
PHỤ LỤC
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
1.2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
1.3. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 2
1.4. Tính mới, tính thực tiễn và những đóng góp của đề tài .................................... 3
PHẦN II. NỘI DUNG ............................................................................................... 4
Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI .................. 4
1.1. Cơ sở lí luận của đề tài ....................................................................................... 4
1.1.1. Đi mới phương pháp dạy học ........................................................................ 4
1.1.2. Khái niệm trò chơi ........................................................................................... 4
1.1.3. Các mức độ sử dụng trò chơi trong quá trình dạy học ................................... 5
1.2. Cơ sở thực tiễn. .................................................................................................. 6
1.2.1. Thực trạng nghiên cứu. ................................................................................... 6
1.2.2. Nguyên nhân của thực trạng ........................................................................... 7
Chương 2. XÂY DỰNG, THIẾT KẾ CÁC TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAO
HIỆU QUẢ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH PHẦN CHUYỂN
HÓA VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở THỰC VẬT – SINH HỌC ............... 10
2.1. Cấu trúc nội dung kiến thức phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực
vật – Sinh học 11 ..................................................................................................... 10
2.2. Xây dựng, thiết kế các hoạt động học tập qua ứng dụng trò chơi vào dạy học
phần khởi động; phần hình thành kiến thức; phần luyện tập/ vận dụng. ................ 11
2.2.1. Quy trình thiết kế trò chơi ............................................................................ 12
2.2.2. Một số minh họa về việc áp dụng các ứng dụng vào t chức các hoạt động
học tập bằng trò chơi .............................................................................................. 12
2.3. Giáo án minh họa ............................................................................................ 29
Chương 3 – THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .............................................................. 39