
MỤC LỤC
A. ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................... 1
I. Lí do chọn đề tài. .................................................................................................... 1
II. Mục đích nghiên cứu. ........................................................................................... 2
III. Nhiệm vụ nghiên cứu. .......................................................................................... 2
IV. Phương pháp nghiên cứu. .................................................................................... 2
V. Đóng góp của đề tài. ............................................................................................. 2
B. NỘI DUNG .......................................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA E-LEARNING TRONG VIỆC PHÁT
TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH ............................................... 4
1.1. Tổng quan về E-Learning. .................................................................................. 4
1.1.1. Khái niệm. ....................................................................................................... 4
1.1.2. Ưu điểm của E-Learning so với việc dạy học truyền thống. .......................... 4
1.1.3. Quy trình thiết kế bài giảng E-Learning. ........................................................ 6
1.1.4. Cấu trúc bài giảng E-Learning. ....................................................................... 7
1.2.1. Năng lực tự học là gì? ..................................................................................... 8
1.2.2. Vai trò của E-Learning trong việc phát triển năng lực tự học. ....................... 8
1.3. Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược để phát triển năng lực tự học thông qua
bài giảng E-Learning. ................................................................................................ 9
1.3.1. Khái niệm Lớp học đảo ngược ........................................................................ 9
1.3.2. So sánh lớp học truyền thống và lớp học đảo ngược. ..................................... 9
1.3.3. Ưu điểm của lớp học đảo ngược. .................................................................. 10
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING CHO BÀI HỌC “SỰ
RƠI TỰ DO” - VẬT LÝ 10 THPT ...................................................................... 14
2.1. Vị trí, nội dung bài học “Sự rơi tự do” theo chương trình phổ thông 2018. .... 14
2.1.1. Vị trí. ............................................................................................................. 14
2.1.2. Nội dung. ....................................................................................................... 14
2.2. Lựa chọn phần mềm và phương tiện hỗ trợ tạo bài giảng E-Learning hiệu quả
cho môn Vật lý. ....................................................................................................... 15
2.2.1. Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện hỗ trợ tạo bài giảng E-Learning. .......... 15
2.2.2. Kinh nghiệm lựa chọn các phần mềm tạo bài giảng E-Learning. ................. 16