intTypePromotion=1

TÀI LIỆU SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ

Chia sẻ: Kenrymax Thái Anh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

0
103
lượt xem
15
download

TÀI LIỆU SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Suối Nguồn Tươi Trẻ là cuốn sách do Đại tá người Anh Peter Kelder viết với đề tài "The Fountain of Youth", do Ông Lê Thành dịch ra tiếng Việt được xuất bản năm 1998, còn bản Tiếng Anh thì đã xuất bản bốn lần

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÀI LIỆU SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ

  1. SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ Suối Nguồn Tươi Trẻ là cuốn sách do Đại tá người Anh Peter Kelder viết với đề tài "The Fountain of Youth", do Ông Lê Thành dịch ra tiếng Việt được xuất bản năm 1998, còn bản Tiếng Anh thì đã xuất bản bốn lần. Ông Peter Kelder khi đi sưu tầm về "Suối Nguồn Tươi Trẻ" đã học được từ các Thiền Sư Tây Tạng. Sau một thời gian học tập, ông đã thành tựu. Ông trở về và mở lớp dạy cho người khác. Và sau đây là "Bản tóm tắt những gì thực dụng" cho những ai muốn thực tập. Tôi, LM Francis Sáng, một người bị bệnh tim, được ông Lê Diệp gửi tặng cuốn sách này. Tôi đọc ngay và thử áp dụng "Thức Thứ Nhất" tức là "Thức quay vòng tròn". Không ngờ chỉ trong "Hai Tuần Lễ, đúng 14 ngày là tôi đã thành công Thức Thứ Nhất! Tôi bắt đầu tập ngày 31/1/99 ngay sau khi tôi nhận được thơ và cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ từ Ông Lê Diệp, và tôi thành công quay được 21 vòng ngày 13/2/99. Tôi ngạc nhiên và cảm tạ Thiên Chúa, và chân thành cám ơn Ông Bạn kỳ duyên Lê Diệp từ Seatle, Washington State. (Đây là một câu chuyện khác nữa!). Và hôm nay tôi đánh máy tóm tắt 5 Thức Chính với Mô Hình và cách chỉ dẫn cho Bà Con ai muốn học. Tôi cảm thấy rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay là ngày 19/3/99, Ngày Lễ Kính Thánh Cả Giuse. Tôi xin Kính Dâng Thánh Cả Giuse chút công lao này hầu có thể giúp cho những con cái Người muốn có sức khỏe để phục vụ gia đình và tha nhân. Chính ngày hôm nay tôi xem như là "tôi đã thành công Năm Thức" vì mỗi Thức đều có thể làm được 21 lần. Sức khỏe của tôi nay đã thấy khác hẳn: Tay không còn bị tê, trước khi thành công thường mỗi đêm tay tôi thường tê hai ba lần, nhiều khi còn tê cả cánh tay như bất toại; nay cả thân người nóng đều, hai bàn chân trước kia hay lạnh và chảy mồ hôi, nay không còn thấy những triệu chứng này nữa, và đôi con mắt cũng thấy sáng hơn trước... Suối Nguồn Tươi Trẻ, theo Ông Kelder thì có 7 Thức tất cả, nhưng hai Thức cuối cùng, là Thức Thứ Sáu chỉ nói về Cách Thở để làm cho con người điều hòa về sinh lý, còn Thức Thứ Bảy nói về sự ăn uống, và nhấn mạnh đến "ăn ít nhưng nhai thật kỹ". Ai đã ăn "Gạo lứt muối mè" thì hiểu đó là lẽ tại sao. Vậy tôi xin trình bày Năm Thức quan trọng để Bà Con thi hành. *********************************** Trong thân thể con người có "7 Trung Tâm Năng Lực " hay "Luân Xa" ở tại Bảy Tuyến Nội Tiết:1: Tuyến sinh dục; 2.- Tuyến tụy. 3.- Tuyến thượng thận. 4.- Tuyến ức. 5.- Tuyến giáp trạng. 6.- Tuyến tùng. và 7.- Tuyến Yên. Chủ đích của bộ môn tập này là làm cho 7 Tuyến đều xoay và hoạt động đều nhau như khi còn xuân xanh trạc 25-30 tuổi. Vì hễ một tuyến yếu kéo theo sự yếu ớt và ảnh hưởng đến các tuyến khác. Tất cả Năm Thức sau đây đều đi với nhau và chủ yếu là làm cho các Luân Xa hoạt động bình thường trở lại để làm cho thể xác con người tươi trẻ lại.
  2. THỨC THỨ NHẤT Ông Bradford nói: "Thức thứ nhất này là một phương pháp tập rất đơn giản. Mục đích cấp kỳ của nó là làm cho các luân xa xoáy nhanh trở lại. Bạn thường bắt gặp động tác này ở những trẻ em, khi chúng chơi đùa. "Trong thức thứ nhất này, tất cả những gì mà bạn cần phải làm là giương thẳng hai tay ra theo chiều ngang. Sau đó, bạn xoay tròn cho đến khi hơi chóng mặt. Một điều mà bạn phải lưu ý đó là: Xoay tròn từ trái sang phải, xoay theo mũi kim đồng hồ". Thức Thứ Nhất này bạn cần nhìn vào một điểm, và khi quay đến - điểm đó thì bạn đếm một, hai, b.... Như vậy bạn đỡ chóng mặt. Và khi ngừng thì đứng thở ít cái hoặc ngồi thở là hết chóng mặt. Mới bắt đầu tập, bạn nên xoay từ 4 lần đến 6 lần, ít ngày sau xoay - thêm vài lần nữa, cứ thế cho đến khi xoay được 21 vòng là thành công. Mặc dầu khi đã xoay được 21 vòng mà không chóng mặt và có thể xoay thêm, nhưng đừng bao giờ xoay thêm vì xoay quá trong một lần cũng không có lợi. Phần tôi, trước khi bắt đầu thi hành các thức, tôi làm nóng thân thể - bằng cách thở ít cái, làm ít cử động "Warm up của Tài Chi", sau đó tôi bắt đầu xoay 21 vòng. Rồi thở ít cái trước khi bắt đầu thức thứ hai. Sau khi làm xong thức thứ năm, tôi lại xoay nữa. Xin lưu ý: Vấn đề quay được 21 vòng tùy người thành công mau hay chậm. Có người tập cả năm mới thành, có người chỉ ít ngày là thành, có người ít tháng. Vậy bạn cứ nhẫn nãi sẽ thành công. Cứ tập quay dần dần, mỗi ngày ít vòng, rồi từ từ nó sẽ quen (thể xác mau quen). Và nhớ cần thở, thở ít cái sau khi ngừng quay thi hết chóng mặt ngay. Thực sự hết chóng mặt phải mất lâu ngày mới được. 2
  3. THỨC THỨ HAI "Tiếp theo thức thứ nhất là thức thứ hai và mục tiêu của thức này là nhằm kích thích hơn nữa bảy luân xa. Thức này cũng đơn giản như thức thứ nhất. "Trong thức này, người tập phải nằm dài, mặt ngửng lên trần nhà. Nên nằm trên một tấm thảm, trải đệm bằng phẳng. ... Một khi bạn nằm thẳng duỗi lưng, thẳng người, buông hai cánh tay dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay sát vào nhau. Tiếp đó bạn hãy nhấc đầu lên, thu cằm vào ngực. Trong khi làm như thế, bạn nhấc hai cảng chân lên, đầu gối thẳng, trong tư Thức Thứ Hai này, trong hình đầu hơi cong lên thế thẳng đứng. Nếu có khi hai chân đưa thẳng lên, nhưng theo kinh thể bạn hãy để hai chân nghiệm thì đầu nên thẳng, tay duỗi thẳng, hai chân vươn ngược lên trên thân, thẳng lúc đưa lên cũng như khi hạ xuống. Thở rất về phía đầu, nhưng phải quan giữ cho hai gối thẳng, rồi trọng. Nói chung mọi động tác đều thở cả! từ từ thả đầu và hai cẳng chân xuống sàn trong khi đầu gối vẫn giữ thẳng. Hãy thư giãn toàn bộ các cơ bắp sau đó, thực hành lại thức tập này ít lần, trước khi bắt sang thức thứ ba". Xin chú ý: Trong khi thực hành, bạn hãy tuân theo nhịp thở như sau: hít vào thật sâu khi bạn nhấc đầu và hai cẳng lên, và thở ra toàn bộ khi bạn hạ đầu và hai cẳng chân xuống, nhớ đầu gối vẫn thẳng. Xong bạn tiếp tục nằm thở ít cái, thở hít vào thật sâu bằng mũi và thở ra bằng mũi hay bằng miệng cũng được. Trước khi bắt đầu làm lần thứ hai, thứ ba.. nhớ cần tịnh tâm, nghĩa là chú tâm. 3
  4. THỨC THỨ BA "Thức thứ ba này cần phải được thực hành ngay sau thức thứ hai. Tựa như thức trước, thức này cũng rất đơn giản. Tất cả những gì mà bạn phải làm là quì gối trên sàn và giữ cho thân mình thẳng đứng, hai bàn tay áp sát vào đùi. "Sau đó nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm thu vào ngực, tiếp đến, ngữa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt, có thể nhìn sàn nhà về phía đàng sau, ngã người ra sau, cong hẳn cột sống. Khi cong mình như thế, bạn hãy bám hay cánh tay và bàn tay lên đùi để làm điểm tựa. Cong người xong, hãy trở về tư thế cũ và lặp lại toàn bộ thức thứ ba này lần nữa. Cứ mỗi lần làm xong thì quì thở ít cái. Thở hít thật sau, nhớ hít vào bằng mũi, thở ra bằng mũi hay miệng cũng được. Khi bắt đầu làm là bắt đầu thở vào, và khi thở ra là khi trở lại vị trí cũ. Đây là những động tác thở để đưa không khí vào xương tủy và các thớ thịt trong mình. Nhớ càng thở nhiều càng tốt. Và sau khi làm xong các thức thứ ba này thì bắt đầu làm thức thứ tư. Nhưng xương sống vẫn còn cứng đơ nên chậm rãi ngồi xuống để chuẫn bị cho thức thứ tư." " Xin chú ý: Nếu làm nhiều lần ở thức này, thì trong giữa các lần tập không những là hít thở mà có thể quì thở hoặc đứng lên thở. 4
  5. THỨC THỨ TƯ "Thức thứ tư : Tiếp theo thức thứ ba là tập thức thứ tư: Trước tiên, bạn hãy ngồi xuống trên sàn nhà, hai cẳng duỗi ra phía trước, hai bàn chân đặt cách nhau khoảng 20 cm, gan hai bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau đó, thu cằm về phía trước ngực. "Tiếp đến, bạn hãy ngã đầu ra phía sau, càng xa càng tốt đồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong khi hai cánh tay trở nên thẳng đứng. Với tư thế này, thân mình trở thành song song với sàn nhà, và thẳng góc với hai cánh tay và hai cẳng chân. Rồi bạn hãy gồng căng mọi cơ bắp của cơ thể. Cuối cùng khi quay trở lại với thế ngồi ban đầu, bạn hãy thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc bằng cách thở hít ra vào trước khi lặp lại các lần khác của thức tập này". - Cũng vậy, thở là điều quan trọng trong thức này, bạn có nên ngồi thở, nhất là động tác đầu tiên của thức này tiếp sau thức thứ ba, vì xương sống còn cứng với thức thứ ba, bạn có thể chỉ nâng nhẹ thân mình. Sau lần lặp lại, hai ba lần thì xương sống quen hơn và thở cũng nhẹ nhõm hơn. Khi ngồi bạn có thể co bụng thật sâu và thở ra bằng mũi, hoặc bằng miệng, rồi hít vào thật sâu bằng mũi, làm vài lần như thế trước khi làm động tác tiếp. Nhớ: bắt đầu hít thật sâu khi nhắc thân mình lên, càng hít lâu càng tốt, và thở ra khi bạn hạ mình xuống. Giữa hai động tác, bạn có thể ngồi, hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hết sức bằng cách co bụng lại cho hơi ra hết như thở khí công. 5
  6. THỨC THỨ NĂM "Khi thực hành thức thứ năm, thân hình của bạn phải hướng xuống đất, được chống đỡ bởi hai tay, gan bàn tay áp xuống sàn và các ngón chân ở trong tư thế cong lại. Với thức tập này, bạn hãy đặt hai bàn tay và hai chân cách nhau khoảng 60 centimet trong khi cánh tay và cẳng chân giữ thẳng. "Để bắt đầu, bạn hãy chống hai tay thẳng đứng xuống sàn và cong cột sống sao cho thân mình ở trong tư thế lún xuống. Tiếp đó, ngã đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành hình chữ V ngược. Đồng thời, bạn hãy đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực. Tất cả chỉ có thế. Thực hành xong, bạn trở lại với tư thế ban đầu và lặp lại toàn bộ thức tập này". Chú ý: Thức tập này, tương đối dễ nhất, ngoài trừ Thức Thứ Nhất (Thức Quay Vòng Tròn). Thức thứ nhất có người quay được 21 vòng ngay mà không chóng mặt, có người tập từ từ. Nhưng nếu quay xong đứng thở thì hết chóng mặt và mau thành công. Thức Thứ Nhất làm trước Thức Thức Thứ Hai và có thể lặp lại sau Thức Thứ Năm. Tuy nhiên 4 Thức 2, 3, 4 và 5 phải làm theo thứ tự vì các Thức này bổ sung cho nhau khi bắt đầu tập cũng như khi đã thành thạo, chúng luôn đi với nhau. Ví dụ: quay 21 vòng xong, tiếp đến làm thức thứ hai 21 lần, đoạn tiếp thức thứ ba 21 lần, rồi 4 và 5. Hiện tại, tôi thường Warm-up xong, tôi quay 50 vòng, rồi bắt đầu thức thứ hai, và khi xong thức thứ 4, tôi lại quay 50 vòng nữa. Vậy, việc quay nhiều ít cũng tùy vấn đề thể xác quen mà thôi. Đừng quay nhiều vòng ngay, hãy từ từ cứ ít ngày thì them ít vòng cho thể xác và luồng máu, thớ thịt quen mới được. Kính Chúc Quý Bạn thành công! 6
  7. 7

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản