intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thành lập Văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

120
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'thành lập văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập', biểu mẫu - văn bản, thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thành lập Văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập

  1. Thành lập Văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập Thông tin Lĩnh vực thống kê: Bổ trợ tư pháp Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tư pháp; Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan hành chính Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đối tượng thực hiện: Cá nhân TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí: Không Kết quả của việc thực hiện TTHC:
  2. Quyết định hành chính Các bước Tên bước Mô tả bước Người có yêu cầu thành lập Văn phòng công chứng trực tiếp nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Phòng Bổ trợ tư pháp-Sở Tư pháp - 1. Bước 1: Địa chỉ: 469 Đại lộ Bình Dương, Phường Phú cường, Thị xã Thủ Dầu Một. Nếu hồ sơ đầy đủ cán bộ tiếp nhận và viết phiếu hẹn cho người nộp hồ sơ. Đến ngày hẹn trong phiếu, người nộp hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Phòng Bổ trợ tư pháp nhận giấy 2. Bước 2: phép thành lập văn phòng công chứng. Trường hợp từ chối, có văn bản trả lời rõ lý do cho người có yêu cầu.
  3. Hồ sơ Thành phần hồ sơ Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng do một công chức viên thành 1. lập (theo mẫu TP-CC-02); Bản sao quyết định bổ nhiệm của công chứng viên đề nghị thành lập Văn 2. phòng công chứng (bản sao có chứng thực hoặc kèm theo bản chính để đối chiếu) ; Đề án thành lập Văn phòng công chứng. Đề án thành lập Văn phòng công chứng phải nêu rõ các vấn đề sau: - Sự cần thiết thành lập Văn phòng công chứng: nêu rõ sự cần thiết thành lập Văn phòng công chứng tại địa phương dự kiến đặt trụ sở Văn phòng công chứng, các điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu công chứng của Văn phòng công chứng đối với địa phương đó. - Loại hình tổ chức và hoạt động của Văn phòng công chứng; tên gọi, tên 3. giao dịch, tên viết tắt của Văn phòng công chứng (nếu có); tổ chức và nhân sự của Văn phòng công chứng (danh sách cụ thể của công chứng viên và nhân viên văn phòng) - Về cơ sở vật chất của Văn phòng công chứng cần nêu rõ các nội dung sau: địa điểm (hoặc dự kiến) đặt trụ sở, tổng diện tích sử dụng, trang thiết bị, phương tiện làm việc. + Trường hợp sử dụng một phần nhà riêng phải có Giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng nêu rõ diện tích và vị trí của phần diện tích mà Văn
  4. Thành phần hồ sơ phòng công chứng sử dụng; + Trường hợp thuê, mượn nhà làm trụ sở thì phải có hợp đồng thuê, mượn nhà với thời hạn thuê ít nhất là 03 năm) . Trong đó nêu rõ: * Các diện tích dự kiến sử dụng để tiếp nhận và giải quyết yêu cầu công chứng gồm: diện tích quầy giao dịch, phòng chờ của khách, nơi tiếp khách hàng; * Diện tích lưu trữ hồ sơ; * Diện tích nơi để xe của khách và của nhân viên Văn phòng; * Trang tiết bị, máy móc, phương tiện làm việc: máy vi tính, máy in, máy fat, máy photocopy, tủ đụng hồ sơ, máy điều hòa nhiệt độ, đường truyền internet… * Thiết bị phòng chống cháy, nổ. - Kế hoạch triển khai hoạt động của Văn phòng công chứng: thời điểm đưa Văn phòng công chứng vào hoạt động; tiến độ thực hiện các dự kiến về tổ chức, nhân sự và mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất của Văn phòng công chứng. 4. Số bộ hồ sơ: 02 (bộ)
  5. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng (theo 1. mẫu TP-CC-02) Yêu cầu Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC: Không
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2