Ộ Ộ Ủ Ệ

ộ ậ ự ạ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM Đ c l p – T  do – H nh phúc.

Ả Ả Ế THUY T MINH MÔ T  GI I PHÁP VÀ

Ự Ả Ệ Ế Ế K T QU  TH C HI N SÁNG KI N

1. Tên sáng ki nế

ộ ố ả ấ ượ ả ạ ọ ọ M t s  gi i pháp nâng cao ch t l ng gi ng d y môn Tin h c năm h c 2017­

2018.

ự ụ ế 2. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n

ề ấ ấ ượ ụ ự Sáng ki n thu c lĩnh v c giáo d c v  v n đ  n ề âng cao ch t l ạ   ả ng gi ng d y

ộ ể ọ ế   ọ ấ môn Tin h c c p Ti u h c.

ả ả ườ 3. Mô t các gi i pháp cũ th ng làm

ườ ể ọ ứ Năm h c 2017­2018, Tr ng là năm th  hai áp

Ti u h c S  2 Hòa M  Tây ả ố ọ ạ ủ ươ ườ ọ ụ d ng môn Tin h c vào ch ng trình gi ng d y c a nhà tr ỹ ng.

ượ ể ắ ầ ữ * Nh ng nh ụ c đi m c n kh c ph c

ươ ụ ề ế ả ạ ộ Ph ng pháp gi ng d y ph  thu c nhi u vào thuy t trình.

ồ ạ ư ế ạ ạ ồ

ế ổ ứ  đĩa c ng,

ủ ệ ọ   ả ọ Đ  dùng d y h c còn h n ch , hình  nh ch a phong phú, các đ  dùng d y h c ư Ổ ự ể ọ   đ  h c sinh quan sát tr c ti p không có nh :   đĩa CD, Chíp CPU, Ram, các linh ki n khác c a máy tính,....

ế ậ ử ụ ề ạ ọ ế H c sinh ti p c n và s  d ng máy tính còn nhi u h n ch .

ế ụ ả ả ế ự ầ 4. S  c n thi t ph i áp d ng gi i pháp sáng ki n

ọ ể ọ ở ậ ầ ọ c đ u giúp h c sinh làm quen v i m t s

ế ướ  b c ti u h c là b ệ

ộ ố ộ ộ ố ế ị ậ ư t b  khoa kh c kĩ thu t khác, m t s  thu t ng  th

ậ ậ ọ ử ụ

ự  hay các thi ộ ố ỹ ự ầ ườ ệ ế ạ ẩ ấ ờ ộ ố  ớ Môn Tin h c    ế ị ủ   ề ứ ơ ả t b  c a ki n th c c  b n v  lĩnh v c công ngh  thông tin nh : M t s  b  ph n, thi ệ ử ữ ườ   ọ ng máy tính đi n t ộ ố  ệ dùng, rèn luy n m t s  k  năng s  d ng máy tính, ... hình  thành  cho  h c sinh m t s ph m ch t và năng l c c n thi ư i trong th i hi n đ i nh : t cho con ng

ể ư ầ ­ Góp ph n hình thành và phát tri n t duy.

ướ ầ ự ổ ứ ­ B c đ u hình thành năng l c t ử  ch c và x  lý thông tin.

ạ ộ ọ ậ ử ụ ộ

­ Có ý th c và thói quen s  d ng máy tính trong ho t đ ng h c t p, lao đ ng và ườ ứ ộ ệ ạ môi tr ng xã h i hi n đ i.

ử ụ ề ả ẩ ộ ọ ­ Có thái đ  đúng khi s  d ng máy tính, các s n ph m v  Tin h c.

ướ ầ ọ ậ ứ ụ ể ệ ả ­ B c đ u hi u kh  năng  ng d ng Công ngh  thông tin trong h c t p.

ạ ộ ứ ể ệ ộ ­ Có ý th c tìm hi u Công ngh  thông tin trong các ho t đ ng xã h i.

ụ ủ ả ế 5. M c đích c a gi i pháp sáng ki n

1

ấ ượ ộ ố ả ạ ớ ươ Nh m nâng cao ch t l ổ ng gi ng d y và đ i m i m t s  ph ạ   ng pháp d y

ằ ọ ở ể ọ môn Tin h c Ti u h c.

ự ứ ụ ế ề ầ ọ ọ

Giúp cho h c sinh hi u bi ọ ậ ọ   t ban đ u v  lĩnh v c Tin h c và  ng d ng Tin h c ư ế ể ờ ố trong h c t p và trong đ i s ng nh  th  nào.

ử ụ ụ ệ ơ    Kh  năng s  d ng máy tính ph c v  trong vi c h c t p, ho t đ ng vui ch i

ả ấ ượ ứ ệ ạ ọ ậ ớ ờ ố ạ ộ ộ ụ ọ ậ ả ằ gi i trí nh m nâng cao ch t l ng h c t p và thích  ng v i đ i s ng xã h i hi n đ i.

ớ ả ế ấ B c đ u làm quen v i cách gi ụ   ề ể ử ụ i quy t các v n đ  đ  s  d ng các công c ,

ọ ế ị thi ầ ướ t b  Tin h c.

ự ờ ệ 6. Th i gian th c hi n

ế ừ ụ ự ệ Áp d ng th c hi n sáng ki n t ế  tháng 9 năm 2017 đ n tháng 5 năm 2018.

ộ 7. N i dung

ả ặ ả ế ớ ế 7.1. Thuy t minh gi i pháp m i ho c c i ti n

ế ị ấ ượ a) Thi ọ t b  Tin h c, ch t l ng phòng máy

ề ế ị ọ ử t b  Tin h c, s a máy tính trong

ng trang b  m t s  thi ọ ấ ớ Đ  xu t v i nhà tr ả ị ộ ố ệ ạ ả ườ ạ ộ phòng máy, đ m b o ho t đ ng cho vi c d y và h c.

ộ ế ế ệ ề ạ ả Đ  có m t ti ự t lý thuy t, th c hành ch t l ầ   ng và đ t hi u qu  cao đ u đ u

ả ố ấ ượ ạ ộ ể ấ ả tiên thì t t c  các máy trong phòng máy ph i ho t đ ng t t.

ế ữ ừ

ầ ở ộ ư

ả ườ ươ ỏ ế ớ ắ ấ ị ỗ ứ

ề ng r t nhi u đ n ti ậ ơ ả ế ế ạ ấ ể ử ắ ị

ử ụ Th  nh ng trong quá trình s  d ng máy tính, chúng ta v n th ứ i h  th ng, ph n c ng t ng nh : Treo máy, kh i đ ng l ụ ng trình  ng d ng b  l ầ ả ắ ầ ứ ề ẫ ặ   ẫ ườ ư ng xuyên g p ự ố ấ   ữ ỗ ệ ố  nh   đ n l n. Trong đó, nh ng s  c  b t ph i nh ng l ượ ở ộ ậ ạ i, th m chí t   c, các t luôn không kh i đ ng đ th ộ ưở ả t d y. Là m t Giáo i,… làm  nh h ch   ầ   ờ ộ ố ủ ọ viên Tin h c, c n ph i n m b t m t s  th  thu t c  b n nh t đ  x  lí k p th i ph n m m, l n ph n c ng.

2

ắ ế ộ ươ ọ ả ạ ng trình gi ng d y trong năm h c b) S p x p n i dung ch

ự ế ậ

ạ ệ ộ ụ ử ụ

ủ ộ ố ớ ớ ệ ự ọ ọ

ọ ể ự ố ệ ệ

ố ọ ố ớ ạ ạ ạ ế ệ ự ệ ả ạ ể ả ự ng trình, tôi đã xây d ng k  ho ch cho ch

ầ ụ ể ư ạ   ươ ng trình c a b  giáo d c và l p k  ho ch   Th c hi n đúng theo Phân ph i ch ướ   ả ng gi ng d y b  môn. Trong năm h c 2017­2018 đ i v i L p 3 s  d ng sách h ọ   ẫ d n cùng h c Tin h c quy n 1; Đ i v i kh i 4­5 th c hi n SGK Cùng h c Tin h c ự ả ể   quy n 2. Đ  th c hi n gi ng d y đ t  hi u qu , ngoài vi c th c hi n đúng theo ệ ươ ươ   ng trình th c hi n gi ng d y theo ch ộ n i dung các ph n c  th  nh  sau:

ớ ầ * Ph n 1: Làm quen v i máy tính

ầ ọ

ph n h c này, ngay t ế ầ ủ ọ ậ ụ ộ ộ

ế ậ ừ  bài h c đ u tiên, giáo viên c n giúp cho h c sinh xác   ằ   ậ ủ t các b  ph n c a máy tính và tác d ng c a các b  ph n đó b ng ờ ả ả    gi ng lý thuy t. Sau đó là cho các   t b  đó trong phòng máy, t p trung vào kĩ năng

ế ử ụ ự Ở ầ ọ   ậ ị đ nh rõ và nh n bi cách cho h c sinh quan sát tranh  nh ngay trong gi ế ị ự em quan sát, làm quen tr c ti p các thi ộ th c hành các thao tác khi s  d ng chu t, bàn phím,…

ơ ề ề Đ i v i l p 4 và 5: Lúc này các em đã đ

ố ớ ớ ữ ơ ộ

ượ ả ắ ơ ầ ầ ọ ự ế t nhi u h n v  máy tính c các b  phân chuyên sâu ế ổ ứ ắ  ch c s p x p thông tin

ệ ố ế ế ể c hi u bi ượ ẽ nên s  có nh ng yêu c u cao h n. H c sinh ph i n m đ ơ ủ h n c a máy tính, yêu c u kĩ năng th c hành  cao h n. Cách t ủ theo h  th ng c a máy tính và bi t tìm ki m thông tin.

ọ ơ ầ * Ph n 2: H c và ch i cùng máy tính

ệ ầ ọ ộ ọ

ề ầ ơ

ầ ọ ề ắ ế ơ Giáo viên yêu c u h c sinh c n có thái đ  nghiêm túc khi h c và làm vi c trên   ầ   ệ t ph n m m h c t p hay ph n m m trò ch i. Giáo viên c n ờ   ọ  vi c h c và ch i trên máy tính đ n đ i ọ ậ ượ ừ ệ c t đ  giúp h c sinh n m đ

ườ ầ máy tính, không phân bi ệ ự ế ể liên h  th c t ố ng ngày. s ng th

3

Ví d : ụ

ề ầ ơ ọ + Yêu thích môn Toán qua trò ch i, ph n m m Cùng h c toán.

ể ể + Gi ầ   i trí thông qua ph n m m ch i th  thao, tìm hi u thiên nhiên qua ph n

ầ ừ ả ơ ề ề m m trò ch i Golf, khám phá r ng nhi ơ ệ ớ t đ i.

Ở ầ ự ễ ờ ph n h c này, th i gian th c hành khá dài, d  gây nhàm chán. Giáo viên

ườ ả ế ọ ọ ủ ộ th ạ ng xuyên ch  đ ng d y dàn tr i trong các ti t h c.

ầ ậ * Ph n 3: Em t p gõ bàn phím

ọ ầ ầ ả ỏ Đây cũng là ph n tr ng tâm c a ch

ượ ả

ủ ệ ủ ớ ớ ạ ng xuyên thì m i đ t hi u qu  cao đ i ích c a vi c gõ phím b ng 10 ngón tay đ  t

ươ ệ ằ ề ở ỗ ế ệ ầ

m i ti ẽ ế ệ ọ

ừ ớ ề ặ ả

ọ ế ớ ọ ng trình l p 3. Ph n này đòi h i ph i có   ọ   ầ ườ ệ ự ậ c. Giáo viên c n giúp h c s  t p luy n th ứ   ọ ể ừ ượ ợ ể  đó h c sinh có ý th c sinh hi u đ c l ờ ế ự ệ ơ t th c hành, n u còn th i gian h n trong vi c rèn luy n. Không c n nhi u,    ầ   ả ấ ố ạ ệ hãy khuy n khích h c sinh luy n gõ trong 10 phút s  mang l t. C n i hi u qu  r t t    l p 3 v  cách đ t tay lên bàn phím, cách gõ ph i chú tr ng và nghiêm túc rèn t ớ phím…thì đ n l p 4 ­ 5 H c sinh m i có thói quen gõ 10 ngón.

ậ ẽ ầ *  Ph n 4: Em t p v

ọ ọ ớ ầ ứ ấ V i ph n h c này, h c sinh r t có h ng thú h c t p.

ọ ậ Ở ầ ế ự ặ ả

ề ư ậ ế ọ

ế ề ệ ạ ầ ọ    ph n h c này giáo viên ế t lý thuy t ho c có th  gi ng lý   ượ   ớ c. ể

ơ ả ọ ế ế ể ậ ể ả ọ ọ ầ c n chú tr ng cho h  sinh th c hành nhi u, gi m ti ạ ự ế t th c hành. Nh  v y h c sinh m i có thao tác thành th o đ thuy t ngay trong ti ữ ệ Ngoài vi c d y nh ng yêu c u c  b n trong SGK. n u có đi u ki n giáo viên có th thi ầ t k  các bài t p khác đ  ph n h c này thêm phong phú.

ầ ậ ạ ả * Ph n 5: Em t p so n th o

ộ ứ ủ ế ữ ế ọ

ạ ả Ở ầ ả

ứ ơ ả ế ạ ọ ư ậ ự

ạ ơ ượ ộ ọ ấ   ế N i dung ki n th c ch  y u là t o cho h c sinh nh ng ki n th c c  b n nh t ự   ể ạ  ph n này giáo viên cũng chú ý đ n d y th c đ  so n th o và trình bày m t văn b n.  ớ   ọ hành h n, d y xong lý thuy t là cho h c sinh th c hành ngay nh  v y h c sinh m i ắ n m đ ộ ế c n i dung bài h c.

ượ ể ể

ự ế ọ

ọ  l p 3, h c sinh đ ấ ả ể ệ ễ ạ ả ơ Ở ớ ớ   c làm quen v i 2 cách gõ là ki u Vni và ki u Telex. Giáo ợ   ầ viên c n cung c p c  2 cách gõ này và khuy n khích các em l a ch n cách gõ phù h p ớ ả v i b n thân đ  vi c so n th o d  dàng và nhanh h n.

ọ  l p 4 và 5, h c sinh đã đ ứ ứ ừ ọ ể ượ ữ ụ ữ ề

Ở ớ ạ   ọ c h c cách trình bày văn b n. Giáo viên hãy t o ệ ả   ế đi u ki n cho các em  ng d ng nh ng ki n th c v a h c đ  trình bày nh ng văn b n ườ thông th ng.

ạ ượ ậ ấ

ệ ạ ọ ng h c sinh s  d ng th o máy tính ngày m t tăng lên. Ti

ả Sau khi nghiên c u và qua quá trình tr i nghi m tôi nh n th y đã đ t đ ử ụ ả ơ ứ ệ ố ượ . S  l ẹ ượ ứ ệ ề ạ ọ ệ   c hi u ế   ộ t   c nhi u h ng thú cho h c sinh

ế ả qu  đáng khích l ở ạ d y cũng tr  nên nh  nhàng và hi u qu  h n, t o đ trong quá trình ti p thu bài.

ắ ứ

c ki n th c, kĩ năng luy n gõ bàn phím 10 ượ ự ệ ặ ệ Đ t bi ư ứ ồ ngón và t ượ ọ t các em h c sinh n m đ ử ụ  th  ng i khi s  d ng máy tính đ ệ ế ấ c th c hi n rõ nét nh t.

4

ọ H c sinh có t ư ế ồ ố  th  ng i t ự t khi th c hành

ế ớ ầ ủ * Ph n 6: Th  gi i Logo c a em

ầ Ở ộ n i dung ph n này dành cho h c sinh l p 4, l p 5 c n t p trung ki n th c đ

ầ ậ ươ ượ ứ ớ c các ch

ể ọ ố ể ử ụ  đ ng, Roobot và các công ngh  đi u khi n t ứ ể  ế ụ ng trình  ng d ng trên   ề   ể ừ ệ ề  xa đ u

ự ộ ệ ờ ớ   ồ ề ọ h c sinh có cách nhìn v  ngu n g c đ  s  d ng đ ệ ố ề máy tính, đi u khi n h  th ng t ệ ử ể ự nh  đên máy tính đi n t đ  th c hi n.

ệ ề ầ ầ ớ ể ẽ   B c đ u làm quen v i ph n m m MS Logo đ  th c hi n các l nh đ  v  ra

ụ ẽ ư ầ ử ụ ể ự ề ệ ọ ướ ả các hình  nh mà không s  d ng các công c  v  nh  ph n  m m Paint đã h c.

ưở ư ạ ể ạ ữ ả ẩ    duy, sáng t o đ  t o ra nh ng s n ph m

Hình thành các xây d ng ý t ọ ng, t ệ ọ ạ ả ự   ử ụ ằ b ng hình  nh mà h c sinh s  d ng các l nh đã h c t o thành.

ươ ả ạ c)Ph ng pháp gi ng d y

ế ợ ự ế * K t h p lý thuy t và th c hành

ừ ề ấ ượ ề ệ ắ T  ch t l ng phòng máy và đ  xu t nhà tr

ố ả ả ặ ệ  ươ   ng

ự ế ự ệ ả ấ ượ ế ạ th ng đèn chi u ngay trong phòng máy.  Đ m b o 100% ti ẫ pháp gi ng d y th c hi n m u tr c ti p trên máy tính ngay trong ti ạ ng t o đi u ki n l p đ t h ể ử ụ ế ạ t d y đ  s  d ng ph ế ạ t d y.

ự ế ệ 100% ti i phòng máy, không phân bi t ti

ế ạ ạ t d y t ậ t lý thuy t hay th c hành. ề ụ ể ố ớ ế ế ậ M c đích đ  các em t p trung ti p c n v i máy tính càng nhi u càng t t.

ả ộ ươ ễ

ử ụ S  d ng ph ệ ự ế ng pháp thuy t trình, di n gi ỏ ự ự ế ế ậ ọ

ế ế   ọ   i n i dung bài h c lý thuy t k t ợ h p th c hi n mô ph ng tr c ti p trên máy. H c sinh ti p c n máy tính th c hành   ngay

5

ế Phòng máy có đèn chi u projector

ử ụ ự ả * S  d ng tr c quan qua tranh, hình  nh, thi ế ị t b

ầ ị ế ế ệ ả ọ ẩ C n chu n b , thi t k  các thông đi p, hình  nh minh h a qua các bài h c c ọ ụ

th .ể

ặ ạ ế ế ọ ­ Chu n b  m t s  thi i phòng máy. Khi các ti t h c liên

ị ộ ố ệ ụ ể t thi ừ ế ị ớ quan thì gi ế ị ẩ i thi u c  th  trên t ng thi ỏ t b  đã h ng đ t t t b .

ụ ậ ộ ế ị ư ử Ví d : các b  ph n máy tính, thi t b  l u tr  :

ư ự ể ữ * Tr c quan qua bi u tr ng ngôn ng

6

ế ể ử ụ ế ả ầ ạ ộ ọ S  d ng trong n i dung gi ng d y thuy t trình ph n lý thuy t đ  minh h a

ậ ắ ượ ề ướ ướ ự ệ ọ T p trung h c sinh n m đ c v  qui c các b c th c hi n, cách ghi,....

Ví d :ụ

ể ượ ự ệ * Tr c quan qua bi u t ng các nút l nh

ử ụ ể ượ ụ ể ự ế ế ộ S  d ng các bi u t ng tr c ti p trên n i dung bài trình chi u, c  th  các thao

tác trên máy tính.

ậ ệ ầ

ể ượ ệ ầ

ụ ủ   T p trung các nút l nh trên công c  c a các ph n m m  ng d ng đ  h c sinh ườ   ở ng nút l nh. B i vì bi u t ng ẫ ể ượ ớ ử ụ ứ ễ ố ọ ể ọ ụ ề ứ ề ầ quan sát quen d n các bi u t ng các ph n m m th ế gi ng nhau và cùng ch c năng d n đ n h c sinh d  ghi nh  khi s  d ng.

Ví d : ụ

­ ắ ệ  Nút l nh c t

ệ ­ Nút l nh sao chép

ệ ­ Nút l nh sao chép

ạ ự ế ợ * K t h p các lo i tr c quan

ạ ự ạ ự ứ ề ể ệ ọ quan

ự ố ơ ớ ơ ễ ọ nào t ế ợ Th c hi n k t h p nhi u lo i tr c quan đ n h c sinh thích  ng lo i tr t h n thì h c sinh d  ghi nh  h n.

ự ự ệ ả ẫ Th c hi n thao tác th c hành m u ngay trên bài gi ng.

Ví d :ụ

7

ươ ướ ự ẫ d) Ph ng pháp h ng d n th c hành

ướ ả ẫ

ứ ọ ử ụ ả ả ề ệ v  đi n, tính b o qu n khi s  d ng các thi ử ụ  H ng d n và ý th c h c sinh khi s  d ng máy tính ph i đ m b o tính an toàn ế ị ệ ử ễ ư ỏ t b  đi n t ả ả  đ  h  h ng.

ơ ồ ỗ ề ề ệ ậ ồ ợ ị ố T p trung v  đi u ki n ánh sáng, b  trí v  trí, s  đ  ch  ng i phù h p

ư ế ử ụ ự ệ ầ ộ ầ   T  th  s  d ng máy tính, yêu c u kĩ năng th c hi n theo đúng n i dung ph n

ự th c hành.

ướ ừ ể ậ ẫ ộ Quan sát, h ng d n, ki m tra nh n xét đánh giá trong t ng n i dung.

ế ế ả * K t qu  sáng ki n:

ế ừ ầ ữ ế ọ ọ đ u năm h c 2017­2018 đ n gi a h c kì 2 có

ư ự ệ Sau khi th c hi n sáng ki n t ố ớ ọ ậ ả ấ ượ ng h c t p Kh i l p 4 nh  sau: ế k t qu  ch t l

H. THÀNH T TỐ HOÀN THÀNH C. HOÀN THÀNH

Ứ Ạ   M C Đ T CƯỢ Đ Ầ Đ U NĂM Ữ GI A KÌ 1 Ố CU I KÌ 1 Ữ GI A KÌ 2 SĨ  SỐ 42 42 42 42 SL 16 16 20 22 TL 38.1% 38.1% 47.6% 52.4% SL 22 23 22 20 TL 52.4% 54.8% 52.4% 47.6% SL 4 3 0 0 TL 9.5% 7.1% 0 0

ố ọ ọ ậ ể ế ả ọ K t qu  bài ki m tra đánh giá h c t p cu i h c kì I năm h c 2017­2018 nh ư

sau:

10 9 8 7 6 5

Ứ Đ

Ạ   M C Đ T CƯỢ Ố CU I KÌ 1 SĨ  SỐ 42 SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 0 16.7 10 23.8 17 40.5 16.7 1 2.3 7 7 0

ẩ ượ ạ ố ượ ố ượ c t o ra t ừ ả  gi i pháp (tên, kh i l ng, s  l ố ủ   ng, thông s  c a

* S n ph m đ ẩ ả ả s n ph m.

8

ả ọ ậ

ố ượ ữ ọ Qua k t qu  đánh giá h c t p gi a h c kì 1 và cu i h c kì 1  s  l ọ ọ ế ượ ố ượ ả ọ ố ọ ng h c sinh ng h c sinh ch a hòan thành gi m. H c sinh làm bài c tăng lên, s  l

ể ạ ạ ư hoàn thành đ ể ố ki m tra cu i kì 1 đ t đi m 8, 9,10 đ t trên 80%.

ế ụ ữ ự ệ ế ọ ố   i pháp đã th c hi n đ n gi a h c kì 2 và ti p t c th c hi n đ n cu i

ả ể ạ ấ ượ ế ệ ố ơ ữ Các gi ọ h c kì II đ  đ t ch t l ự ng t t h n n a.

ụ ế ế ề ạ 7.2. Thuy t minh v  ph m vi áp d ng sáng ki n

ệ ạ ườ ụ ế ể ọ ỹ

Sáng ki n đang áp d ng và th c hi n t ụ ế ố ng Ti u h c S  2 Hòa M  Tây, ọ ể ự ấ ả ườ t c  tr sáng ki n này có th  áp d ng cho t i tr ể ng Ti u h c.

ề ợ ế ộ ủ ế ế 7.3. Thuy t minh v  l i ích kinh t , xã h i c a sáng ki n

ề ợ ế * V  l i ích kinh t

ệ ế ộ ả

ự   T  nh ng giáp đã th c hi n đ  nâng cao ch t l ữ ọ ng b  môn Tin h c, k t qu ệ ụ ể ư ấ ượ ế ự ể ọ ể ữ ừ ọ ậ ủ ọ h c t p c a h c sinh gi a h c kì 2 có s  chuy n bi n rõ r t c  th  nh  sau:

HOÀN THÀNH  T TỐ 16 20 22 HOÀN  THÀNH 23 22 20 C. HOÀN  THÀNH 3 0 0 Ọ NĂM H C 2017­ 2018 Ọ Ữ GI A H C KÌ 1 Ố Ọ CU I H C KÌ 1 Ọ Ữ GI A H C KÌ 2

ề ợ ộ * V  l i ích xã h i

ữ ừ ự ệ ọ ớ ọ T  nh ng giáp đã th c hi n h c sinh thích thú v i môn h c và ham mu n s

ệ ặ

ệ ọ ệ ữ ượ ự ẽ ể ấ ố ử  ể   t trong tình hình hi n nay công ngh  thông tin đang phát tri n ị ề ế   c trang b  v  ki n

ể ử ữ ậ ả ụ d ng máy tính. Đ t bi ạ m nh m  nh t là s  phát tri n Internet. H c sinh không nh ng đ ơ ả ứ th c mà còn ph i có nh ng kĩ năng c  b n đ  x  lí thông tin th t chính xác.

ẽ ầ ẩ ạ ạ ự     Th c hi n t ọ   i pháp trên s  góp ph n đ y m nh công tác d y và h c

ệ ố ọ ở ấ ả ữ t nh ng gi ọ ể  c p ti u h c. ộ b  môn Tin h c

ự ọ ế * Cam k t: Tôi xin cam đoan m i thông tin nêu trên là trung th c, không sao

ề ở ữ ạ ệ chép và không vi ph m quy n s  h u trí tu .

.

ỹ Hòa M  Tây, ngày 28 tháng 3 năm 2018 .

Ậ Ả Ế Ủ Ơ XÁC NH N C A C  QUAN TÁC GI SÁNG KI N

ứ ư ư L u Đ c S u

9