intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Giải pháp Mở rộng không gian, diện tích đọc sách

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

43
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động thư viện bằng các biện pháp nâng cao chất lượng bài giới thiệu sách; tổ chức luân chuyển sách giữa các điểm trường; tổ chức ngày Hội đọc sách. Nhằm mở rộng không gian, diện tích đọc sách; lan truyền, phủ sóng sự yêu thích đọc đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và cả cha mẹ học sinh của trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Giải pháp Mở rộng không gian, diện tích đọc sách

                                            PHẦN I : MỞ ĐẦU<br /> I. Đặt vấn đề<br /> Thư  viện có vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội, là nơi tuyên truyền <br /> chính sách của Đảng và nhà nước, xây dựng thế  giới quan khoa học, nếp sống  <br /> văn minh...góp phần quyết định nâng cao chất lượng, năng lực giảng dạy của  <br /> giáo viên, thúc đẩy, nâng cao kết quả học tập của học sinh. <br /> Trong hoàn cảnh đất nước đang sôi động với cuộc Cách mạng công nghệ <br /> 4.0; ngành Giáo dục đang tích cực thúc đẩy đổi mới các yếu tố căn bản tiến tới  <br /> đổi mới toàn diện nền giáo dục theo yêu cầu của Nghị quyết số 29/NQTW của  <br /> Trung  ương Đảng. Thư  viện trường học nói chung cũng như  thư  viện trường <br /> Tiểu học Lê Hồng Phong nói riêng cũng phải vươn mình phát triển để nhằm đáp  <br /> ứng vai trò chức năng của mình. <br /> Trong thực tiễn, thư  viện trường Tiểu học Lê Hồng Phong là thư  viện có  <br /> chất lượng hoạt động tốt, trường đã hợp tác với Tổ  chức Room to Read ( tổ <br /> chức phi chính phủ ) để xây dựng thư viện trường học thân thiện.<br /> Là nhân viên thư viện, trong quá trình công tác tôi luôn đề cao ý thức trách <br /> nhiệm, nâng cao năng lực, học hỏi kinh nghiệm, tham khảo một số đề tài nghiên <br /> cứu khoa học của đồng nghiệp; và tôi đã tìm ra những biện pháp công tác thực <br /> sự có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn thư viện trường Tiểu học Lê Hồng Phong <br /> nên tôi tiếp tục nghiên cứu, khảo nghiệm và quyết định xây dựng thành đề  tài <br /> “Giải pháp Mở rộng không gian, diện tích đọc sách” này.   <br /> II. Mục đích nghiên cứu :<br /> Đề  tài nghiên cứu Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động thư <br /> viện bằng các biện pháp nâng cao chất lượng bài giới thiệu sách; tổ  chức luân  <br /> chuyển sách giữa các điểm trường; tổ chức ngày Hội đọc sách. Nhằm mở rộng <br /> không gian, diện tích đọc sách; lan truyền, phủ  sóng sự  yêu thích đọc đến toàn  <br /> thể cán bộ, giáo viên, học sinh và cả cha mẹ học sinh của trường.<br />                                   PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br />          I. Cơ sở lý luận của vấn đề <br /> Thư viện trường học có vị trí vai trò, nhiệm vụ và chức năng vô cùng quan <br /> trọng. Mà hoạt động chủ  yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường phổ <br /> thông là giảng dạy và học tập. Cả  hai hoạt động này đều sử  dụng công cụ  là  <br /> sách báo. Sách báo chỉ  có thể  được quản lý tốt và phát huy được tác dụng tích <br /> cực của nó. Trên cơ sở tổ chức tốt công tác thư viện. Vì vậy tổ chức hoạt động <br /> thư viện nhằm thoả mãn nhu cầu về sách, báo cho giáo viên và học sinh là một  <br /> yêu cầu khách quan không thể  thiếu được. Hoạt động của thư  viện phải gắn  <br /> liền với chương trình, nội dung học tập của từng loại trường, đồng thời gắn <br /> <br /> <br /> 1<br /> liền với nội dung đào tạo con người mới – Con người toàn diện theo mục tiêu  <br /> của cấp học, bậc học. Với chức năng lưu trữ  và luân chuyển sách, báo, thông <br /> qua nội dung sách báo, thư viện góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng  <br /> dạy và học. Tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và nhà nước. Xây <br /> dựng thế giới quan khoa học, nếp sống văn minh cho giáo viên và học sinh.<br /> Bộ giáo dục và đào tạo đã có nhiều chủ trương đúng đắn và biện pháp cụ <br /> thể  nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng thư  viện trong các trường học. Quyết  <br /> định 61/1998/QĐ/BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục ngày 6/11/1998 V/v ban  <br /> hành quy chế  về  tổ  chức và hoạt động thư  viện trường phổ  thông, quyết định <br /> 01/2003/QĐ/BGD&ĐT của Bộ Trưởng BGD&ĐT ngày 02/01/2003 V/v ban hành <br /> quy định tiêu chuẩn Thư  viện trường phổ  thông, thông tư  30 TTLB, thông tư <br /> 05//VP. Pháp lệnh thư  viện... và nhiều văn bản chỉ  thị  khác đã được ban hành,  <br /> chẳng những đánh dấu sự  phát triển của sự  nghiệp thư  viện trong các trường  <br /> học, mà còn là sự khẳng định vị trí quan trọng và tác dụng lớn lao của thư viện  <br /> đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.    <br /> Ngày nay, để  đáp  ứng yêu cầu với cuộc Cách mạng công nghệ  4.0; đáp  <br /> ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; thư  viện trường học đòi hỏi phải tiếp cận với <br /> những chuẩn mực mới như xây dựng thư viện cộng đồng; thư viện điện tử; thư <br /> viện trường học thân thiện, …<br /> Một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng của thư  viện là việc mở <br /> rộng không gian, diện tích đọc, lan truyền tình yêu đọc đến đông đảo độc giả. <br /> Tuy nhiên trên thực tế không ít thư viện chưa làm được điều này. Để giải quyết <br /> vấn đề  trên, đã có một số  đề  tài nghiên cứu, tuy nhiên họ  đưa ra những biện  <br /> pháp chung chung, thiếu tính khả thi, đặc biệt không phù với đơn vị.  <br /> II. Thực trạng vấn đề<br /> 1. Phân tích tình hình thực trạng<br /> Trường Tiểu học Lê Hồng Phong có 03 điểm trường phân bố trên địa bàn<br /> khá rộng của xã Eana. Có 48 cán bộ  viên chức và 565 học sinh, phân thành 24 <br /> lớp, học 9 buổi/ tuần. <br /> Thư viện trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị gồm: <br />   Một phòng đọc có kích thước 5 x 6 mét, 1 kho sách với hơn 9000 bản  <br /> sách các loai gồm: có sách giáo khoa, sách giáo dục đạo đức, sách pháp luật, sách <br /> nghiệp vụ cho giáo viên, sách tham khảo dùng chung cho giáo viên và học sinh;  <br /> truyện thiếu nhi. Ngoài ra còn có các loại báo, tạp chí,  bản đồ và tranh ảnh giáo <br /> dục, băng đĩa giáo khoa: báo của ngành, báo giáo dục thời đại, báo phụ nữ.... <br /> Phương tiện thiết bị  có:   máy vi tính đã được kết nối internet, phục vụ <br /> riêng cho thư viện. Đủ các loại hồ sơ, sổ sách ( bản cứng) để quản lí thư viện.<br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> Từ  năm học 2016­2017 trường Tiểu học Lê Hồng Phong hợp tác với tổ <br /> chức Room to Read xây dựng mô hình thư  viện trường học thân thiện nhằm  <br /> hình thành thói quen đọc sách cho học sinh.<br /> Với sự  thỏa thuận hợp tác, nhà trường được giúp đỡ  bồi dưỡng nghiệp <br /> vụ công tác thư viện cho cán bộ giáo viên, nhân viên thư viện. tổ chức dạy tiết <br /> đọc thư  viện trong chương trình dạy học của trường. Được hộ  trợ  phát triển <br /> kho sách.<br />  Qua 2 năm thực hiện mô hình thư  viện thân thiện, thư viện đã nâng cao  <br /> hiệu quả và chất lượng vượt bậc. Cụ thể, vào thời điểm tháng 1 năm 2018 (kết <br /> thúc học kì I)  đề tài đã khảo sát một số tiêu chí với kết quả cụ thể như sau:<br /> 2. Kết quả khảo sát các thông số của thực trạng vấn đề  (khảo sát học kì <br /> I, năm học 2017­ 2018)<br /> ­ Về diện tích đọc: 30 mét vuông<br /> ­ Về không gian đọc: đọc tại phòng đọc (Room to Read); đọc ở nhà (học<br /> sinh mượn sách về nhà đọc)<br /> ­ Về số lượt mượn sách: Giáo viên là 152 lượt, trung bình hơn 3 lượt/ 1<br /> giáo viên; học sinh là 1312 lượt/571 học sinh (trong đó tại điểm chính là 1215 <br /> lượt/486 học sinh), học sinh  ở 2 điểm lẻ  chủ  yếu là mượn sách giáo khoa vào <br /> đầu năm; Cha mẹ học sinh là 32 lượt/571 cha mẹ học sinh.<br /> ­ Về  tần số  lượt mượn sách (lượt mượn/1 độc giả/1 học kì): với giáo <br /> viên<br /> là hơn 3 lượt; với học sinh 2,3 lượt (trong đó ở  điểm chính là 2,5 lượt, học sinh <br /> có tần số mượn nhiều nhất là 22 lượt/ kì); với cha mẹ học sinh là 0,05 lượt.<br /> 3. Đánh giá thực trạng, xác định nguyên nhân vấn đề cần giải quyết <br /> Thông số  khảo sát trên cho ta thấy các tiêu chí về  diện tích đọc không <br /> tăng;<br /> không gian đọc có phát triển nhưng vẫn hạn chế  và chưa phong phú; thói quen <br /> đọc và sự yêu thích việc đọc chưa phát triển. Điều đó nghĩa là chất lượng hoạt <br /> động của thư viện chưa xứng tầm với vai trò phát triển thư viện trong thời đại <br /> mới.<br /> Nguyên nhân của vấn đề là: <br /> Thứ nhất: Cơ sở thư viện chưa đảm bảo, mới chỉ xây dựng được 1 phòng <br /> đọc  ở  điểm trường chính. Học sinh  ở  các điểm lẻ  khó tiếp cận được nguồn  <br /> sách.<br /> Thứ  hai là:  Độc giả  chưa có cơ  hội nắm bắt thông tin về  nguồn sách <br /> trong thư viện.<br /> Xác định được nguyên nhân của vấn đề  nêu trên tôi đã đề  ra giải pháp <br /> nâng cao vai trò chất lượng thư viện cụ thể như sau:<br /> <br /> 3<br />       III. Các giải pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề<br /> Giải pháp : Mở rộng không gian, diện tích đọc sách<br /> Để thực hiện giải pháp này, tôi thực hiện các biện pháp sau:<br /> Biện pháp thứ nhất: Lập thêm phòng đọc ở các điểm trường lẻ<br /> Cách thực hiện:<br /> ­ Lập kế hoạch, tham mưu với quản trị nhà trường<br /> ­ Khảo sát cơ sở vật chất ở các điểm trường lẻ, chọn những phòng học  <br /> dư<br /> không sử dụng, nếu không có thì có thể chọn cả  những nơi có không gian mát,  <br /> sạch, đủ ánh sáng để cải tạo thành nơi đọc sách<br /> ­ Lắp đặt trang thiết bị, sắp xếp nguồn sách; phối hợp với cộng tác viên <br /> thư<br /> viện để tiến hành tổ chức hoạt động học như phòng đọc ở điểm trường chính.<br /> Biện pháp thứ hai : Lập các thư viện góc lớp học<br /> Cách thực hiện:<br /> chủ  nhiệm lớp; các học sinh trong Hội đồng tự  quản của lớp, các cha mẹ  học <br /> sinh trong Ban đại diện cha mẹ  học sinh của lớp để  trao đổi kế  hoạch, hướng  <br /> dẫn cách xây dựng và tổ chức hoạt động cho thư viện góc lớp.<br /> ­ Nhân viên thư  viện cung cấp sách cho thư  viện góc lớp hoạt động, <br /> đồng<br /> thời huy động nguồn sách góp từ chính học sinh trong lớp để xây dựng thư viện <br /> lớp mình. Định kì, hàng tuần nhân viên thư viện thực hiện luân chuyển đầu sách <br /> giữa các lớp, giữa các điểm trường.<br /> Hiệu quả  của biện pháp này là không chỉ  mở  rộng được không gian và  <br /> diện tích đọc sách mà còn giúp cho học sinh tăng thói quen đọc, nâng cao thói <br /> quen đọc sách.<br /> Biện pháp thứ ba: Nâng cao hiệu quả bài giới thiệu sách<br /> Cách làm:<br /> ­ Xem xét các chủ điểm trong chương trình dạy học của nhà trường,  kế<br /> hoạch sinh hoạt chủ điểm của Đội thiếu niên để ta xây dựng kế hoạch về chủ <br /> đề cuốn sách sẽ chon để giới thiệu; thời điểm kết hợp lồng ghép các hoạt động <br /> của nhà trường, của Đội thiếu niên để tổ chức giới thiệu.<br /> ­ Xây dựng bài giới thiệu sách đảm bảo các yêu cầu quy định.<br /> Ví dụ:<br /> Bài giới thiệu sách tháng 3/2019<br />  Thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển thư viện thân thiện, mở rộng  <br /> không gian và diện tích đọc sách, quan trọng hơn nữa là thực hiện mục tiêu lan <br /> <br /> <br /> <br /> 4<br /> truyền sự yêu thích việc đọc được phủ sóng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học <br /> sinh và cả cha mẹ học sinh của trường ta.<br /> Hôm nay, nhân buổi tổ chức tọa đàm mở rộng giữa cán bộ, viên chức nhà <br /> trường với các mẹ học sinh nhằm Kỉ niệm ngày Quốc tế  Phụ  nữ  8/3, thư viện  <br /> trường TH Lê Hồng Phong đặc biệt ưu ái giành lời giới thiệu sách đến Quý các <br /> mẹ học sinh của trường ta như món quà chân thành nhất!<br /> Quý các mẹ  học sinh kính mến. Vẫn biết chúng ta đều rất bận với bao <br /> việc mưu sinh. Tuy nhiên, dẫu sao chúng ta vẫn có những khoảng lặng trong <br /> ngày. Những khoảnh khắc đó khơi dậy trong chị, trong em bao điều tốt đẹp, <br /> những   kỉ   niệm   thời   tuổi   trẻ,   những   ước   mơ   thần   tiên   thời   thơ   ấu   mà   bà  <br /> nội(ngoại) truyền cho qua câu chuyện cổ tích. <br /> Vâng, những câu chuyện ấy đã giúp cho trẻ hình thành và phát triển những <br /> phẩm chất tốt đẹp. Đồng hành cùng trẻ tạo nên nhân cách làm người. Không chỉ <br /> thế, những câu chuyện cũng giúp cho trẻ  học tập, rèn luyện tốt hơn để  thực <br /> hiện ước mơ của mình. Như vậy nghĩa là vừa ươm cho trẻ một hạt giống hạnh  <br /> phúc lại có cả một hạt giống trí tuệ. <br /> Quý vị thân mến! Những khoảng lặng ít ỏi trong ngày các chị, các em sẽ <br /> làm gì cho có ý nghĩa nào ?<br /> Theo tôi, tốt nhất chúng ta hãy đọc  cho bé  nghe một câu chuyện. Vì như <br /> giới thiệu  ở trên, khi đọc cho bé nghe một câu chuyện giúp chúng ta vừa được  <br /> sống lại thời tươi đẹp của mình, nâng cao tinh thần, quên đi một ngày mệt mỏi <br /> đồng thời đã  ươm cho đứa con yêu dấu của chúng ta một hạt giống. Hơn thế <br /> nữa, khoảnh khắc đó nó sẽ  làm tăng thêm sự  gắn bó của tình mẫu tử  thiêng <br /> liêng không gì thay thế được. <br /> Vậy, các mẹ  của những học sinh tài đức trong tương lai sẽ  chọn gì để <br /> đọc cho bé nghe ? <br /> Thư viện xin giới thiệu đến quý vị  đón đọc cuốn “ 1001 chuyện kể cho <br /> bé trước giờ đi ngủ”. Đây là cuốn sách được chắt lọc từ rất nhiều câu chuyện  <br /> kinh điển và thú vị  mới mẻ, ví dụ  như: Ba chú lợn con, Chú Thỏ  ngoan ngoãn,  <br /> Ngựa con qua sông,…Mỗi một câu chuyện ngoài việc gợi cho trẻ  sự  thích thú  <br /> bởi các nhân vật trong truyện dí dỏm, những tình tiết hài hước mà còn làm cho  <br /> trẻ tự nguyện hóa thân vào nhân vật một cách chủ động để xử lí các tình huống <br /> xẩy ra trong chuyện. Như  vậy, vô hình dung, ta đã cho trẻ  cơ  hội được hình <br /> thành và phát triển các năng lực, các phẩm chất, cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kĩ <br /> năng giao tiếp, kĩ năng  ứng phó với các tình huống trong cuộc sống. Thêm một <br /> lần nữa, tôi muốn khẳng định với các chị, các em rằng: đọc mỗi một câu chuyện <br /> trong “ 1001 chuyện kể cho bé trước giờ đi ngủ” là ta  ươm cho bé một mần <br /> xanh tươi đẹp.<br /> <br /> 5<br /> Quý vị thân mến! Cuốn “ 1001 chuyện kể cho bé trước giờ đi ngủ” do <br /> Kỷ Giang Hồng làm chủ biên; Hà Giang dịch, được Nhà xuất bản Thanh niên tái <br /> bản lần thứ   nhất. Cuốn sách có khổ  giấy nhỏ  gọn, bản in rõ ràng, tranh minh <br /> họa  đẹp. Cuốn sách là quà tặng của tổ  chức Room to Read giành tặng cho  <br /> trường ta.<br /> Hiện nay, sách đã lên kệ với kí hiệu là RTR 2824; mã màu xanh dương. <br /> Quý mẹ  học sinh hãy đón đọc và giới thiệu cho nhiều người khác cùng  <br /> đọc nhé !<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> IV. Tính mới của các biện pháp <br /> Tính mới của giải pháp Mở  rộng không gian, diện tích đọc sách nhằm <br /> nâng cao chất lượng công tác thư  viện mà đề  tài đưa ra là mới trong cách thực  <br /> hiện, cái mới đó đã chuyển đổi mạnh mẽ  cái chuẩn thư  viện sang hướng thư <br /> viện thân thiện, thư  viện cộng đồng­ thư  viện làm được tốt nhất vai trò của <br /> công việc phục vụ học tập, nghiên cứu và đời sống xã hội <br /> V. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm<br /> Đề  tài đã đưa ra giải pháp Mở  rộng không gian, diện tích đọc sách và đã <br /> áp dụng hiệu quả  tại thư  viện trường Tiểu học Lê Hồng Phong, đối với đối <br /> tượng độc giả là cán bộ, giáo viên, học sinh và cả cha mẹ học sinh.<br /> Kết quả khảo nghiệm vào cuối học kì I năm học 2018­ 2019 với các tiêu  <br /> chí đạt các thông số cụ thể như sau: <br /> ­ Về diện tích đọc: 190 mét vuông (tăng 160 mét vuông do đã áp dụng<br /> biện pháp lập phòng đọc ở điểm trường lẻ, lập thư viện góc lớp học )<br /> ­     Về không gian đọc: đã mở rộng: đọc tại 3 phòng đọc (Room to Read ); <br /> đọc ở nhà (học sinh mượn sách về nhà đọc, cha mẹ học sinh mượn đọc); đọc <br /> tại thư viện góc lớp học, đọc ở ghế đá dưới bóng cây sân trường.<br /> ­   Về  số  lượt mượn sách: Giáo viên là 381 lượt, trung bình đạt hơn 7,9  <br /> lượt/1 giáo viên, tăng hơn 4 lượt; học sinh là 4520 lượt/565 học sinh, trung bình <br /> đạt 8 lượt/ 1 học sinh, tăng 5,7 lượt; với cha mẹ học sinh là 215 lượt, tăng 183  <br /> lượt so với cùng kì năm học trước.<br /> Ngoài những hiệu quả  trên, do tính lô gic, mối quan hệ  biện chứng của  <br /> các vấn đề nên giải pháp của đề tài cũng thúc đẩy, mang lại các hiệu quả như:  <br /> góp phần lan truyền, phủ sóng sự  yêu thích đọc đến toàn thể cán bộ, giáo viên,  <br /> học sinh và cả cha mẹ học sinh của trường. Thông qua việc áp dụng giải pháp,  <br /> việc phát triển kho sách cũng hiệu quả hơn.<br /> <br />                        PHẦN III: KẾT LUẬN, NHỮNG Ý KIẾN ĐỀ XUẤT<br /> <br /> <br /> 6<br /> I. Kết luận:<br /> Trên đây là giải pháp mà đề tài đưa ra và áp dụng có hiệu quả, góp phần <br /> nâng cao hiệu quả  công tác thư  viện trường học; đặc biệt là những biện pháp <br /> của đề tài mang tính mới, giải quyết được mâu thuẩn vấn đề  cho thời đại mới  <br /> nên nó có ý nghĩa cao cả về mặt chuyên ngành thư viện lẫn vai trò thúc đẩy chất  <br /> lượng giáo dục trong nhà trường.<br /> Qua nghiên cứu đề tài, quá trình áp dụng và khảo nghiệm; đặc biệt là hiệu <br /> quả  đạt được, bản thân tôi cũng đã rút ra được những bài học quý, xin chia sẻ <br /> với đồng nghiệp:<br /> Một là: Quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, <br /> sự  chỉ  đạo của các cấp quản lí giáo dục, xác định lập trường tư  tưởng vững <br /> vàng là tiền đề tư tưởng đem lại sự thành công.<br /> Hai là:  Tích cực Học tập và làm theo tấm gương tư  tưởng, đạo đức và <br /> phong cách Hồ  Chí Minh; tích cực Tự  học và sáng tạo là điều kiện quan trọng <br /> giúp giáo viên vận động thích ứng, tồn tại và phát triển.<br /> Ba là:  Chủ  động tiếp cận cái mới, kết hợp năng lực với lương tâm và <br /> trách nhiệm sẽ giúp chúng ta năng động và thành công.<br /> II. Những ý kiến đề xuất:<br />           * Với Nhà trường: Để phong trào đọc sách được phát huy và đạt kết quả <br /> cao hơn nữa. Tôi nghĩ các đoàn thể trong nhà trường, các đồng chí giáo viên, học <br /> sinh cần phải phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền về giới thiệu sách <br /> cùng với cán bộ thư viện.<br />            * Với Phòng Giáo dục nên tổ chức cho cán bộ làm công tác thư viện được <br /> tham gia các lớp tập huấn về công tác thư viện, thăm quan, học hỏi các thư viện  <br /> chuẩn, có chất lượng để  có nhiều kinh nghiệm nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ <br /> thư viện.<br />                                                                          Eana, ngày 10 tháng 01 năm 2019<br />             Người viết<br /> <br />  <br /> <br /> <br />                                                                               Lại Thị Thanh Hường<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 7<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> <br /> 1. Một số văn bản về công tác thư viện<br /> 2. Pháp lệnh thư viện số 31/2000/PL­UBTVQH10<br /> <br /> <br /> <br /> 8<br /> 3. Quyết định 01/2003/BGD&ĐT ngày 02/01/2003 của Bộ  Giáo dục và Đào <br /> tạo về ban hành tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông.<br /> 4. Sổ tay công tác thư viện trường học<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 9<br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN CẤP TRƯỜNG<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN CẤP HUYỆN<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………<br />                                                                      CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG SÁNG <br /> KIẾN<br />                                                                                       (Ký tên, đóng dấu)<br />    <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 10<br /> 11<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2