Qua nh ng ho t đng cho tr khám phá môi tr ng xung quanh, tôi th ngữ ạ ộ ẻ ườ ườ
s d ng các lo i tranh nh, mô hình minh h a, các hình nh đc trình chi u trênử ụ ạ ả ọ ả ượ ế
power point nh ng hi u qu , ch t l ng các ho t đng v n ch a cao, tr ch aư ệ ả ấ ượ ạ ộ ẫ ư ẻ ư
h ng thú, ch a tích c c tham gia, ch a n m ch c các ki n th c, k năng n i dungứ ư ự ư ắ ắ ế ứ ỷ ộ
v ho t đng theo m c tiêu đ ra. ề ạ ộ ụ ề
C th , qua theo dõi các ho t đông làm quen môi tr ng xung quanh đuụ ể ạ ườ ầ
năm cho th y k t qu nh sau:ấ ế ả ư
N i dungộT lỉ ệ
Tr h ng thú khám pháẻ ứ 65%
Tr n m đc ki n th c, kĩ năngẻ ắ ượ ế ứ 35%
Tr nh n th c ch mẻ ậ ứ ậ 40%
Không nh đc đi mớ ặ ể 25%
T nh ng th c tr ng trên, b n thân tôi r t băn khoăn, lo l ng đ tìm ra cácừ ữ ự ạ ả ấ ắ ể
bi n pháp nh m đa ch t l ng c a các ho t đng cho tr làm quen môi tr ngệ ằ ư ấ ượ ủ ạ ộ ẻ ườ
xung quanh đt k t qu cao h n. Trong đó tôi nh n th y vi c “Cho tr khám pháạ ế ả ơ ậ ấ ệ ẻ
th gi i xung quanh b ng v t th t thông qua nh ng ho t đng th c ti n” có r tế ớ ằ ậ ậ ữ ạ ộ ự ễ ấ
nhi u kh quan. Nên tôi ch n đ tài này đ nghiên c u.ề ả ọ ề ể ứ
Khi ti n hành nghiên c u đ tài này tôi đã g p không ít nh ng thu n l i vàế ứ ề ặ ữ ậ ợ
khó khăn nh sau :ư
a. Thu n l i:ậ ợ
- C s v t ch t và trang thi t b ph c v cho các ho t đng t ng đi đyơ ở ậ ấ ế ị ụ ụ ạ ộ ươ ố ầ
đ. Không gian tr ng, l p r ng rãi, thu n ti n cho tr tham gia tr i nghiêm,ủ ườ ớ ộ ậ ệ ẻ ả
khám phá.
- Đc s quan tâm giúp đ c a ban giám hi u nhà tr ng cũng nh đngượ ự ỡ ủ ệ ườ ư ồ
nghi p luôn t o đi u ki n cho tôi xây d ng các ho t đng khám phá v môiệ ạ ề ệ ự ạ ộ ề
tr ng xung quanhườ
- B n thân là m t giáo viên có trình đ chuyên môn nghi p v , luôn yêuả ộ ộ ệ ụ
ngh m n tr , nhi t tình trong công vi c, luôn năng cao vai trò t h c t p, nghiênề ế ẻ ệ ệ ự ọ ậ
c u, tìm tòi nh ng ph ng pháp đi m i trong quá trình gi ng d y, ch u khó h cư ữ ươ ổ ớ ả ạ ị ọ