
1. Sơ đồ tổng quát xây dựng bài học theo mô hình SWOT ............................................... 15
2.1. Giai đoạn chuẩn bị (thể hiện vai trò-năng lực của GV) ............................................. 15
2.1.1. Mục đích, ý nghĩa .................................................................................................... 15
2.1.2. Các bƣớc thực hiện .................................................................................................. 15
2.2. Giai đoạn triển khai thực hiện ( Học sinh đóng vai trò trung tâm – GV đóng vai trò
kết nối) ............................................................................................................................... 20
2.2.1. Mục đích, ý nghĩa. ................................................................................................... 20
2.2.2. Các bƣớc thực hiện .................................................................................................. 20
2.3. Giai đoạn kiểm tra, đánh giá hoạt động học tập của học sinh: ................................... 24
2.3.1. Mục đích, ý nghĩa .................................................................................................... 24
2.3.2. Các bƣớc thực hiện .................................................................................................. 24
3. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất. ................................... 25
3.1. Mục đích khảo sát. ...................................................................................................... 25
3.2. Nội dung và phƣơng pháp khảo sát. ........................................................................... 25
3.2.1. Nội dung khảo sát. ................................................................................................... 25
3.2.2. Phƣơng pháp khảo sát và thang đánh giá. ............................................................... 26
3.3. Đối tƣợng khảo sát...................................................................................................... 26
3.4. Kết quả khảo sát của chúng tôi về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã đề
xuất: ................................................................................................................................... 26
3.4.1. Sự cấp thiết của các giải pháp đã đề xuất ................................................................ 26
3.4.2. Tính khả thi của các giải pháp đề xuất. ................................................................... 28
Chƣơng IV. Giáo án minh họa về PP dạy học theo mô hình SWOT ................................ 29
CHƢƠNG V. THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM .................................................................... 43
1. Mục tiêu thực nghiệm .................................................................................................... 43
2. Nguyên tắc tiến hành thực nghiệm ................................................................................ 43
3. Nội dung thực nghiệm sƣ phạm .................................................................................... 43
4. Đối tƣợng thực nghiệm .................................................................................................. 43
5. Thời gian thực nghiệm................................................................................................... 44
6. Tổ chức thực nghiệm sƣ phạm ...................................................................................... 44
7. Đánh giá kết quả thực nghiệm sƣ phạm ........................................................................ 44
7.1. Kết quả định tính ........................................................................................................ 44