SÁNG KIẾN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI: KINH NGHIM T CHC HOT ĐỘNG TRI
NGHIM TRONG DY HC PHẦN “CÔNG DÂN
VI KINH T - GDCD 11” NHẰM PHÁT HUY
NĂNG LỰC SÁNG TO CHO HC SINH THPT
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO NGH AN
TRƯỜNG THPT HOÀNG MAI 2
SÁNG KIẾN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI: KINH NGHIM T CHC HOẠT ĐỘNG TRI
NGHIM TRONG DY HC PHẦN “CÔNG DÂN
VI KINH T - GDCD 11” NHẰM PHÁT HUY
NĂNG LỰC SÁNG TO CHO HC SINH THPT
Nm tác giả:
1. Nguyn Th Hu
Đin thoi: 0386 659 789
Trường THPT Hoàng Mai 2
2. Nguyn Th Hồng Thư
Đin thoi: 0978490656
Trường THPT Quỳnh Lưu 1
Môn: Giáo dục công dân
Năm h
MC LC
I. Đặt vấn đề .............................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cu ............................................................................... 2
3. Nhim v nghiên cứu ............................................................................. 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cu ........................................................... 2
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 2
6. Điểm mới sáng kiến ................................................................................ 2
7. Thời gian nghiên cu .............................................................................. 3
II. Nội dung nghiên cứu ........................................................................... 4
1. Cơ sở lý luận ......................................................................................... 4
1.1. Cơ sở khoa hc .................................................................................... 4
1.2. Mt s khái niệm v hot động tri nghiệm sáng tạo ........................... 5
1.3. V trí, vai trò, đặc điểm ca hoạt động tri nghim .............................. 6
1.4. Các hình thc hoạt động tri nghim ................................................... 8
1.5. Phương pháp tổ chc hoạt động tri nghim ng tạo ........................ 11
2. Cơ sở thc tin ..................................................................................... 13
2.1. Thc trng hoạt động tri nghim ng tạo trong dy hc hin nay ... 13
2.2. Thc trng vic trin khai hoạt động tri nghim ti tng THPT
Hoàng Mai 2 – THPT Quỳnh Lưu 1 ..................................................................... 13
3. Mt s kinh nghim t chc hoạt động tri nghim trong dy hc
phn “Công dân với kinh tế - GDCD 11” nhằm phát huy ng lực ng tạo
cho HS THPT ................................................................................................... 16
3.1. Kinh nghim lp kế hoch hoạt đng tri nghim .............................. 16
3.2. Kinh nghim t chc thc hin hot động tri nghim ....................... 26
3.3. Kinh nghim báo cáo, đánh giá hoạt động tri nghim ....................... 35
3.3.1. Báo cáo kết qu HĐTN..................................................................... 35
3.3.2. T chc đánh giá, rút kinh nghim sau hoạt động ............................. 37
4. Kết qu thc nghiệm sư phạm .............................................................. 40
III. Kết luận và kiến ngh ........................................................................ 45
1. Ý nghĩa của đề i ................................................................................. 45
2. Kết luận và kiến ngh ............................................................................ 45
2.1. Kết lun chung .................................................................................. 45
2.2. Kiến ngh ............................................................................................ 46
Tài liệu tham kho ................................................................................... 47
Ph lc .........................................................................................................
DANH MC CH CÁI VIẾT TT
TT
Ch viết tt
1
GDCD
2
THPT
Trung hc ph thông
3
HS
Hc sinh
4
GV
5
B GD&ĐT
6
7
TNST
8
HĐGD
9
GQVĐ
10
TN
11
ĐC
12
HĐTNST