intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Scentsy và hương vị ngọt ngào của chiến thắng

Chia sẻ: Pt Pt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

77
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Orville và Heidi Thompson Orville Thompson thừa nhận rằng ông đã từng là một doanh nhân tồi. Ông bán nhiều hàng hóa khác nhau tại các hội chợ và triển lãm thương mại, nhưng ông đã không chuẩn bị tinh thần cho sự suy thoái hậu sự kiện 11/9. Bills than thở. Ông nói với bà vợ Heidi rằng ông đang nghĩ đến việc tuyên bố phá sản. Nóng lòng muốn ngăn chặn điều này và không muốn các chủ nợ sốt ruột, Heidi đã thúc giục Orville hãy tiếp tục cố gắng. Ông đã tìm thấy niềm hi vọng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Scentsy và hương vị ngọt ngào của chiến thắng

  1. Scentsy và hương vị ngọt ngào của chiến thắng Với đội quân bán hàng độc lập và không có các nhà đầu tư bên ngoài, nhà Thompsons đã mở rộng Scentsy thành một công ty lớn với doanh thu lên tới 535 triệu đô la năm ngoái. Orville và Heidi Thompson Orville Thompson thừa nhận rằng ông đã từng là một doanh nhân tồi. Ông bán nhiều hàng hóa khác nhau tại các hội chợ và triển lãm thương mại, nhưng ông đã không chuẩn bị tinh thần cho sự suy thoái hậu sự kiện 11/9. Bills than thở. Ông nói với bà vợ Heidi rằng ông đang nghĩ đến việc tuyên bố phá sản. Nóng lòng muốn ngăn chặn điều này và không muốn các chủ nợ sốt ruột, Heidi đã thúc giục Orville hãy tiếp tục cố gắng. Ông đã tìm thấy niềm hi vọng lớn tiếp theo-đó chính là Scentsy- tại một triển lãm về nhà cửa và vườn tược hồi tháng 3/2004 tại thành phố Salt Lake. Dụng cụ đốt tinh dầu bằng gốm trông giống như một ngọn nến nhưng rất an toàn không gây cháy nổ, thay vào đó nó sẽ nung sáp lên bằng một bóng đèn.
  2. Sáp thơm và đèn đốt của Scentsy "Tôi đã không hiểu”, Heidi nhớ lại lúc chồng bà gọi điện cho bà khi đi trên đường để kể về ý tưởng đó. "Ông ấy luôn cái gì đó về nhà và rốt cuộc những thứ đó đều ra nhập bãi rác cả”. Nhưng lần này thì khác, khi bà cắm điện chiếc máy đó lên, bà đã bị thuyết phục hoàn toàn. Ngôi nhà của bà tràn ngập mùi bánh mì vừng chuối chưa nướng. Nhà Thompsons đã mua công ty với mức giá không được tiết lộ với một bản thỏa thuận sẽ trả tiền cho những người sáng lập theo thời gian tăng trưởng của công ty. (Những người sáng lập này sau đó cũng ký hợp đồng trở thành các tư vấn viên cho Scentsy). Nhà Thompsons đã cấu trúc Scentsy thành một công ty bán hàng trực tiếp với các tư vấn viên độc lập bán những món hàng công suất tiêu thụ điện thấp tại các bữa tiệc tại nhà riêng, bán hàng trực tuyến thông qua các trang web cá nhân, các hội chợ và triển lãm thương mại. Họ tập trung xây dựng một hệ thống để phát triển công ty chứ không phải chỉ mua bán một lần rồi thôi. Những người dùng đã nhanh chóng trở thành fan của loại nến không sợi bấc này; ngày nay các khách hàng của Scentsy đã có nhiều sự lựa chọn loại đèn đốt hơn. "Khách hàng trung thành chính là một trong những yếu tố thúc đẩy việc bán hàng trực tiếp”, Joe Mariano, chủ tịch của Hiệp hội bán hàng trực tiếp có trụ sở đặt tại Washington, D.C. cho hay. "Mọi
  3. người cho rằng, ‘Có thể tôi đã có thể làm điều đó, sở hữu công việc kinh doanh nhỏ này’, vì họ thích chất lượng của sản phẩm. Đối với nhiều tư vấn viên, Scentsy không chỉ tạo ra thêm tiền để chi tiêu. Trong số 20 nhân viê n bán hàng, 15 người không có nguồn thu nhập nào khác. Scentsy có tới 170.000 tư vấn viên tích cực trên khắp toàn cầu, 952 nhân sự toàn thời gian và 48 nhân sự làm việc bán thời gian. Nhiều nhà quản lý đã được tuyển dụng từ các tập đoàn chứ không phải những người bán hàng trực tiếp hay chủ các cửa hàng bán lẻ nhỏ khác. "Chúng tôi cần phải vượt lên những nhược điểm của chính mình”, Orvillecho biết. Hàng hóa được cập nhật hai lần mỗi năm. Một số mùi hương được bán quanh năm, những mùi mới sẽ được đưa ra lấy ý kiến trong các cuộc họp của Scentsy. Tất cả các sản phẩm đều được bán độc quyền thông qua cá tư vấn viên, và không phân phối qua các cửa hàng bán lẻ. Xưởng sản xuất của Scentsy Với đội quân bán hàng độc lập và không có các nhà đầu tư bên ngoài, nhà Thompsons đã mở rộng Scentsy thành một công ty lớn với doanh thu lên tới 535 triệu đô la năm ngoái. Nhưng Orville cũng ý thức được suy thoái của nhiều công ty bán hàng trực tiếp: Một khi sản phẩm đã đạt tới một điểm bão hòa thì công ty cũng không tránh khỏi lúng túng. Nhà Thompsons hi vọng sẽ tránh được vấn đề đó với việc ra mắt các sản phẩm mới trong đó có Layers by Scentsy, một dòng sản phẩm nước giặt có mùi thơm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân lần đầu tiên ra mắt vào tháng ba. Trong tháng này, các tư vấn viên cũng sẽ bắt đầu bán loại ấm đun nước sốt bằng silicone sử dụng công nghệ hâm nóng của Scentsy, có thể làm tan chảy phô mai và sô cô la Bỉ. Orville dự đoán rằng với sản phẩm mới này doanh số bán hàng của công ty sẽ đạt mốc 750 triệu đô la trong năm 2012.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0