Sự cấu tạo và phân công của huyện ủy Hải Hậu đã được cải tiến như thế nào
Chia sẻ: Nangthothubon_vn20 Nangthothubon_vn20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4
lượt xem 0
download
Bài viết trình bày sự phân công của huyện ủy Hải Hậu thông qua tăng cường đi sát giúp đỡ cho xã, hợp tác xã; tăng thêm cán bộ trẻ và cán bộ nữ trong huyện ủy.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sự cấu tạo và phân công của huyện ủy Hải Hậu đã được cải tiến như thế nào
- X©y dùng huyÖn uû "bèn tèt" Sù cÊu t¹o vµ ph©n c«ng cña HuyÖn uû H¶i-hËu ®· ®−îc c¶i tiÕn nh− thÕ nµo? Lª Hoµnh Ban Tæ chøc Trung −¬ng §¶ng Vµi n¨m qua, nhÊt lµ tõ sau khi cã NghÞ quyÕt cña ban bÝ th− Trung −¬ng §¶ng vÒ “kiÖn toµn sù l·nh ®¹o vµ chØ ®¹o thùc hiÖn cña c¸c huyÖn uû”, ®ång thêi ®−îc sù h−íng dÉn cña TØnh uû Nam-hµ, sù cÊu t¹o vµ ph©n c«ng trong néi bé HuyÖn uû H¶i-hËu ®· ®−îc c¶i tiÕn theo ph−¬ng h−íng t¨ng c−êng gióp ®ì cho x·, hîp t¸c x·, t¨ng thªm c¸n bé n÷ vµ c¸n bé trÎ. 1 T¨ng c−êng ®i s¸t gióp ®ì cho x·, hîp t¸c x· MÊy n¨m tr−íc, sù ph©n c«ng trong HuyÖn uû nh− sau: c¸c uû viªn th−êng vô phô tr¸ch c¸c khèi vµ kiªm phô tr¸ch c¸c miÒn trong huyÖn (nh−ng kh«ng ®i s©u vµo mét x· nµo c¶); c¸c huyÖn uû viªn th× sè ®«ng ®−îc ph©n c«ng phô tr¸ch ngµnh trªn huyÖn; cã 6 huyÖn uû viªn trùc tiÕp c«ng t¸c ë c¬ së (lµm bÝ th− ®¶ng uû x·, chñ nhiÖm hîp t¸c x·, ®éi tr−ëng ®éi s¶n xuÊt), vµ còng chØ cã 6 ®ång chÝ huyÖn uû viªn lµm ph¸i viªn phô tr¸ch x·. Sù ph©n c«ng trªn ®©y cã nh−îc ®iÓm lµ lµm cho sù gióp ®ì, chØ ®¹o cña HuyÖn uû ®èi víi c¸c x·, hîp t¸c x· thiÕu chÆt chÏ. C¸c ®ång chÝ uû viªn th−êng vô huyÖn uû vµ huyÖn uû viªn Ýt ®i s©u xuèng gióp ®ì cho c¸c x· vµ hîp t¸c x· mét c¸ch thiÕt thùc, mµ th−êng nÆng vÒ ®«n ®èc chung chung. §· vËy, khi xuèng x·, hîp t¸c x·, l¹i ch−a ®i s©u vµo c¸c chi bé vµ ®¶ng bé c¬ së. Trong cÊu t¹o huyÖn uû cã ®ång chÝ trùc tiÕp c«ng t¸c ë c¬ së lµ cÇn, nh −ng sè ®ång chÝ ®ã chiÕm tû lÖ cao th× còng Ýt t¸c dông thiÕt thùc ®èi víi sù l·nh ®¹o chung cña huyÖn uû. V× vËy, nhiÒu
- x· thiÕu sù gióp ®ì th−êng xuyªn, tÝch cùc, cô thÓ cña HuyÖn uû nªn phong trµo chuyÓn biÕn chËm ch¹p. Tõ gi÷a n¨m 1965, HuyÖn uû ®· quyÕt t©m kh¾c phôc thiÕu sãt trªn ®©y. HuyÖn uû ®· kh¼ng ®Þnh r»ng: “cã chi bé, ®¶ng bé c¬ së "bèn tèt" lµ cã tÊt c¶”, do ®ã, ph¶i ®i s©u gióp ®ì cho x·, hîp t¸c x·, nhÊt lµ trong viÖc x©y dùng c¸c chi bé, ®¶ng bé c¬ së. Tr−íc hÕt, huyÖn uû ®· rÊt chó träng t¨ng thªm ®−îc nhiÒu huyÖn uû viªn lµm ph¸i viªn phô tr¸ch x·, chñ yÕu b»ng c¸ch rót bít c¸c ®ång chÝ huyÖn uû viªn ë c¬ së (chñ nhiÖm hîp t¸c x·, ®éi tr−ëng ®éi s¶n xuÊt, bÝ th− ®¶ng uû x·). HuyÖn uû cã 27 ®ång chÝ ®· ph©n c«ng h¼n 11 ®ång chÝ lµm ph¸i viªn phô tr¸ch x· vµ 1 ®ång chÝ trùc tiÕp lµm bÝ th− ®¶ng uû x·. NÕu tÝnh c¶ sè ph¸i viªn kh«ng ph¶i lµ huyÖn uû viªn th× H¶i-hËu cã 18 ®ång chÝ chuyªn phô tr¸ch x·. mçi ®ång chÝ phô tr¸ch tõ 2 ®Õn 3 x·. Ban th−êng vô huyÖn uû cã 9 ®ång chÝ. Mçi ®ång chÝ ®−îc ph©n c«ng phô tr¸ch mét khèi lµ chÝnh, ®ång thêi phô tr¸ch chung hai miÒn (tõ 4 ®Õn 5 x·), nh−ng ®i s©u vµo gióp ®ì cho mét x· (th−êng lµ x· phong trµo cã nhiÒu khã kh¨n hoÆc cßn yÕu). Ngoµi x· phô tr¸ch chÝnh, ®èi víi c¸c x· kh¸c trong miÒn, c¸c uû viªn th−êng vô huyÖn uû cïng c¸c ®ång chÝ ph¸i viªn gióp x· gi¶i quyÕt c¸c vÊn ®Ò lín vÒ t− t−ëng, tæ chøc (nh− ®oµn kÕt néi bé…) hoÆc c¸c viÖc ®ét xuÊt vÒ s¶n xuÊt, chiÕn ®Êu (nh− bÞ m¸y bay ®Þch b¾n ph¸…). Ngoµi c¸c uû viªn th−êng vô phô tr¸ch c¸c khèi. HuyÖn uû ph©n c«ng 6 huyÖn uû viªn phô tr¸ch c¸c ngµnh (kiÓm tra, tuyªn gi¸o, thanh niªn, phô n÷, c«ng nghiÖp ®Þa ph−¬ng, thuû lîi). §ång thêi phô tr¸ch mét ngµnh, mçi ®ång chÝ cßn ®−îc giao tr¸ch nhiÖm gióp ®ì cho mét x·. HuyÖn uû x¸c ®Þnh tr¸ch nhiÖm cña c¸c ®ång chÝ nµy lµ ph¶i coi viÖc phô tr¸ch ngµnh còng nh− gióp ®ì cho x· ®Òu quan träng ngang nhau, ph¶i võa gióp ®ì x·, võa l·nh ®¹o ngµnh cho tèt. Tuú t×nh h×nh cô thÓ cña tõng n¬i, mçi huyÖn uû viªn ®Òu ®¨ng ký gióp ®ì cho x· vÒ c¸c mÆt nh− x©y dùng chi bé, ®¶ng bé c¬ së trë thµnh
- "bèn tèt", phÊn ®Êu ®¹t n¨ng suÊt cao vÒ lóa, v.v… Do ®ã, ®· ph¸t huy ®−îc m¹nh mÏ h¬n tr¸ch nhiÖm cña mçi huyÖn uû viªn trong viÖc gióp ®ì cho c¬ së. Vµ thùc tÕ, qua s¬ kÕt, hÇu hÕt huyÖn uû viªn ®Òu ®· gãp phÇn tÝch cùc cña m×nh gióp x· ®¹t vµ v−ît c¸c chØ tiªu cô thÓ vÒ c¸c mÆt. Nhê c¶i tiÕn sù cÊu t¹o vµ ph©n c«ng, HuyÖn uû ®· n¾m ch¾c ®−îc t×nh h×nh, gióp ®ì cho c¸c x·, hîp t¸c x· ®−îc kÞp thêi, cô thÓ, thiÕt thùc h¬n tr−íc, t¨ng c−êng ®−îc kiÓm tra, ®«n ®èc, chØ ®¹o t¹i chç cho x·, hîp t¸c x·. Do ®ã phong trµo ë c¬ së mau chãng v−¬n lªn, c¸c mÆt s¶n xuÊt, chiÕn ®Êu, chÊp hµnh c¸c chÝnh s¸ch, ®êi sèng cña quÇn chóng, c«ng t¸c x©y dùng ®¶ng vµ c¸c tæ chøc quÇn chóng ë H¶i-hËu ngµy cµng tiÕn bé. Cuèi n¨m 1966, H¶i-hËu ®· cã 50% sè ®¶ng bé x·, 51% sè chi bé, 52% sè tæ ®¶ng, 53,7% sè ®¶ng viªn ®· ®¹t yªu cÇu "bèn tèt". Còng do c¶i tiÕn sù cÊu t¹o vµ ph©n c«ng, nªn b¶n th©n HuyÖn uû ®· gi¶m bít ®−îc rÊt nhiÒu t×nh tr¹ng héi häp liªn miªn vµ c«ng v¨n, giÊy tê nhiÒu. C¸c uû viªn th−êng vô, huyÖn uû viªn phô tr¸ch c¸c khèi, c¸c ngµnh cña huyÖn, do ®i s©u vµo gióp ®ì cho mét x·, nªn n¾m t×nh h×nh cña c¬ së ®−îc toµn diÖn h¬n, ®· gãp phÇn vµo viÖc n©ng cao chÊt l−îng l·nh ®¹o cña tËp thÓ HuyÖn uû ®−îc tèt h¬n tr−íc. 2 T¨ng thªm c¸n bé trÎ vµ c¸n bé n÷ trong huyÖn uû Kho¸ tr−íc, ban chÊp hµnh ®¶ng bé H¶i-hËu chØ cã mét ®ång chÝ lµ n÷ lµm héi tr−ëng héi liªn hiÖp phô n÷ huyÖn, kh«ng cã mét huyÖn uû viªn d−íi 30 tuæi. B×nh qu©n tuæi ®êi cña c¸c ®ång chÝ trong HuyÖn uû lµ 40. Kho¸ nµy, HuyÖn uû H¶i HËu ®· b−íc ®Çu cã tiÕn bé trong viÖc cÊu t¹o thªm thµnh phÇn n÷ vµ trÎ vµo HuyÖn uû. HuyÖn uû ®· cã 4 ®ång chÝ lµ n÷, chiÕm gÇn 15% tæng sè huyÖn uû viªn; cã mét ®ång chÝ 27 tuæi, vµ b×nh qu©n tuæi ®êi cña c¸c huyÖn uû viªn lµ 36. Së dÜ t¨ng thªm ®−îc mét sè c¸n bé n÷ vµ c¸n bé trÎ trong huyÖn uû, lµ do HuyÖn uû ®· chó träng ®Êu tranh kh¾c phôc nh÷ng nhËn thøc kh«ng ®óng ®¾n cña mét sè c¸n bé, ®¶ng viªn trong viÖc ®¸nh gi¸ c¸n bé n÷ vµ c¸n bé trÎ, nh− cho c¸n bé trÎ ch−a ®−îc rÌn luyÖn vµ kh«ng cã thµnh tÝch
- trong cuéc kh¸ng chiÕn chèng thùc d©n Ph¸p, cho c¸n bé n÷ lµ “thiÕu kh¶ n¨ng”; sî ®−a c¸c ®ång chÝ ®ã vµo th× sÏ mÊt ®oµn kÕt trong c¸n bé, v.v… §i ®«i víi viÖc x©y dùng nh÷ng nhËn thøc ®óng ®¾n cho c¸n bé, ®¶ng viªn, ®Ó chuÈn bÞ cho viÖc ®Ò b¹t c¸n bé n÷ vµ c¸n bé trÎ, HuyÖn uû H¶i- hËu ®· chó träng båi d−ìng n¨ng lùc c«ng t¸c cho c¸c ®ång chÝ n÷ vµ trÎ cã triÓn väng vµo huyÖn uû, nhÊt lµ vÒ n¨ng lùc cã thÓ gióp ®ì ®−îc cho x·, hîp t¸c x·, cã thÓ phô tr¸ch ®−îc mét ngµnh cña huyÖn, b»ng c¸ch ph©n c«ng c¸c ®ång chÝ ®ã cïng víi c¸c uû viªn th−êng vô vµ huyÖn uû viªn phô tr¸ch c¸c miÒn, c¸c x·. Nhê cã chuÈn bÞ nh− vËy, sè ®ång chÝ n÷ vµ trÎ trong HuyÖn uû H¶i- hËu ®· ®−îc t¨ng thªm vµ vÉn b¶o ®¶m ®óng tiªu chuÈn huyÖn uû viªn. Trong 4 n÷ huyÖn uû viªn th× mét ®ång chÝ lµm héi tr−ëng héi liªn hiÖp phô n÷ huyÖn, mét ®ång chÝ lµm bÝ th− huyÖn ®oµn thanh niªn, cßn hai ®ång chÝ lµm ph¸i viªn huyÖn uû. Thùc tÕ thêi gian qua, c¸c ®ång chÝ ®ã, ®−îc sù gióp ®ì cña tËp thÓ HuyÖn uû, sù ñng hé cña c¸n bé, ®¶ng viªn trong huyÖn céng víi cè g¾ng cña b¶n th©n tõng ng−êi, ®· hoµn thµnh ®−îc t−¬ng ®èi tèt nhiÖm vô cña HuyÖn uû giao cho, còng kh«ng kÐm c¸c ®ång chÝ huyÖn uû viªn cò vµ nam giíi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế-xã hội của một số nhóm nước
32 p | 461 | 86
-
Kỷ yếu hội thảo khoa học: Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các trường, khoa sư phạm với các trường phổ thông và mầm non trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục sau 2015
264 p | 191 | 50
-
50 năm tạp chí nghiên cứu lịch sử (1954-2004) và tổng mục lục: Phần 2
234 p | 138 | 27
-
Giáo trình Sử dụng trang thiết bị trong công tác văn thư (Nghề: Văn thư hành chính - Trung cấp): Phần 1 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô
54 p | 77 | 23
-
Phương thức lựa chọn và thể hiện hiện thực lịch sử trong tiểu thuyết của Nguyễn Xuân Khánh
11 p | 93 | 11
-
Giới thiệu phương pháp xây dựng bảng câu hỏi đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo trong môi trường đại học
9 p | 54 | 7
-
Bài giảng Kỹ thuật chiến đấu bộ binh và chiến thuật: Phần 1
55 p | 11 | 6
-
Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học Vinh
11 p | 11 | 6
-
KINH TẾ CHÍNH TRỊ - ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU - GS.TS. PHẠM QUANG PHAN - 7
26 p | 91 | 6
-
Tính tất yếu hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo ở Việt Nam hiện nay
7 p | 77 | 5
-
Đặc điểm truyền thuyết địa danh có liên quan đến những sự kiện lịch sử và nhân vật có công chống giặc ngoại xâm ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long
9 p | 48 | 5
-
Các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng và gắn kết của viên chức đối với đài phát thanh và truyền hình thành phố Cần Thơ
12 p | 74 | 5
-
Sáng tạo, đổi mới của Hồ Chí Minh: Phần 1
259 p | 69 | 5
-
Trao đổi ý kiến về chương trình đào tạo giáo dục công dân và giáo dục chính trị của trường Đại học Sài Gòn
10 p | 43 | 2
-
Đẩy mạnh đào tạo và nghiên cứu ứng dụng xã hội học chuyên ngành góp phần phát triển khoa học xã hội (Trường hợp vùng Nam Bộ - Việt Nam)
7 p | 46 | 2
-
Nghi lễ cầu an, cầu siêu ở Thừa Thiên - Huế và vấn đề đặt ra
15 p | 78 | 2
-
Vai trò và nhiệm vụ của giảng viên trong phương pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ
7 p | 56 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn