Thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học môn Toán ở đầu cấp tiểu học
lượt xem 6
download
Bài viết Thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học môn Toán ở đầu cấp tiểu học trình bày tác dụng của trò chơi học tập môn Toán, đưa ra quy trình 4 bước giúp giáo viên tiểu học thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học toán.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học môn Toán ở đầu cấp tiểu học
- THI T K VÀ T CH C TRÒ CH I TRONG D H C M N TOÁN U C P TI U H C Ngu n M nh G ang Khoa G áo d c u h c M m non Ema l g angnm@dhhp edu n Ph m H ng Phong r ng HCS uang Ph c, n L ng, H Phòng Ema l phamhongphong23121999@gma l com Ngu n Anh Tu n r ng u h c C Am, nh B o, H Phòng Ema l anhtuancoam@gma l com V Ng n Hà rung t m toán h c Mathtech Ema l unganha_t60@hus edu n Ngày nh n bài: 31/3/2022 Ngày PB ánh giá: 27/4/2022 Ngày duy t ng: 05/5/2022 TÓM T T Bài báo tr nh bày tác d ng c a trò ch i h c t p môn Toán, a ra quy tr nh 4 b c giúp giáo vi n Ti u h c thi t k và t ch c trò ch i trong d y h c Toán minh h a 3 t nh hu ng thi t k và s d ng trò ch i: Kh i ng và h nh thành ki n th c m i Luy n t p - C ng c V n d ng ki n th c môn Toán vào th c t . Quy tr nh c áp d ng 3 t nh hu ng minh h a nh m b i d ng n ng l c c a gi o vi n thi t k và áp d ng thi t k và s d ng trò ch i trong d y h c môn Toán ti u h c góp ph n n ng cao n ng l c d y h c áp ng y u c u i m i giáo d c hi n nay. T khóa trò ch i h c t p, thi t k và t ch c trò ch i, d y h c Toán ti u h c. DESIGNING AND ORGANIZING GAMES IN TEACHING MATHS AT THE EARLY ELEMENTARY LEVEL ABTRACT The article discusses the effectiveness of the Games in Maths teaching. It also provides the 4-step procedure to help Primary teachers design and organi e the Games in their teaching illustrated in 3 situations of designing and employing the Games: Starting up and forming new knowledge, practising, consolidating and applying the Math knowledge into practice. The proceedure has been applied in 3 situations, which aims at improving teachers ability aims at improving teachers ability the Games, thus contributing a lot in their teaching competence in order to meet the current requirements of our educational reforms. Ke words learning games, organi ation and design game, primary school maths teaching. 1. M u hoá ho t ng c a h c sinh, trong ó giáo nh h ng i m i ph ng pháp vi n óng vai trò t ch c, h ng d n ho t giáo d c c quy nh t i Ch ng tr nh ng cho h c sinh, t o môi tr ng h c t p giáo d c ph thông 2018 1 ch rõ “Các th n thi n và nh ng t nh hu ng có v n môn h c và ho t ng giáo d c trong nhà khuy n khích h c sinh tích c c tham tr ng áp d ng các ph ng pháp tích c c gia vào các ho t ng h c t p, t phát hi n TR NG I H C H I PHÒNG
- n ng l c, nguy n v ng c a b n th n, rèn thông qua th c hành, luy n t p, c ng c , luy n thói quen và kh n ng t h c, phát m r ng và phát tri n. huy ti m n ng và nh ng ki n th c, k n ng H n n a, b c h c M m non, các tích lu c phát tri n”. ho t ng h c t p c a các em cg n Y uc uc b nv i m i ph ng li n v i nh ng ho t ng vui ch i và tr i pháp d y h c môn Toán 2 t p trung vào nghi m. T c i m nh n th c và t duy “t ch c quá tr nh d y h c theo h ng c ng v i nh ng y u c u c n t v n i ki n t o, trong ó h c sinh c tham dung ki n th c, k n ng i v i h c sinh gia t m tòi, phát hi n, suy lu n gi i quy t u c p Ti u h c, chúng tôi cho r ng, vi c v n ”. Qua nghi n c u, t m hi u các b khai thác và thi t k nh ng trò ch i vào sách giáo khoa môn Toán l p 1, 2 theo t ch c cho h c sinh h c t p môn Toán s Ch ng tr nh giáo d c ph thông 2018, em l i hi u qu cao trong gi h c. chúng tôi nh n th y: N i dung ki n th c Nghi n c u v vi c khai thác trò c b n không có s khác bi t nhi u so v i ch i vào t ch c các ho t ng d y h c Ch ng tr nh giáo d c ph thông n m trong môn Toán ti u h c c nhi u 2000 mà s khác bi t ch y u là v c u nhà khoa h c quan t m nghi n c u trong trúc, s p x p l i theo nh h ng phát nh ng n m g n y, th hi n qua các tài tri n n ng l c. c bi t, trong b sách li u tham kh o t tài li u s 3 n tài li u “K t n i tri th c v i cu c s ng” 4, 5, 6 , s 12 , chúng tôi nh n th y, các tác gi nhóm tác gi thi t k các n i dung d y khai thác r t nhi u nhi u trò ch i c ng v i h c theo ch , m i ch c bi n nh ng quy tr nh thi t k và cách th c t so n theo bài h c thay v ti t h c, c u trúc ch c các trò ch i trong các ho t ng d y m i bài th ng có b n ph n: ph n Khám và h c môn Toán ti u h c. Tuy nhi n, phá giúp h c sinh t m hi u ki n th c ch y u các tác gi m i t p trung vào khai m i, ph n Ho t ng giúp h c sinh th c thác trò ch i trong ho t ng luy n t p, hành ki n th c m c n gi n, ph n c ng c ki n th c h c (B SGK K t n i Trò ch i giúp h c sinh th c hành, c ng tri th c v i cu c s ng, môn Toán l p 1, 2, c ki n th c và ph n Luy n t p giúp h c 3). Vi c khai thác v n d ng trò ch i vào sinh ôn t p, v n d ng, m r ng ki n th c các ho t ng Kh i ng H nh thành ki n thông qua h th ng các bài t p c b n và th c m i Tr i nghi m v n d ng ki n th c n ng cao. V i c u trúc này, giúp giáo vi n môn Toán vào th c t còn ch a nhi u so linh ho t h n trong vi c t ch c các ho t v i vai trò, tác d ng c a trò ch i trong d y ng d y h c, t o c h i i m i ph ng h c Toán. pháp và h nh th c t ch c d y h c. Bài vi t tr nh bày vi c thi t k và t V i i t ng h c sinh b c Ti u h c, ch c m t s t nh hu ng trò ch i trong d y c bi t là nh ng l p u c p, v t duy và h c môn Toán u c p ti u h c, t p trung nh n th c còn m c phát tri n ban u, vào h tr các ho t ng kh i ng và h nh các ki n th c c a vào còn khá n thành ki n th c m i luy n t p, c ng c gi n ch a òi h i t duy tr u t ng m c v n d ng Toán h c vào th c ti n góp ph n cao. Vi c h nh thành ki n th c và rèn b i d ng cho giáo vi n Ti u h c nh ng luy n các k n ng cho h c sinh ch y u k n ng thi t k , t ch c trò ch i h tr T P CH KHOA H C, S 53, tháng 7 n m 2022
- d y h c Toán, th c hi n i m i ph ng trong nhóm, giáo d c tính k lu t, t o pháp d y h c, áp ng y u c u c a sách môi tr ng h c t p th n thi n, giúp h c giáo khoa môn Toán ti u h c theo ch ng sinh phát tri n n ng l c h c Toán thông tr nh giáo d c ph thông 2018. qua quan sát, ph n tích, t ng h p, l a 2. Va trò c a trò ch trong d h c ch n kh n ng t i u nh m t k t qu m n Toán uc pt uh c cu c ch i, ... Tham kh o 10 và 11 , bài vi t 3. Qu tr nh kha thác, th t k và này, chúng tôi quan ni m: Nh ng trò t ch c trò ch Toán h c trong m t s ch i c giáo vi n khai thác nh m gi i t nh hu ng d h c m n Toán uc p quy t các nhi m v nh n th c v toán t uh c trong quá tr nh d y h c c hi u là trò 3 1 M t s l u kh kha thác, th t ch i Toán h c. k trò ch toán h c Có th th y: Trò ch i toán h c có th Khi l a ch n, thi t k và t ch c c khai thác h tr các ho t ng trò ch i Toán h c c n chú nh ng y u trong quá tr nh d y h c Toán: Kh i ng c u sau: H nh thành ki n th c Luy n t p, c ng c - Trò ch i Toán h c ph i th c hi n V n d ng toán h c vào th c ti n. c ch c n ng h tr d y h c môn Toán, Nh v y, khai thác trò ch i Toán h c áp ng m c ti u d y h c, c bi t là y u trong quá tr nh d y h c môn Toán ti u c u trong ch ng tr nh môn Toán 2018 h c nói chung, v i i t ng h c sinh u i v i b c Ti u h c. Theo ó, giúp h c c p ti u h c nói ri ng có nh ng vai trò tác sinh h ng thú, tích c c tham gia trò ch i d ng sau: h c Toán. - Trò ch i Toán h c góp ph n t o - Trò ch i Toán h c c thi t k ph i ra không khí vui v , sôi n i, g y h ng ph h p v i c i m nh n th c và kh thú, gi m i s c ng th ng các ti t h c, n ng th c hành c a h c sinh ti u h c. thúc y tính tích c c ho t ng sáng t o - T y theo tu i, theo l p, theo th i c a h c sinh, gi h c di n ra nh nhàng, l ng ti t h c mà thi t k , t ch c các trò tho i mái. ch i ph h p. - Trò ch i Toán h c giúp h c sinh c m - Không l m d ng trò ch i Toán h c nh n c m t cách tr c ti p k t qu hành làm nh h ng n ch t l ng d y h c. ng c a m nh: úng sai, phát hi n ra cái 3 2 u tr nh th t k à t ch c trò m i, … K t qu này có ngh a to l n v i ch oán h c các em, nó mang l i ni m vui vô h n, thúc y tính tích c c, c ng c và m r ng v n B c 1 L a ch n trò ch i hi u bi t c a các em. ng th i, h c sinh C n c vào m c ti u, n i dung bài th y c m i li n h g n bó gi a Toán h c, c i m nh n th c c a h c sinh, h c và th c ti n i s ng, t o ng l c không gian l p h c và th i l ng c a ti t ham thích h c và v n d ng môn Toán. h c l a ch n trò ch i. - Trò ch i Toán h c giúp h c sinh Xác nh rõ m c ti u và y u c u c n t ng c ng t ng tác v i các thành vi n t c a ho t ng trò ch i (ôn luy n ki n TR NG I H C H I PHÒNG
- th c c , n y sinh t nh hu ng có v n c n Giáo vi n nh n xét, t ng k t: Kh ng gi i quy t (g i ng c h c t p) hay th c nh, b sung, i u ch nh nh ng nh n xét hành - luy n t p ki n th c h c rèn c a h c sinh nh n m nh các ki n th c c n luy n nh ng k n ng, k x o ... ). t sau khi ch i ánh giá chung v cu c B c 2 Thi t k “giáo án ch i, phát ph n th ng (n u có). + t t n cho trò ch i. 4. M t s t nh hu ng kha thác và th t k trò ch trong t ch c d h c + Xác nh m c ti u c n t cc a m n Toán cho h c s nh u c p t u h c trò ch i. 4 1 S d ng trò ch trong ho t + Chu n b các ph ng ti n v t ch t ng “Kh ng à h nh thành k n th c hi n trò ch i. th c m + Cách ti n hành: N i dung trò ch i, Ví d : i v i bài h c “Nhi u h n, lu t ch i, cách ánh giá. ít h n, b ng nhau” bài 3, ch 1, SGK B c 3 T ch c trò ch i Toán 1, t p 1 4, tr 20 , trong ho t ng Ho t ng 1: N u rõ m c ti u c n t h nh thành ki n th c cho h c sinh, giáo c a trò ch i vi n có th thi t k và t ch c trò ch i Ho t ng 2: N u rõ lu t ch i (gi i “Ki m th c n cho mèo” nh sau: thi u t n trò ch i, cách ch i) B c 1 L a ch n trò ch i Giáo vi n gi i thi u t n trò ch i và Bài h c có m c ti u h nh thành cho ph bi n lu t ch i. Giáo vi n có th làm h c sinh có bi u t ng ban u v nhi u m u, h ng d n ch i th n u th y c n h n, ít h n, b ng nhau so sánh cs thi t. l ng c a 2 nhóm v t qua s d ng các Ho t ng 3: T ch c ho t ng ch i t “nhi u h n”, “ít h n”, “b ng nhau” theo nhóm ho c c p ôi m th m có c s l ng c a 2 nhóm Giáo vi n t ch c cho h c sinh th c v t nhi u h n, ít h n ho c b ng nhau hi n trò ch i theo các ho t ng n u, theo y u c u. giáo vi n theo dõi quá tr nh hành ng, V i c i m nh n th c c a h c sinh th c hi n lu t ch i c a h c sinh. Theo l p 1, trong ph m vi không gian và i u dõi kh n ng sáng t o c a h c sinh trong ki n c a l p h c và th i l ng h c sinh trò ch i, ng vi n khuy n khích ho c th c hi n ho t ng khám phá ki n th c u n n n k p th i trò ch i t hi u tham kh o trò ch i “C u cá” 4, tr79 , d a qu . Theo dõi ti n ch i có th i u vào t ng này giáo vi n thi t k trò ch i ch nh n u c n. “Ki m th c n cho mèo” h tr h nh B c 4 T ng k t, rút kinh nghi m thành ki n th c m i cho h c sinh. ch i (hi u qu ch i so v i m c ti u) B c 2 Thi t k “giáo án Giáo vi n g i cho h c sinh nh n xét + t t n cho trò ch i: “Ki m th c n v : M c n m v ng lu t ch i và vi c cho mèo” th c hi n trò ch i Thành tích c a h c sinh + Xác nh m c ti u c n t cc a trong trò ch i S t ng tác c a các thành trò ch i: H tr h nh thành ki n th c m i vi n trong nhóm ch i. theo m c ti u bài h c k tr n. T P CH KHOA H C, S 53, tháng 7 n m 2022
- + Chu n b các ph ng ti n v t ch t B c 4 T ng k t trò ch i và h p th c th c hi n trò ch i cho m i tr n thi u: hóa ki n th c Giáo vi n chu n b 2 vi n xúc s c, 18 con Giáo vi n nh n xét v quá tr nh tham cá và 18 con chu t (d i d ng h nh nh, gia trò ch i. không ánh s ), 3 b ng k ô ph c v cho Giáo vi n tr nh chi u h nh nh (3 chú các nhóm h c sinh tham gia trò ch i. ch v i 2 chi c lá sen 4 chú th v i 4 c i1 cá cá cá cá cá cá cà r t) ho t ng khám phá 4, tr 20 và i 2 chu t chu t chu t chu t chu t chu t cho h c sinh i chi u v i ki n c a các + Giáo vi n thi t k trò ch i: i tham gia trò ch i. - dung à cách ch Giáo vi n nh n m nh ki n th c c a bài h c: “So sánh nhi u h n, ít h n, Hai i ch i lu n phi n nhau gieo b ng nhau”. vi n xúc s c 3 l n. Sau m i l t gieo xúc s c, m s ch m m t tr n xúc V i trò ch i thi t k và t ch c nh s c và b t s con cá (con chu t) úng tr n, giáo vi n có th s d ng vào vi c b ng s ch m, th các con cá (con h tr h c sinh h nh thành ki n th c m i chu t) vào các ô c a i m nh theo th “Nhi u h n, ít h n, b ng nhau” trong ho t t t trái sang ph i (m i ô ch t 1 con, ng khám phá c a bài h c. ng m th hi n t ng quan 1-1, nh m 4 2 S d ng trò ch trong ho t giúp h c sinh d phát hi n ra s cá hay ng “Lu n t p - C ng c s chu t nhi u h n hay ít h n hay b ng Ví d : Khi d y ho t ng “Luy n t p” nhau). Quan sát b ng và a ra ki n Bài 7 - Phép c ng (qua 10) trong ph m “Ai ki m c nhi u th c n h n cho vi 20, SGK Toán 2, t p 1 5, tr 32 , giáo mèo ”, “Ai ki m c ít th c n h n vi n thi t k và t ch c trò ch i “ a ong cho mèo”, “S th c n cho mèo c a 2 v t ” nh sau: i có b ng nhau không ”. B c 1 L a ch n trò ch i Sau ó, 2 i l i ti p t c trò ch i 2 l n - V i m c ích giúp h c sinh ôn ti p theo. luy n, c ng c các phép tính c ng (qua - Cách ánh g á Sau 3 l n ch i, i 10) trong ph m vi 20 c th hi n các nào có s l n th ng nhi u h n th i ó bài t p 1, 2, 3, 4 trang 32, SGK Toán 2, giành chi n th ng (có th có k t qu hòa). t p 1 5 . Trong i u ki n không gian B c 3 T ch c trò ch i l p h c và th i l ng c a ti t h c, giáo + Giáo vi n gi i thi u t n, m c ích, vi n có th thi t k và t ch c trò ch i cách ch i, ti u chí th ng cu c. “ a ong v t ”. + Giáo vi n có th làm m u và h ng B c 2 Thi t k “giáo án d n h c sinh ch i. + t t n cho trò ch i: “ a ong + T ch c ho t ng ch i theo nhóm v t ”. ho c c p ôi. + M c ti u c n t: Th c hi n c + Giáo vi n t ch c cho h c sinh th c các phép tính c ng (qua 10) b ng cách m hi n trò ch i, theo dõi, ch d n (n u c n). ti p ho c tách s . TR NG I H C H I PHÒNG
- + Chu n b các ph ng ti n v t ch t Chú : Trong tr ng h p h t th i gian th c hi n trò ch i cho m i tr n thi u: quy nh, mà ch a có i nào a c 2 vi n xúc s c, 2 h nh nh “Con ong” có ong v t th ong c a i nào g n t nh t màu khác nhau cho 2 i ánh d u v s th ng. trí ong bay n c a m i i và b c tranh B c 3 T ch c trò ch i nh h nh v . + Giáo vi n gi i thi u t n, m c ích, cách ch i, ti u chí th ng cu c. + Giáo vi n có th làm m u và h ng d n h c sinh ch i. + T ch c ho t ng ch i theo nhóm ho c c p ôi. + Giáo vi n t ch c cho h c sinh th c hi n trò ch i, theo dõi, ch d n (n u c n). B c 4 T ng k t trò ch i Giáo vi n nh n xét v quá tr nh tham gia trò ch i. Giáo vi n nh n m nh ki n th c th hi n trong trò ch i. V i trò ch i thi t k và t ch c nh + N i dung và cách ch i: tr n, giáo vi n có th s d ng vào vi c h Hai i ch i lu n phi n nhau gieo tr h c sinh rèn luy n k n ng tính toán vi n xúc s c. B t u t ô xu t phát, khi “Phép c ng (qua 10) trong ph m vi 20” n l t, ng i ch i gieo xúc s c. m trong ho t ng Luy n t p c a bài h c. s ch m m t tr n xúc s c và t m n ô 4 3 S d ng trò ch trong ho t có s th t b ng s ch m ó (tính t v ng “ n d ng k n th c m n oán ào trí xu t phát). Tr l i ( c) k t qu phép th c t tính ô ó: N u tr l i úng th “Con Ví d : Khi d y “Luy n t p v n d ng ong” c a i m nh t i v trí ó (xem nh ki n th c v h nh tròn, t m, ng kính, v trí ong c a i m nh bay c n bán kính vào th c t ” bài 17, SGK Toán ó). N u tr l i sai th ph i ong 3, t p 1 6, tr 52 , giáo vi n x y d ng và l i ô tr c ó. C nh th cho n khi s d ng trò ch i “Vòng tròn oàn k t” có m t i a c ong c a i m nh nh sau: n ô cu i c ng (ch a phép tính 7+9) và tr l i úng th a c ong v t B c 1 L a ch n trò ch i và c coi là th ng cu c. Trong tr ng Bài h c này có m c ti u luy n t p h p có i ch i ng u nhi n n cô cho h c sinh v n d ng ki n th c v h nh may m n (có h nh chú ong), th i ó tròn, t m, ng kính, bán kính li n h c phép a ngay ong v t và th ng. v i th c t . Trò ch i s k t thúc khi có m t i a V i c i m nh n th c và v n ki n c ong v t . th c k n ng c a h c sinh l p 3, trong T P CH KHOA H C, S 53, tháng 7 n m 2022
- ph m vi khuôn vi n tr ng h c và th i l ng h c sinh th c hi n ho t ng luy n t p, v n d ng th c t , giáo vi n thi t k trò ch i “Vòng tròn oàn k t” h tr các em luy n t p v n d ng vào th c t . B c 2 Thi t k “giáo án + t t n cho trò ch i: “Vòng tròn oàn k t”. + Xác nh m c ti u c n t cc a trò ch i: Luy n t p cho h c sinh v n d ng ki n th c h c c v h nh tròn vào + Sau khi v c h nh tròn, các b n th c t . h c sinh trong nhóm ng tr n ng + Chu n b các ph ng ti n v t ch t tròn, n m tay nhau, t o ra “vòng tròn oàn th c hi n trò ch i: Giáo vi n chu n b k t”. B n tr ng nhóm b t u chuy n các c c và d y ph c v cho các nhóm h c m t v t (bút, th c k , d ng h c sinh tham gia trò ch i. t p, ...) sang ng i b n c nh (theo chi u + Giáo vi n thi t k trò ch i: kim ng h , ho c ng c chi u kim ng - dung à cách ch h ) cho n khi v t ó quay l i tay c a Các i ch i c ph n chia theo các b n tr ng nhóm. nhóm (8-10 h c sinh) - Cách ánh g á Nhóm nào v nhanh M i nhóm h c sinh v c ng và p nh t, sáng t o nh t và thao tác tròn trong th c t (kh ng d ng compa) và nhanh nh t s th ng cu c. vòng tròn v a r ng các b n h c sinh B c 3 T ch c trò ch i trong nhóm ng tr n ng tròn mà + Giáo vi n gi i thi u t n, m c ích, v nn m c tay nhau, t o ra “vòng tròn cách ch i, ti u chí th ng cu c. oàn k t”. + Giáo vi n có th làm m u và h ng Giáo vi n và h c sinh th o lu n d n h c sinh ch i. cách v h nh tròn tr n s n tr ng, không + T ch c ho t ng ch i theo d ng compa. các nhóm. + M t b n ng, gi c t (ho c + Giáo vi n t ch c cho h c sinh th c v t d ng khác t y vào sáng t o c a t ng hi n trò ch i, theo dõi, ch d n (n u c n). nhóm) làm t m h nh tròn. B c 4 T ng k t trò ch i và h p th c + D ng d y làm bán kính h nh ki n th c tròn. M t u c a d y bu c vào t m, u Giáo vi n nh n xét v quá tr nh tham còn l i bu c vào que v . Khi v kéo c ng gia trò ch i. d y sao cho dài d y không thay i Giáo vi n nh c l i ki n th c v h nh và i theo vòng tròn, ng th i d ng u tròn s d ng trong trò ch i g i các nh n c a que v l n m t t t o n n ng em kh n ng v n d ng ki n th c v h nh tròn tr n m t t. tròn v , d ng, t o ra h nh tròn trong TR NG I H C H I PHÒNG
- th c t th a m n y u c u trong cu c s ng 3. Ti n t, Tr n Ng c Lan, Ph m Thanh (làm bánh xe ch i, x y b n hoa, xác T m (2009), 100 trò ch i h c t p toán l p 1, NXB Giáo d c. nh mi ng gi ng c n ào, ...). 4. Hà Huy Khoái (t ng ch bi n) và các tác 5. K t lu n gi (2021), K t n i tri th c v i cu c s ng, sách Trò ch i có nhi u tác d ng t t trong giáo khoa Toán 1, t p 1, nhà xu t b n Giáo d c trong vi c khai thác d y h c Toán - c Vi t Nam. bi t là i v i h c sinh u c p b c Ti u 5. Hà Huy Khoái (t ng ch bi n) và các tác h c. C n c vào vai trò, tác d ng c a trò gi (2021), K t n i tri th c v i cu c s ng, sách giáo khoa Toán 2, t p 1, nhà xu t b n Giáo d c ch i h c t p, bài vi t này, chúng tôi x y Vi t Nam. d ng quy tr nh 4 b c giúp giáo vi n Ti u 6. Hà Huy Khoái (t ng ch bi n) và các tác h c thi t k và t ch c trò ch i trong d y gi (2021), K t n i tri th c v i cu c s ng, sách h c Toán. Kh n ng v n d ng quy tr nh giáo khoa Toán 3, t p 1, nhà xu t b n Giáo d c này vào th c t d y h c Toán ti u h c Vi t Nam. c th hi n qua vi c minh h a 3 t nh 7. ào Thái Lai, V Qu c Chung, Nguy n hu ng thi t k và s d ng trò ch i: Kh i Th H ng Hà, Ph m Thanh T m (2009), Các trò ng và h nh thành ki n th c m i Luy n ch i h c toán l p 1, 2, 3, NXB Giáo d c. t p và c ng c V n d ng ki n th c môn 8. Nguy n Th My (2010), N ng cao hi u Toán vào th c t . qu h c Toán cho h c sinh ti u h c th ng qua m t s trò ch i tr n trang web Violympic, T p chí Giáo Bài báo hy v ng cung c p cho ng i d c (243). d y tài li u tham kh o h u ích trong vi c 9. Hà Nh t Th ng (2001), T ch c ho t ng thi t k và s d ng trò ch i trong d y h c vui ch i ti u h c nh m phát tri n t m l c, trí tu môn Toán ti u h c nh m áp ng y u và th l c cho h c sinh, NXB Giáo d c. c u i m i giáo d c, c ng nh th c hi n 10. Nguy n L u Kim Thanh (2020), X y thành công ch ng tr nh môn Toán 2018 d ng và t ch c trò ch i h c t p m n Toán kh i theo h ng g n môn toán v i th c ti n và l p 2, Lu n v n th c s Khoa h c Giáo d c, tr ng HSP thành ph H Chí Minh. phát tri n n ng l c cho h c sinh. 11. Th Ph ng Th o, Th H ng Minh, TÀI LI U THAM KH O Hoàng Th Ngà, Nguy n V n H ng, Nguy n Ti n 1. B giáo d c và ào t o (2018), Ch ng Huy, Nguy n Minh Giang (2019), Ph ng pháp tr nh giáo d c ph th ng - Ch ng tr nh t ng th . d y h c Toán ti u h c, NXB H i Phòng. 2. B giáo d c và ào t o (2018), Ch ng 12. Ph m nh Th c (2008), 112 trò ch i toán tr nh giáo d c ph th ng m n Toán. l p 1 và l p 2, NXB HSP. T P CH KHOA H C, S 53, tháng 7 n m 2022
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐẾN 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2020
46 p | 1809 | 619
-
Giáo trình hướng dẫn phân tích tổ chức tế vi của mactenxit ram với tất cả các bon bão hòa p6
5 p | 152 | 24
-
Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy
2 p | 160 | 19
-
Một số phương pháp dạy học hoá học phần hữu cơ lớp 11 bằng tiếng Anh gây hứng thú cho học sinh ở trường trung học phổ thông
8 p | 60 | 6
-
Thiết kế và sử dụng trò chơi học tập để tổ chức dạy học nội dung nhiễm sắc thể - Khoa học Tự nhiên 9 - nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh
11 p | 56 | 6
-
Kết quả chủ yếu Điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2020
350 p | 15 | 3
-
Sử dụng thí nghiệm để tổ chức dạy học chủ đề “Trao đổi nước ở thực vật”, sinh học trung học phổ thông
13 p | 36 | 3
-
Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên Sư phạm Hóa học
6 p | 35 | 3
-
Hướng dẫn kỹ thuật đánh giá môi trường chiến lược đối với quy hoạch sử dụng đất
55 p | 73 | 3
-
Thiết kế hoạt động tự học theo dạy học dự án trong dạy học Hoá đại cương vô cơ nhằm phát triển năng lực tự học cho sinh viên ở trường cao đẳng y tế
5 p | 56 | 2
-
Tiếp cận dạy học toán theo bối cảnh với phương án REACT và hỗ trợ quá trình mô hình hóa toán học
22 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn