intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tác động của truyền thông thời khủng hoảng

Chia sẻ: Qscaxzwde Qscaxzwde | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

105
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối với các nước phát triển, truyền thông như cách tay đắc lự Save c giúp doanh nghiệp vượt bão trước những tác động khách quan và chủ quan. Tại Việt Nam, truyền thông chưa được phổ biến những lại tác động rất lớn đến doanh nghiệp. Vậy truyền thông có ảnh hưởng như thế nào đối với việc quản trị khi doanh nghiệp (DN) gặp sự cố?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tác động của truyền thông thời khủng hoảng

  1. 1 2 3 Tác động của 4 truyền thông thời 5 khủng hoảng 6
  2. Đối với các nước phát triển, truyền thông như cách tay đ ắc lự Save c giúp doanh 1 n ghiệp vượt bão trước những tác động khách quan và chủ quan. Tại Việt Nam, 2 truyền thông chưa được phổ biến những lại tác động rất lớn đến doanh nghiệp. Vậy 3 truyền thông có ảnh h ưởng như thế nào đối với việc quản trị khi do anh nghiệp (DN) 4 gặp sự cố? 5 1 . Lên kế hoạch chuẩn bị đối phó 6 Thương hiệu đang phát triển đột nhiên xảy ra sự cố, đó là điều m à nhà qu ản trị 7 không th ể dự đoán được. Để dự báo trước sự khủng hoảng thật không đơn giản, vì 8 vậy bản thân DN phải chuẩn bị cho m ình một đội ngũ chuyên nghiệp, phản ứng 9 nhanh chóng, nắm bắt tình huống xấu để kiểm soát giới truyền thông “đói tin” tìm 10 kiếm những chủ đề hấp dẫn. hãy lập bảng danh mục, phân công nhiệm vụ công 11 việc, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ nguồn nhân sự, bảo đảm tuyệt đối tính bảo mật 12 thông tin từ sự cố. 13 14 2 . Xâu chuỗi sự kiện 15 Sau khi bảo đảm tính bảo mật của thông tin, nh à quản trị phải nắm bắt những dữ 16 liệu liên quan đến sự cố và tìm sự hỗ trợ từ các cố vẫn của DN để chọn lọc những 17 thông tin cần thiết cung cấp cho báo chí mà không ảnh hưởng đến DN. Bên cạnh 18 đó, phải đề phòng những nguồn thông tin khác ngo ài DN mà các cơ quan truyền 19 thông có th ể khai thác được. Đây cũng là lúc những chuyên viên truyền thông ra 20 m ặt giải quyết vấn đề, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng. 21
  3. 1 3 . Chủ động giải quyết sự cố 2 Đây là lúc nhà quản trị cần giữ thăng bằng và luôn chủ động xử lý sự cố. DN cần 3 phải biết kiểm soát tình hình n ếu không sẽ bị áp đảo, khó khăn trước phản ứng 4 m ạnh mẽ từ báo chí – lúc này dù người quản trị có giỏi đến đâu cũng sẽ mất dần 5 khả năng kiểm soát. Bên cạnh đó, nhà qu ản trị cũng cần nắm bắt kịp thời đầy đủ 6 thông tin từ sự kiện, bởi bất kỳ cơ quan truyền thông nào cũng có quyền truyền tải 7 thông tin tiêu cực đến độc giải. 8 Xây dựng những chương trình PR để lấy lại h ình ảnh thương hiệu, vượt qua sự cố. 9 Trong thời điểm hiện tại, những khách h àng, đối tác ủng hộ DN chính là cơ sở đế 10 lấy lại uy tín thương hiệu. 11 12 4 . Xây dựng và tổ chức buổi họp báo 13 Khi tình hình và diễn biến sự việc có chiều hướng tiến triển, cần xây dựng, tổ chức 14 buổi họp báo để thông tin cụ thể về sự cố. Tìm kiếm thông tin, lên danh sách, gởi 15 thư m ời, cung cấp giấy tờ liên quan tạo diều kiện thuận lợi để giới truyền thông tác 16 n ghiệp. Tùy theo tính chất của buổi họp báo mà lựa chọn cơ quan báo chí phù hợp. 17 Ngoài ra, cần chuẩn bị đầy đủ các phương tieenj, thiết bị để buổi họp báo diễn ra 18 suôn sẻ. Một buổi họp báo thành công dựa trên rất nhiều yếu tố, trong đó sự thống 19 nhất từ người quản lý đến nhân viên là nhân tố quyết định. 20 21 5 . Chọn lọc tin tức đăng tải 22
  4. Sau buổi họp báo sẽ có rất nhiều thông tin DN được đang tải trên các phương tiện 1 truyền thông. Vì vậy, bộ phận truyền thông của DN phải theo sát các kênh truyền 2 thông báo chí. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để DN kịp thời xử lý những nội 3 dung tiêu cực và đảm bảo thông tin chính xác được đăng tải. Song song với bộ phận 4 truyền thông, bản thân người quản lý cũng phải theo sát để nắm bắt. 5 Việc quá tải thông tin đ ã làm cho công chúa có lựa chọn, vì vậy khi muốn truyền tải 6 thông tin đến với khách hàng phải đảm bảo nội dung ngắn ngọn, súc tích, xác định 7 có quan báo chí phù hợp. 8 9 Nhà qu ản trị đừng nên xem nhẹ truyền thông, bởi trong thời đại của công nghệ, 10 truyền thông là nhân tố hỗ trợ hữu hiệu giúp DN xây dựng thương hiệu, giải q uyết 11 sự cố, nắm bắt thông tin nhanh chóng và truyền tải thông điệp đến khách hàng. Để 12 thực hiện tốt chức năng truyền thông, ngư ời quản lý cần cân nhắc kỹ lưỡng khi xây 13 dựng nguồn nhân lực đủ kiến thức đảm nhận nhiệm vụ quan trọng n ày. 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2