SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
Thiết kế và s dng Brochure trng dy học Địa lí
trường Trung hc ph thông
LĨNH VỰC: ĐỊA LÍ
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHAN
TRƯNG THPT HUNH THÚC KHÁNG
------- 🖎🕮 -------
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
Thiết kế và s dng Brochure trng dy học Địa lí
trường Trung hc ph thông
Tác gi: Trn Th Như Trang SĐT: 0947166166
Địa ch email : nhutrang2307@gmail.com
T chuyên môn: Xã hi
Trường THPT Hunh Thúc Kháng
Năm học 2023 -2024
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................. 1
1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu. .................................................................................................. 2
3. Khách thể đối tượng nghiên cứu ..................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu. ................................................................................................. 2
5. Phạm vi nghiên cứu. .................................................................................................... 2
6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 3
7. Những luận điểm cần bảo vệ của đề tài .................................................................... 3
8. Tính mới của đề i ...................................................................................................... 4
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................. 5
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................................... 5
1. Khái quát về Brochure ............................................................................................. 7
1.1. Khái nim .................................................................................................................. 7
1.2. Đặc điểm ................................................................................................................... 8
1.3. Ưu điểm ..................................................................................................................... 8
1.4. Lợi ích ....................................................................................................................... 9
1.5. Bố cc ........................................................................................................................ 10
2. Các bước xây dựng một Brochure .......................................................................... 10
3. Vai trò ý nghĩa của việc sử dụng Brochure Địa trường THPT................... 11
3.1. Vai trò ........................................................................................................................ 11
3.2. Ý nghĩa .................................................................................................................. 11
II. SỞ THỰC TIỄN .................................................................................................. 13
1. Khái quát tình hình sử dụng Brochure trong các trường phổ thông hiện nay………14
2. Thực trạng sử dụng Brochure trong dạy học Địa trường THPT Huỳnh Thúc
Kháng ...................................................................................................................... 15
2.1. Khái quát về đặc điểm của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng ......................... 15
2.2. Thực trạng sử dụng Brochure Địa trường Huỳnh Thúc Kháng .................. 16
2.3. Định hướng sdụng Brochure trong dạy học Địa trường THPT Huỳnh Thúc
Kháng ...................................................................................................................... 20
III. THIẾT KẾ ỨNG DỤNG BROCHURE TRONG DẠY HỌC ĐỊA
TRƯỜNG HUỲNH THÚC KHÁNG ..................................................................... 23
1. Vị trí, mục tiêu, nội dung của Địa THPT .............................................................. 23
1.1. Vị trí ........................................................................................................................... 23
1.2. Mục tu .................................................................................................................... 23
2. Qui trình thiết kế Brochure trong dạy học Địa trường THPT ......................... 24
3. Minh họa một số Brochure trong dạy học Địa THPT…………………………27
4. Các giải pháp sử dụng Brochure dạy học Địa lí ở trường Huỳnh Thúc Kháng. . 30
4.1. Sử dụng Brochure để tạo động hứng thú học tập cho học sinh. .............. 30
4.2. Sử dụng Brochure để tổ chức cho học sinh hình thành kiến thức mi ............... 31
4.3. Sử dụng Brochure trong hệ thống kiến thức. ...................................................... 35
4.4. Sử dụng Brochure trong kiểm tra, đánh giá hoạt động nhận thức của học sinh
………………………………………………………………………………37
5. Khảot sự cấp thiết tính khả thi của các giải pháp đề xuất. ........................... 41
6. Thực nghiệm phạm ................................................................................................ 44
PHẦN III. KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ .................................................................... 49
1. Kết lun ........................................................................................................................ 49
2. Kiến nghị ...................................................................................................................... 50
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 52
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TT
Các chữ viết tắt
Từ/cụm từ đầy đủ
THPT
Trung học phổ tng
CNTT
Công nghệ thông tin
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
DH
Dạy học
TB
Trung bình
SGK
Sách giáo khoa
TN
Tốt nghiệp