intTypePromotion=1

Slide bài Ôn tập Môi trường và tài nguyên thiên nhiên - Khoa học 5 - GV.B.N.Kha

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:21

0
121
lượt xem
9
download

Slide bài Ôn tập Môi trường và tài nguyên thiên nhiên - Khoa học 5 - GV.B.N.Kha

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài giảng Ôn tập Môi trường và tài nguyên thiên nhiên học sinh ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số biện pháp bảo vệ môi trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Slide bài Ôn tập Môi trường và tài nguyên thiên nhiên - Khoa học 5 - GV.B.N.Kha

  1. Khoa học Câu 1: Em có thể làmộgìsđểbiện pháp bảo vệ Câu 2: Em hãy nêu m t ố góp phần bảo môimôi trng mà ? biết ? vệ trườ ường em
  2. Khoa học Hoạt động 1: Trò chơi “Đoán chữ” Hoạt động 2: Ôn tập các kiến thức cơ bản về môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
  3. Khoa học Hoạt động 1: Trò chơi “Đoán chữ” Tìm các chữ cái cho các ô trống dưới đây để khi ghép lại phù hợp với từng nội dung:
  4. Hoạt động 1: Trò chơi “Đoán chữ” Tìm các chữ cái cho các ô trống dưới đây để khi ghép lại phù hợp với từng nội dung bên dưới: B Ạ C M À U Đ Ồ I T R Ọ C R Ừ N G T À I N G U Y Ê N B Ị T À N P H Á Câu 3: Là môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã, quý Câu 5: Hậuaquả có sẵn trong imôi u do ng tựđốt rừng làm nngườirsử Câu 4: Củ cải mà rừng phả chị trườ việc nhiên mà con ương ẫy, hiếm; nếu bị tàn phá sTính cây đã ủa đốn đã ặịổđốt mòn hạn hán xảy ra Câu 1: ẽ ồi chất hậu đấthaybc xóa trụi Câu 2: Đ làm khí c bị bị t ho đ i, lũ lụt, chặt câyng. gỗ,.. dụ lấy thường xuyên.
  5. Người ta sử dụng bọ rùa làm thiên địch để phòng trừ côn trùng rất hiệu quả.Đây là biện pháp sinh học góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ cân bằng sinh thái trên đồng ruộng.
  6. Khoa học Hoạt động 2: Ôn tập các kiến thức cơ bản về môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
  7. Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng: 1. Điều gì sẽ xảy ra khi có quá nhiều khói, khí độc thải vào không khí ? a. Không khí trở nên nặng hơn. b. Không khí bị ô nhiễm. c. Không khí chuyển động. d. Không khí bay cao. 2. Yếu tố nào được nêu ra dưới đây có thể làm ô nhiễm nước ? a. Không khí. b. Nhiệt độ c. Chất thải d. Ánh sáng Mặt trời. 3. Trong các biện pháp làm tăng sản lượng lương thực trên diện tích đất canh tác, biện pháp nào sẽ làm ô nhiễm môi trường đất ? a. Tăng cường làm thủy lợi b. Chọn giống tốt c. Sử dụng nhiều phân hóa học và thuốc trừ sâu d. Tăng cường mối quan hệ giữa cây lúa, các sinh vật tiêu diệt sâu h ại lúa với sâu hại lúa. 4. Theo bạn, đặc điểm nào là quan trọng nhất của nước sạch ? a. Dễ uống. b. Giúp nấu ăn ngon c. Giúp phòng được các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh ngoài da, đau mắt, … d. Không mùi và không vị.
  8. Khoa học Củng cố: ố Bảo vệ môi trường có phải là việc riêng của một Ở trường, ở lớp, em đã làm được gì để góp phần quốc gia hay một tổ chức không ? bảo vệ môi trường ?
  9. Quét dọn, vệ sinh nhà ở, trường học, đổ rác đúng nơi qui định
  10. Không sử dụng bịch ni lông đựng đồ dùng, đồ ăn.
  11. Xử lí nước thải trước khi thải ra sông, hồ,…
  12. Chăm sóc và bảo vệ rừng
  13. Trồng thật nhiều cây xanh
  14. Người ta sử dụng bọ rùa làm thiên địch để phòng trừ côn trùng rất hiệu quả.Dây là biện pháp sinh học góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ cân bằng sinh thái trên đồng ruộng.
  15. Làm ruộng bậc thang
  16. Sử dụng năng lượng mặt trời để đun nấu, chạy các loại phương tiện giao thông
  17. Xây hầm Bioga Dùng khí Bioga (khí sinh học) để nấu ăn.7
  18. Khoa học - Làm việc theo nhóm 6: Trong thời gian5 phút, nhóm nào ghi được nhiều biện pháp bảo vệ môi trường nhất là thắng cuộc. - Các nhóm ghi kết quả vào bảng nhóm.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2