
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .......................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................. 1
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................... 2
2.1. Mục đích nghiên cứu ................................................................................... 2
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 3
4. Tính mới của đề tài ............................................................................................ 3
5. Cấu trúc của sáng kiến kinh nghiệm .................................................................. 3
PHẦN II: NỘI DUNG ............................................................................................. 4
1. Cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn .......................................................................... 4
1.1. Cơ sở lí luận ................................................................................................. 4
1.1.1. Lí luận về thuyết đa trí tuệ ..................................................................... 4
1.1.2. Vận dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học trong nhà trường phù hợp
với yêu cầu thời đại 4.0 và nền giáo dục hiện đại ........................................... 7
1.1.3. Sự phù hợp khi vận dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học ngữ văn .......... 8
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................... 10
1.2.1. Thực trạng vận dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học môn Ngữ văn
trung học phổ thông nước ta hiện nay ........................................................... 10
1.2.2. Khả năng vận dụng thuyết đa trí tuệ dạy học hai văn bản Người
lái đò sông Đà (Nguyễn Tuân) và Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Hoàng
Phủ Ngọc Tường) .......................................................................................... 12
2. Vận dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học hai văn bản Người lái đò sông Đà
(Nguyễn Tuân) và Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Hoàng Phủ Ngọc Tường) -
Ngữ văn 12 ........................................................................................................... 14
2.1. Đề xuất quy trình vận dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học ngữ văn và
hai văn bản Người lái đò sông Đà (Nguyễn Tuân) và Ai đã đặt tên cho
dòng sông? (Hoàng Phủ Ngọc Tường) ............................................................. 14
2.2. Phát triển các dạng trí tuệ qua dạy học hai văn bản Người lái đò sông
Đà (Nguyễn Tuân) và Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Hoàng Phủ Ngọc
Tường) - Ngữ văn 12 ........................................................................................ 18
2.2.1. Phát triển trí tuệ ngôn ngữ ................................................................... 19
2.2.2. Phát triển trí tuệ giao tiếp..................................................................... 21
2.2.3. Phát triển trí tuệ logic .......................................................................... 22
2.2.4. Phát triển trí tuệ nội tâm ...................................................................... 24
2.2.5. Phát triển trí tuệ không gian/hội họa ................................................... 25