Tài liệu vê tháo lắp máy
lượt xem 176
download
Tháo lắp bu lông moay ơ cầu trước GỢI Ý: • Dùng các quy trình cho bên phải giống như quy trình cho bên trái. • Hãy sử dụng quy trình mô tả dưới đây cho phía bên trái. c. Tháo 2 bu lông và ngắt cụm càng phanh đĩa phía trước ra khỏi cam lái. d. CHÚ Ý: e. Dùng dây điện hoặc dụng cụ tương đương để treo càng phanh xuống.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tài liệu vê tháo lắp máy
- …………..o0o………….. TÀI LIỆU THÁO LẮP MÁY
- Bu lông Moayơ cầu trước Tháo lắp bu lông moay ơ cầu trước GỢI Ý: Dùng các quy trình cho bên phải giống như quy trình cho bên trái. Hãy sử dụng quy trình mô tả dưới đây cho phía bên trái. 1. THÁO BÁNH TRƯỚC 2. THÁO CỤM CÀNG PHANH ĐĨA PHÍA TRƯỚC b.
- c. Tháo 2 bu lông và ngắt cụm càng phanh đĩa phía trước ra khỏi cam lái. d. CHÚ Ý: e. Dùng dây điện hoặc dụng cụ tương đương để treo càng phanh xuống. 3. THÁO ĐĨA PHANH TRƯỚC b. c. Tháo đĩa phanh trước. d. GỢI Ý: e. Đánh các dấu ghi nhớ trên đĩa phanh và moayơ cầu xe. 4. TÁCH NẮP CHẮN BỤI PHANH ĐĨA PHÍA TRƯỚC b.
- c. Tháo 3 bu lông và tháo tấm chắn bụi cụm càng phanh đĩa ra khỏi cam lái. 5. THÁO BU LÔNG MOAYƠ CẦU TRƯỚC b. c. Vị trí của bu lông moay ơ cầu trước được tháo như trên hình minh họa. b.
- c. Lắp tạm thời 2 đai ốc vào các bu lông moay ơ cầu trước như được chỉ ra trên hình minh họa. d. Bu lông sửa chữa khuyên dùng: e. Đường kính ren: 12.0 mm f. Bước ren 1.5 mm g. CHÚ Ý: h. Lắp đai ốc để tránh làm hỏng các bu lông moay ơ cầu trước. c. Dùng SST và tô vít hoặc dụng cụ tương đương để giữ moay ơ cầu trước, tháo bu lông moay ơ cầu trước. SST 09650-17011 CHÚ Ý: Không được làm hỏng ren của các bu lông moay ơ. 6. LẮP BU LÔNG MOAYƠ CẦU TRƯỚC b. c. Vị trí của bu lông moay ơ cầu trước mới được lắp như trên hình minh họa.
- b. c. Lắp tạm một bu lông moay ơ cầu trước lên moay ơ cầu trước. c. Lắp một vòng đệm và đai ốc vào bu lông moay ơ cầu trước mới như được chỉ ra trên hình minh họa. Bu lông sửa chữa khuyên dùng: Đường kính ren: 12.0 mm Bước ren 1.5 mm GỢI Ý: Chiều dày tốt nhất của vòng đệm là 5 mm trở lên. d. Dùng một tô vít hoặc dụng cụ tương đương để giữ moay ơ cầu trước, lắp bu lông moay ơ bằng cách xiết chặt đai ốc. CHÚ Ý: Lắp đai ốc để tránh làm hỏng các bu lông moay ơ cầu trước. Không được làm hỏng ren của các bu lông moay ơ. e. Tháo 3 đai ốc và vòng đệm ra khỏi 3 bu lông moay ơ cầu trước. 7. LẮP NẮP CHẮN BỤI PHANH ĐĨA PHÍA TRƯỚC b.
- c. Lắp nắp chắn bụi phanh đĩa vào cam lái bằng 3 bu lông. d. Mômen: e. 8.3 N*m{ 85 kgf*cm , 73 in.*lbf } 8. LẮP ĐĨA PHANH TRƯỚC b. c. Gióng thẳng các dấu ghi nhớ của đĩa và moay ơ cầu xe, và lắp đĩa. d. CHÚ Ý: e. Khi thay thế đĩa phanh bằng chiếc mới, hãy chọn vị trí lắp khi đĩa có độ đảo nhỏ nhất. 9. LẮP CỤM CÀNG PHANH ĐĨA PHÍA TRƯỚC b.
- c. Lắp cụm càng phanh đĩa phía trước vào cam lái bằng 2 bu lông. d. Mômen: e. 107 N*m{ 1089 kgf*cm , 79 ft.*lbf } f. CHÚ Ý: g. Không được xoắn ống phanh khi lắp cụm càng phanh đĩa phía trước. 10. LẮP BÁNH TRƯỚC Mômen: 103 N*m{ 1050 kgf*cm , 76 ft.*lbf } Moayơ cầu trước
- Tháo rời moay ơ cầu trước GỢI Ý: Dùng các quy trình cho bên phải giống như quy trình cho bên trái. Hãy sử dụng quy trình mô tả dưới đây cho phía bên trái. 1. THÁO BÁNH TRƯỚC 2. THÁO ĐAI ỐC MOAY Ơ BÁN TRỤC TRƯỚC b.
- c. Dùng SST và búa, nhả phần hãm của đai ốc moay ơ bán trục trước bên trái. d. SST e. 09930-00010 f.CHÚ Ý: Cắm SST vào rãnh với mặt phẳng hướng lên trên. Không được mài sắc đầu của SST bằng cách dùng máy mài. Mở hãm hoàn toàn trước khi tháo đai ốc moay ơ bán trục trước bên trái. Không được làm hỏng các ren của bán trục. b. Dùng đầu khẩu 30 mm, tháo đai ốc moay ơ bán trục trước bên trái. 3. THÁO CẢM BIẾN TỐC ĐỘ PHÍA TRƯỚC b. c. Tháo bu lông và tách cảm biến tốc độ phía trước bên trái và ngắt ống mềm ra khỏi giá bắt giảm chấn. b.
- c. Tháo bu lông và tách cảm biến tốc độ phía trước bên trái ra khỏi cam lái. d. CHÚ Ý: Giữ cho đầu cảm biến tốc độ phía trước bên trái và bề mặt lắp ráp khỏi bị bụi bẩn bám vào. Tháo cảm biến tốc độ phía trước bên trái nhưng không xoay nó ra khỏi góc lắp ban đầu của cảm biến. 4. THÁO CỤM CÀNG PHANH ĐĨA PHÍA TRƯỚC b. c. Tháo 2 bu lông và ngắt cụm càng phanh đĩa phía trước ra khỏi cam lái. d. CHÚ Ý: e. Dùng dây điện hoặc dụng cụ tương đương để treo càng phanh xuống. 5. THÁO ĐĨA PHANH TRƯỚC b.
- c. Tháo đĩa phanh trước. d. GỢI Ý: e. Đánh các dấu ghi nhớ trên đĩa phanh và moayơ cầu xe. 6. THÁO ĐẦU THANH NỐI a. Tháo chốt chẻ và đai ốc. b. c. Lắp SST vào đầu thanh nối. d. SST e. 09960-20010 (09961-02060) f.CHÚ Ý: g. Chắc chắn rằng các đầu phía trên của thanh nối và SST đã được gióng thẳng. c. Dùng SST, tháo đầu thanh nối ra khỏi cam lái.
- SST 09960-20010 (09961-02010) LƯU Ý: Bôi mỡ lên ren bulông và đầu SST. CHÚ Ý: Chắc chắn phải xiết chặt dây một cách chắc chắn để bắt SST vào cam lái nhằm tránh cho SST khỏi bị rơi. Lắp SST bằng đai ốc định tâm sao cho A và B là song song. Nếu không nắp chắn bụi sẽ bị hỏng. Chắn chắn phải đặt cờlê lên lên phần được chỉ ra bởi hình vẽ. Không được làm hỏng nắp chắn bụi của phanh đĩa phía trước. Không được làm hỏng chắn bụi của khớp cầu. Không được làm hỏng cam lái. 7. TÁCH ĐÒN TREO DƯỚI PHÍA TRƯỚC RA b.
- c. Tháo bu lông và 2 đai ốc, và tách đòn treo dưới phía trước bên trái ra khỏi khớp cầu dưới. 8. THÁO CỤM CẦU TRƯỚC (CỤM MOAYƠ TRƯỚC) b. c. Đánh các dấu ghi nhớ trên cụm bán trục trước và trên moayơ cầu trước. b. Dùng búa nhựa, tách cụm bán trục trước ra khỏi cụm cầu trước. CHÚ Ý: Cẩn thận không được làm hỏng cao su chắn bụi bán trục hoặc rôto cảm biến tốc độ. c.
- d. Tháo 2 bu lông, 2 đai ốc và tháo cụm cầu trước. 9. THÁO CỤM KHỚP CẦU DƯỚI PHÍA TRƯỚC a. Kẹp chặt cụm cầu trước lên êtô. CHÚ Ý: Khi dùng êtô, không được kẹp quá chặt. b. Tháo chốt chẻ và đai ốc. c. d. Lắp SST vào khớp cầu đòn treo dưới như trên hình minh họa. e. SST f. 09960-20010 (09961-02050, 09961-02050) g. CHÚ Ý: h. Kiểm tra rằng khoảng khe hở giữa SST và cụm cầu trước là 1 mm. i. GỢI Ý:
- j. Sử dụng 2 SST cùng loại. d. e. Sử dụng SST, tháo khớp cầu đòn treo dưới khỏi cụm cầu trước như trên hình minh họa. f. SST g. 09960-20010 (09961-02010, 09961-02050, 09961-02050) h. LƯU Ý: i. Bôi mỡ lên ren bulông và đầu SST. j. CHÚ Ý: Lắp SST sao cho A và B là song song với nhau. Hãy đảm bảo đặt cờlê lên lên phần được chỉ ra bởi hình vẽ. Không được làm hỏng nắp chắn bụi của khớp cầu đòn treo dưới phía trước. GỢI Ý: Sử dụng 2 SST cùng loại. 10. THÁO PHANH HÃM LỖ MOAYƠ CẦU TRƯỚC
- b. c. Dùng kìm tháo phanh, tháo phanh hãm lỗ moayơ cầu trước. 11. THÁO MOAYƠ CẦU TRƯỚC b. c. Kẹp giữ cụm cầu trước lên êtô có lót các tấm nhôm. d. CHÚ Ý: e. Không được xiết êtô quá chặt. b. Dùng SST, tháo moayơ cầu trước. SST 09520-00031 c.
- d. Dùng SST, tháo vòng lăn trong (phía ngoài) của vòng bi moay ơ khỏi cụm moay ơ cầu trước. e. SST f. 09950-40011 (09951-04020, 09952-04010, 09953-04030, 09954- 04010, 09955-04061, 09957-04010, 09958-04011) 09950-60010 (09951-00370) g. CHÚ Ý: h. Bôi một lượng mỡ nhỏ vào ren và đầu của SST (bu lông giữa) trước khi sử dụng. 12. THÁO NẮP CHẮN BỤI PHANH ĐĨA PHÍA TRƯỚC a. Tháo 3 bu lông và tháo tấm chắn bụi đĩa phanh trước ra khỏi cụm cam lái. 13. THÁO VÒNG BI MOAYƠ CẦU TRƯỚC b.
- c. Đặt vòng lăn trong (phía ngoài) của vòng bi moay ơ lên vòng bi moay ơ cầu trước. b. Dùng SST và máy ép, tháo vòng bi moayơ cầu trước ra khỏi cam lái. SST 09527-17011 09950-60010 (09951-00640) 09950-70010 (09951-07100) Lắp moay ơ cầu trươc GỢI Ý: Dùng các quy trình cho bên phải giống như quy trình cho bên trái. Hãy sử dụng quy trình mô tả dưới đây cho phía bên trái. 1. LẮP VÒNG BI MOAYƠ CẦU TRƯỚC b. c. Dùng SST và máy ép, lắp vòng bi moayơ cầu trước mới vào cam lái. d. SST e. 09950-60020 (09951-00720) 09950-70010 (09951-07100) f.CHÚ Ý:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI TẬP THỰC HÀNH VỀ PLC
9 p | 1292 | 527
-
Hướng dẫn đo đạc chi tiết trên máy toàn đạc điện tử TOPCON GTS-230
10 p | 2243 | 456
-
Công nghệ sửa chữa máy công cụ
68 p | 814 | 354
-
Đại tu máy phát
21 p | 858 | 334
-
GIÁO TRÌNH CÔNG NGHỆ SỬA CHỮA MÁY - CHUẨN BỊ SỬA CHỮA MÁY
40 p | 783 | 263
-
Kỹ thuật lập trình phay CNC với MTS CAD - CAM
0 p | 913 | 226
-
Sửa chữa máy in và thiết bị ngoại vi
155 p | 696 | 155
-
Bài giảng Hướng dẫn lắp ráp và sửa chữa board máy lạnh: Phần cơ bản - ThS. Cao Trung Hậu
29 p | 363 | 115
-
Phân tích cơ sở lý thuyết và mô phỏng quy trình tháo lắp hệ thống trao đổi khí, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát động cơ diesel, chương 22
10 p | 332 | 105
-
Lý thuyết chung về chuẩn đoán ô tô
18 p | 350 | 105
-
GIÁO TRÌNH CÔNG NGHỆ SỬA CHỮA MÁY - Bài 3 CHUẨN BỊ SỬA CHỮA MÁY
40 p | 293 | 100
-
Bài tập thực hành dập trục khuỷu
113 p | 458 | 83
-
Bài giảng môn điện tử viễn thông - Tìm hiểu về cổng LPT
0 p | 295 | 52
-
Thiết bị cân bằng động trực tiếp tại hiện trường.Có 2 model:CMCP-800
4 p | 193 | 30
-
Tài liệu Kỹ thuật sửa chữa máy giặt lồng đứng LG
37 p | 39 | 12
-
Đề thi nghề: Vẽ và thiết kế trên máy tính - Mô hình lắp rắp và phân rã (Mâm gá tháo nhanh)
3 p | 123 | 8
-
Gia công cơ khí đồ gá: Tiện, phay, bào mài - Phần 2
234 p | 38 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn