2.1.1.4. Các công cụ kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm
chất năng lực học sinh trong dạy học môn Hóa học
7
2.1.1.5. Xây dựng kế hoạch và công cụ kiểm tra đánh giá theo định
hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh trong dạy học chủ đề môn
Hóa học
11
2.1.2. Cơ sở thực tiễn 14
2.1.2.1. Thực tiễn hoạt động KTĐG trong các nhà trường phổ thông 14
2.1.2.2. Thực tiễn hoạt động KTĐG trong dạy học chủ đề bộ môn Hóa
học tại trường phổ thông hiện nay
16
2.2. Xây dựng kế hoạch và công cụ kiểm tra đánh giá trong dạy học chủ
đề ancol theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh
19
2.2.1. Phân tích yêu cầu cần đạt – mục tiêu dạy học của chủ đề Ancol 19
2.2.1.1. Phân tích yêu cầu cần đạt chủ đề Ancol 19
2.2.1.2. Mục tiêu dạy học chủ đề ancol 22
2.2.2. Lập kế hoạch kiểm tra đánh giá trong dạy học chủ đề Ancol theo 22
3