intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TÂM LÝ VÀ NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:33

292
lượt xem
113
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết phục là khả năng cần thiết để thành công trong mọi quan hệ cá nhân và kinh doanh Thuyết phục là đưa ra sự hợp lý và trình bày thông tin ý tưởng theo những cách thu hút cảm xúc của con người. Thuyết phục là khả năng cần thiết để thành công trong mọi quan hệ cá nhân và kinh doanh Thuyết phục là đưa ra sự hợp lý và trình bày thông tin ý tưởng theo những cách thu hút cảm xúc của con người. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÂM LÝ VÀ NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO

  1. TÂM LÝ VÀ NGHỆ THUẬT Company name LÃNH ĐẠO K07407 A Nhóm S.T.I.N.G 1
  2. Company name ANNE MULCAHY VÀ TÀI ĐỘNG VIÊN, THUYẾT PHỤC 2
  3. DANH SÁCH NHÓM Company name  NGUYỄN THỊ KIM ANH K074071184  MAI QUỐC HOÀNG K074071215  PHẠM THỊ THANH HUYỀN K074071218  HOÀNG VIỆT LINH K074071230  HOÀNG THỊ LÝ K074071236  NINH THANH NHÀN K074071245  HOA THỊ THƯƠNG K074071264  ĐINH THỊ THẢO K074071267  TRẦN NGỌC TRƯƠNG K074071279  TRẦN THỊ THÙY TRANG K074071285 3
  4. Mục lục Company name 1 PHẦN MỞ ĐẦU - LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 2 CHƯƠNG 1: CƠ SƠ LÝ LUẬN CHƯƠNG 2: TÀI ĐỘNG VIÊN THUYẾT PHỤC CỦA 3 ANNE MULCAHY 4 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ 4
  5. PHẦN MỞ ĐẦU - LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Company name 5
  6. CHƯƠNG 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN Company name 1.1. Động viên và thuyết phục  1.2. Học thuyết về nhu cầu  1.2.1. Thuyết nhu cầu của Abraham Maslow 1.2.2. Thuyết hai nhân tố của Herzberg 6
  7. ĐỘNG VIÊN Động viên là làm cho người khác mong muốn hành động.  ­ Company name ­ Khi được tạo cơ hội và nhận được sự khuyến khích đúng  lúc, nhân viên sẽ nhiệt tình và tích cực hơn   Động viên cấp trên  Động viên đồng nghiệp  Động viên cấp dưới 7
  8. THUYẾT PHỤC Company name  Thuyết phục là khả năng cần  thiết để thành công trong mọi  quan hệ cá nhân và kinh  doanh  Thuyết phục là đưa ra sự hợp  lý và trình bày thông tin ý  tưởng theo những cách thu  hút cảm xúc của con người. 8
  9. THUYẾT PHỤC ­ Thuyết phục vừa mang tính khoa học vừa mang tính  Company name nghệ thuật  ­ Ngày nay, thuyết phục trở thành một kỹ năng quan trọng  hơn bao giờ hết vì 2 lí do chính:  Phong cách mệnh Phong cách mệnh lệnh và kiểm soát lệnh và kiểm soát Lực lượng lao động không còn đáp lại tích cực khi được yêu cầu 9
  10. Học thuyết về nhu cầu Abraham Maslow Company name   Hành vi của con người bắt nguồn từ nhu cầu và những  nhu cầu của con người được sắp sếp theo một thứ tự ưu  tiên từ thấp tới cao về tầm quan trọng    Cấp bậc nhu cầu được sắp xếp thành năm bậc sau: 10
  11. Tháp Maslow Company name 11
  12. Sự phân cấp nhu cầu của Maslow Maslow đã chia các nhu cầu thành hai cấp : Company name  Nhu cầu cấp thấp:  sinh lý  an toàn, an ninh  Nhu cầu cấp cao:  nhu cầu xã hội  Được tôn trọng  Tự thể hiện 12
  13. Thuyết hai nhân tố của Herzberg Company name Herzberg cho rằng có một số nhân tố động viên – và các nhân tố này là khác biệt với các yếu tố liên quan tới sự bất mãn – còn được gọi là các nhân tố duy trì hay lưỡng tính 13
  14. Thuyết hai nhân tố của Herzberg Company name  Thuyết hai nhân tố của Herzbeg có những ẩn ý quan  trọng : Những nhân tố Việc động viên nhân làm thỏa mãn viên đòi hỏi phải giải người lao động là quyết thỏa đáng, đồng khác với các nhân thời cả hai nhóm nhân tố tạo ra sự bất tố duy trì và động viên mãn 14
  15. Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG Company name 2.1. Giới thiệu về Xerox và Anne Mulcahy 2.1.1. Lịch sử hình thành tập đoàn Xerox 2.1.2. Tiểu sử của bà Anne Mulcahy 2.2. Những hành động của bà Anne Mulcahy 2.2.1. Việc động viên nhân viên 2.2.2. Việc thuyết phục khách hàng 15
  16. NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA ANNE MULCAHY Company name THỰC TRẠNG XEROX:  Nợ của Xerox tăng vọt tới con số  kỷ lục ­ 17 tỉ đô và trong ngân  hàng chỉ còn chừng 154 triệu  đôla.  Công ty lúc bấy giờ đã thua lỗ  trong 7 quí liên tục.   Chỉ trong vòng nửa năm, trị giá  cổ phiếu của công ty giảm từ 64  đô la xuống còn có 4.46 đô la 16
  17. NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA ANNE MULCAHY Company name  tháng 5/2000 hội đồng quản trị đưa ra quyết định trao  chức tổng giám đốc vào tay bà Mucahy Cùng với quyền lực được trao, bà đã thực hiện những chính sách nhằm cứu vãn công ty XEROX 17
  18. NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA ANNE MULCAHY  Thứ nhất là việc động viên và thuyết phục nhân viên  Company name 1 Củng cố chỉ số tài chính của công ty 2 Cắt giảm chi phí, nhân viên 3 Phát minh, phát triển công nghệ mới Kết quả là chỉ trong hơn một năm, giảm 1.7 tỉ USD chi phí hoạt động, giảm mức nợ từ gần 18 tỉ USD xuống còn 9.2 tỉ USD, có tới 584 bằng sáng chế được nhà nước cấp cho các kỹ sư của công ty. 18
  19. NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA ANNE MULCAHY Company name  Ưu điểm  Bà đã củng cố yếu tố tinh thần và vật chất của nhân viên  Đặt lợi ích công ty lên hàng đầu  Nhược điểm  Nhân viên bị sa thải sẽ rơi vào khó khăn  Tâm lý của những người không bị sa thải bị tác động  Sa thải hàng loạt nhân viên sẽ gây ra những lời đồn thổi về công ty 19
  20. NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA ANNE MULCAHY Company name  Việc động viên và thuyết phục khách hàng Khách hàng không còn tín nhiệm đối với công ty ! Cách giài quyết : - Bà thăm từng khách hàng của mình - Nói cho họ về cách giải quyết của công ty và chiến lược của công ty trong tương lai 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2