
MỤC LỤC
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .......................................................................................... 1
I.1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................. 1
I.2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................... 1
I.3. Đối tượng nghiên cứu ..................................................................................... 2
I.4. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................... 2
I.5. Điểm mới của đề tài ........................................................................................ 2
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................. 3
II.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu ......................................... 3
II.1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................... 3
II.1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................ 6
II.2. Xây dựng phương pháp tổ chức học sinh làm việc độc lập trong dạy
học hóa học .......................................................................................................... 12
II.2.1. Thiết kế bài giảng và phương pháp tổ chức học sinh làm việc độc
lập theo mô hình Lớp học đảo ngược.............................................................. 12
II.2.2. Thiết kế bài giảng và tổ chức học sinh làm việc độc lập theo
phương pháp kết hợp làm việc cá nhân với làm việc nhóm ........................... 19
II.3. Thực nghiệm sư phạm ................................................................................. 26
II.3.1. Mục đích thực nghiệm và phương pháp thực hiện ............................... 26
II.3.2. Kết quả thực nghiệm ............................................................................ 28
PHẦN III. KẾT LUẬN ......................................................................................... 33
III.1. Quá trình nghiên cứu .................................................................................. 33
III.2. Ý nghĩa của đề tài ....................................................................................... 33
III.3. Phạm vi ứng dụng ...................................................................................... 34
III.4. Một số kiến nghị, đề xuất ........................................................................... 34
III.4.1. Với các cấp quản lý giáo dục .............................................................. 34
III.4.2. Với giáo viên ....................................................................................... 34
III.4.3. Với học sinh ........................................................................................ 35
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................... 36
PHỤ LỤC ............................................................................................................... 38
PHỤ LỤC 1: PHIẾU KHẢO SÁT (DÀNH CHO HỌC SINH) ......................... 38
PHỤ LỤC 2: PHIẾU KHẢO SÁT (DÀNH CHO GIÁO VIÊN) ....................... 40
PHỤ LỤC 3: KẾT QUẢ KHẢO SÁT (DÀNH CHO HỌC SINH) ................... 42
PHỤ LỤC 4: KẾT QUẢ KHẢO SÁT (DÀNH CHO GIÁO VIÊN) .................. 45
PHỤ LỤC 5: BẢNG PHÂN PHỐI T STUDENT (T-TEST 2 MẪU ĐỘC LẬP) ...... 47
PHỤ LỤC 6: MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA QUÁ TRÌNH THỰC NGHIỆM ..... 48