Thói quen kinh doanh – 4 xấu và 7 tốt
lượt xem 48
download
Là một doanh nhân, chúng ta nhận thấy rằng, thành công của doanh nghiệp có sự liên kết mật thiết với các hành vi chúng ta vô hình chung chấp nhận
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thói quen kinh doanh – 4 xấu và 7 tốt
- Thói quen kinh doanh – 4 xấu và 7 tốt Từ 4 cách thức loại bỏ các thói quen nhiệm vụ quan trọng hơn? xấu… 2) Thực tế về kết quả của những thói Là một doanh nhân, chúng ta nhận thấy quen xấu rằng, thành công của doanh nghiệp có sự Những thói quen xấu có thể đem lại liên kết mật thiết với các hành vi chúng nhiều tác động tiêu cực không lường ta vô hình chung chấp nhận. Chúng ta trước được. Bằng việc nhận ra hậu quả thường cảm thấy thoải mái với các hoạt của những thói quen xấu lên hoạt động động thường nhật và không nhận ra rằng kinh doanh và lên các khách hàng, bạn có một vài trong số các thói quen đo có thể thể có được những động lực lớn cho sự gây hại cho lợi nhuận của doanh nghiệp. thay đổi. Không một ai không mơ ước đưa Cho dù đó là bỏ qua các voice mails, sự Hãy xem xét thấu đáo danh sách các thói doanh nghiệp của mình lên vị thế thiếu tổ chức hay không lắng nghe các quen của bạn, nhận ra hậu quả cùng các đồng nghiệp, những thói quen cá nhân mối quan hệ nhân quả riêng biệt. Hãy suy dẫn đầu. Con đường phía trước của bạn có thể làm chậm lại dòng chảy nghĩ tổng thể. Nếu bạn thường xuyên bỏ chỉ bằng phẳng và mơ ước đó chỉ tương lai của doanh nghiệp. Để thành qua các sắc thái tài chính của doanh thành hiện thực một khi bạn biết công, bạn phải không ngừng tìm ra các nghiệp, nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới hất cẳng những thói quen xấu và cách thức điều chỉnh những thói quen doanh thu và lợi nhuận. Nếu một thói phát triển những thói quen tốt không tốt của bạn, đồng thời quan tâm tới quen xấu nào đó có ảnh hưởng tiêu cực việc kết nối các hành động đó với những tới thành công kinh doanh, hãy sẵn sàng trong kinh doanh. kết quả có giá trị thực thụ và lâu bền. bản thân cho việc thay đổi thói quen đó. Thói quen là những hành động đơn thuần 3) Củng cố quyết tâm thay đổi các thói không được bộ não suy nghĩ thấu đáo, nó quen vô thức mang tính tự nhiên. Mặc dù vậy, bạn có Tiềm thức của bạn hoạt động trong một khả năng thay đổi những thói quen này trạng thái kín đáo, khiến bạn có những bằng cách chú ý tới các hành động tiểu phản ứng tự động đối với một loạt các tiết của bạn và chúng tác động ra sao tới nhân tố nhất định. Hãy sử dụng quyết các hoạt động kinh doanh. Hãy tìm hiểu tâm của bạn để kiểm soát tiềm thức khi để biết được phương thuốc và các cấu bạn bắt đầu vướng vào một thói quen xấu trúc giúp bạn nhận ra những thói quen nào đó. Hãy ngừng nó ngay tức khắc, sau xấu của mình. đó hành động quả quyết. 1) Nhận thức rõ ràng các hành động vô Bạn cần sử dụng kiến thức và kinh thức nghiệm của mình để phân tích tình huống Việc thay đổi các thói quen xấu là một và đưa ra những bước phản hồi thích công việc khó khăn. Để đưa ra những hợp. Điều này nhắc nhở bạn luôn nhận quyết định thích hợp dựa trên kinh thức tốt về những hành động mình đang nghiệm chứ không phải lệ thường, bạn thực hiện. phải nhận ra những hành động bạn đang 4) Tập trung vào các lợi ích của việc thực hiện một cách vô thức. thay đổi một thói quen xấu Hãy lên một danh sách các thói quen bạn Để thay đổi thành công một thói quen, thực hiện tự động trong suốt một ngày bạn phải tìm kiếm động cơ để điều chỉnh bình thường. Bạn có hay ngủ gật và nói tâm trí bạn. Hãy xác định rõ và theo đuổi với bản thân rằng mình sẽ thức giấc đúng các lợi ích liên quan tới việc thay đổi một giờ? Bạn có cho phép các công việc dễ thói quen. Hãy củng cố thói quen mới thực hiện và ít ưu tiên xen kẽ vào những của bạn bằng việc đền ơn cho bất cứ HP Consultancy Co., Ltd. Unit 303, 3rd Floor, Hoang Long Long An Office Building, 281-283 An Duong Vuong Street, District 5, HCMC. Tel (+84) 82171778; Mobile (+84) 918106707; Website: www.hptv.com.vn; Email: info@hptv.com.vn Page #1
- thành công nhỏ nào giúp đỡ cho sự phát Để lên kế hoạch được tốt hơn, hãy phát cần thiết để thực thi kế hoạch. Giới quân triển kinh doanh. Và bạn cần tha thứ cho triển các thói quen hỏi và trả lời các câu đội có câu nói rằng: “Người nghiệp dư bản thân nếu cảm thấy mình đã từng sai hỏi sau: nói chiến lược, người chuyên nghiệp nói lầm. · Chính xác sản phẩm hay dịch vụ của hậu cầu”. Như bất cứ một nhiệm vụ mới mẻ nào, mình là gì? Việc xác định từng thành phần bạn sẽ cần chắc chắn trong bạn sẽ có sự kháng cự · Chính xác những khách hàng của mình tới trước khi tiến hành các hoạt động quay lại nơi cũ. Do đó, bạn cần kiên nhẫn là ai? kinh doanh và quy tụ họ lại với nhau để với bản thân đồng thời không ngừng · Tại sao các khách hàng mua sản phẩm mọi thứ được sẵn sàng khi bạn mở cánh củng cố quyết tâm. Hãy tâm trung vào của mình? cửa hay bắt đầu dự án là rất quan trọng. các kết quả dài hạn của việc thay đổi thói · Khách hàng của mình quan tâm tới Thất bại trong việc chuẩn bị đầy đủ các quen, và không ngừng củng cố các hành những giá trị nào? thành phần trên có thể dẫn tới thất bại vi giúp cải thiện hiệu suất và sức khỏe · Điều gì khiến sản phẩm hay dịch vụ của chung của toàn thể doanh nghiệp. của doanh nghiệp bạn. mình vượt trội so với các đối thủ cạnh 3) Tìm kiếm nhân sự thích hợp … đến 7 thói quen tốt cần phát triển tranh? Thói quen thứ ba bạn cần phát triển đó là Sau khi hất cẳng được thói quen xấu, · Lý do tại sao một số khách hàng lại thói quen tuyển dụng nhân sự hợp lý để nhiệm vụ của bạn chưa kết thúc. Bây giờ không mua? giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh là lúc xây dựng cho mình 7 thói quen · Lý do tại sao một số khách hàng lại doanh. Trên 95% thành công của doanh quan trọng nhất cho thành công kinh quay sang các đối thủ cạnh tranh? nghiệp sẽ được xác định bởi chất lượng doanh. Sự thiếu sót của bất cứ thói quen · Những giá trị gì họ có được từ việc mua của những con người bạn tuyển dụng để nào trong số các thói quen này đều tác sản phẩm hay dịch vụ của các đối thủ làm việc với bạn hay làm việc trong một động tiêu cực – nếu không muốn nói là cạnh tranh? tập thể. gây tai họa – tới doanh nghiệp của bạn. · Làm thế nào mình có thể cung cấp các Sự thật đó là những doanh nghiệp tốt Một khi bạn làm chủ và thành thục các giá trị đó và khiến các khách hàng quay nhất có những con người tốt nhất. Những thói quen này, bạn sẽ có thể đạt được các trở lại với mình? doanh nghiệp tốt thứ hai có những con kết quả kinh doanh tuyệt vời, dễ dàng · Cần thuyết phục các khách hàng điều gì người tốt thứ hai. Những doanh nghiệp hơn rất nhiều và vượt xa hơn nhiều so với để họ mua sản phẩm hay dịch vụ từ tốt thứ ba có những con người bình các đối thủ cạnh tranh. mình, chứ không phải một ai khác? thường, và các doanh nghiệp này đang ở 1) Hoạch định thấu đáo Một khi bạn đã hỏi và trả lời các câu hỏi trên con đường ra khỏi thương trường. Yêu cầu đầu tiên cho thành công kinh trên, bước tiếp theo của việc hoạch định 4) Giao phó một cách thông minh doanh đó là thói quen lên kế hoạch. Việc kế hoạch đó là đặt ra các mục tiêu cụ thể Thói quen thứ tư bạn cần phát triển cho hoạch định trước các kế hoạch hành động cho doanh thu và lợi nhuận. Bạn phải xác thành công kinh doanh đó là giao phó của bạn càng tốt, càng kỹ lưỡng và càng định chính xác bao nhiêu con người, tiền hay ủy quyền chuẩn xác nhất. Bạn phải chi tiết bao nhiêu, bạn sẽ thực thi kế bạc, quảng cáo, tiếp thị, phân phối, quản phát triển khả năng giao phó đúng nhiệm hoạch và đạt được các kết quả như mong trị và phục vụ sẽ cần tới để đạt được các vụ cho những con người thích hợp theo đợi càng nhanh chóng và dễ dàng bấy mục tiêu kinh doanh. Trước khi bắt đầu, những phương cách chuẩn xác. Việc nhiêu. bạn càng lên kế hoạch cho từng giai đoạn thiếu khả năng ủy quyền hiệu quả có thể Có một khẩu hiệu 6P (viết tắt từ 6 chữ cái kỹ lưỡng bao nhiêu, bạn càng dễ dàng có là nguyên nhân của thất bại hay thiếu P đầu tiên của câu) nói rằng: Proper Prior được các kết quả như ý bấy nhiêu. chuẩn mực trong công việc của các nhân Planning Prevents Poor Performance – 2) Sắp xếp, tổ chức tốt trước khi bắt viên và thậm chí có thể dẫn tới thất bại Hoạch định trước chuẩn xác sẽ loại trừ tay vào việc của doanh nghiệp. các Kết quả nghèo nàn. Thông thường, Sau khi có trong tay một bản kế hoạch Khi bắt đầu khởi sự kinh doanh, chúng ta 20% thời gian đầu tiên bạn dành cho việc hoàn chỉnh cho hoạt động kinh doanh, thường tự mình làm tất cả mọi việc. lên một kế hoạch hoàn chỉnh sẽ giúp bạn bạn sẽ phải phát triển kỹ năng sắp xếp, tổ Nhưng khi doanh nghiệp tăng trưởng và tiết kiệm được 80% thời gian sau đó để chức con người và các nguồn lực bạn cần lớn mạnh, công việc đó trở nên quá lớn đạt được các mục tiêu kinh doanh đã tới trước bắt đầu. Trong đó, bạn quy tụ đối với một người, vì thế chúng ta phải vạch ra. tất cả các nguồn lực mà bạn xác định là tuyển dụng ai đó làm thay. Tuy nhiên, HP Consultancy Co., Ltd. Unit 303, 3rd Floor, Hoang Long Long An Office Building, 281-283 An Duong Vuong Street, District 5, HCMC. Tel (+84) 82171778; Mobile (+84) 918106707; Website: www.hptv.com.vn; Email: info@hptv.com.vn Page #2
- việc cố gắng giữ quyền kiểm soát các 6) Đánh giá những gì hoàn thành diễn ra xung quanh họ liên quan tới công nhiệm vụ và không trao quyền và trách Thói quen thứ sáu của một chủ doanh việc của họ. Bạn càng thông báo chính nhiệm đầy đủ cho người khác cũng không nghiệp hay một nhà quản trị kinh doanh xác và tỉ mỉ cho mọi người về tình hình nên chút nào. thành công đó là thói quen đánh giá hành và các chi tiết hoạt động của doanh Tốt nhất, các chủ doanh nghiệp hay các động. Bạn phải đặt ra các chuẩn mực cụ nghiệp bao nhiêu, mọi người sẽ càng nhà quản trị cần nhận ra hai hay ba nhiệm thể và có thể đánh giá được. Bên cạnh đó hạnh phúc và các kết quả đạt được sẽ vụ có tầm quan trọng và đóng góp giá trị là thang điểm cho các kết quả bạn yêu cầu. càng tốt đẹp bấy nhiêu. lớn nhất cho doanh nghiệp, còn lại những Bạn còn phải đặt ra lịch trình thời gian và nhiệm vụ khác nên được giao phó hết cho hạn chót hoàn thành công việc để chắc người khác. Đây là chìa khóa để tránh chắn rằng bạn có những con số định lượng Theo Minh An dịch từ Entrepreneur những sai sót không đáng có. Và bạn phải cụ thể. Bất kể ai được giao phó thực hiện học cách suy nghĩ về việc “hoàn thành một nhiệm vụ đều phải biết rõ về các mục các công việc bởi người khác” thay vì “tự tiêu mà họ hướng tới, kết quả công việc sẽ mình làm lấy tất cả”. Đó là cách duy nhất được đánh giá như thế nào,…. bạn có thể đẩy mạnh và nâng tầm các khả Nhà kinh tế học Jim Collins trong quy năng và kỹ năng riêng biệt của mình. trình Điểm Trọng tâm (Focal Point 5) Giám sát những gì bạn mong đợi process) đã nói về tầm quan trọng của việc Yêu cầu thứ năm cho thành công kinh lựa chọn và xác định các mục tiêu, các doanh đó là phát triển thói quen giám sát cách thức đánh giá và các hành động cụ thể chuẩn xác. Bạn cần thiết lập một hệ thống được sử dụng sau đó như những tiêu chuẩn giám sát các nhiệm vụ và đảm bảo rằng cho hành động. Trong cuốn sách Từ Tốt nó được thực hiện đúng đắn. Nguyên tắc đến Vĩ đại - Good to Great, Jim Collins là: “Xem xét, giám sát những gì bạn còn đề cập tới tầm quan trọng của việc lựa mong đợi”. chọn một Mẫu thức kinh tế (economic Một khi bạn đã giao phó một nhiệm vụ denominator) cho một doanh nghiệp và cho một con người thích hợp theo một cho các mục tiêu cá nhân trong doanh cách thức chuẩn xác, việc giám sát thực nghiệp. Bất kể con số nào bạn lựa chọn, nó thi nhiệm vụ đó và đảm bảo rằng nó tuân phải được giám sát không ngừng để đảm thủ đúng lịch trình cùng các chất lượng bảo rằng mọi người đều đi đúng hướng. yêu cầu là rất quan trọng. Bạn cần nhớ 7) Cung cấp đầy đủ thông tin cho mọi rằng giao phó không đồng nghĩa với từ người bỏ. Bạn vẫn có trách nhiệm với các kết Thói quen thứ bảy đó là thói quen thông quả sau cùng của nhiệm vụ được ủy thác. báo các kết quả định kỳ và chính xác. Mọi Bạn cần kiểm soát tốt được chúng. người xung quanh bạn cần biết những gì Sau khi ủy thác một nhiệm vụ, bạn hãy đang diễn ra. Các ngân hàng cần biết các xây dựng một hệ thống báo cáo để bạn kết quả tài chính của doanh nghiệp. Các luôn được cung cáp thông tin về tình nhân viên cần biết về thực trạng và tình trạng công việc. Hãy chắc chắn rằng cảnh của doanh nghiệp. Ngoài ra, cho dù ở những người khác biết được khi nào và bất cứ cấp độ nào, các nhân viên cũng cần những gì cần hoàn thành, đồng thời các biết về các kết quả đã được hoàn thành. yêu cầu là gì. Công việc của bạn tiếp theo Trong các nghiên cứu về động cơ làm việc, là đảm bảo các nhân viên có thời gian và hàng nghìn nhân viên cho biết rằng yếu tố nguồn lực cần thiết để hoàn thành công quan trọng nhất dẫn tới sự thỏa mãn công việc được giao. Công việc càng quan việc đó là “biết rõ về mọi thứ”. Mọi người trọng bao nhiêu, bạn cần kiếm tra kỹ ở trong doanh nghiệp đều có nhu cầu sâu lưỡng tiến trình bấy nhiêu. xa biết được và hiểu được những gì đang HP Consultancy Co., Ltd. Unit 303, 3rd Floor, Hoang Long Long An Office Building, 281-283 An Duong Vuong Street, District 5, HCMC. Tel (+84) 82171778; Mobile (+84) 918106707; Website: www.hptv.com.vn; Email: info@hptv.com.vn Page #3
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thói quen kinh doanh – bốn xấu và bảy tốt
8 p | 263 | 121
-
KỸ NĂNG MỜI NGƯỜI QUA ĐIỆN THOẠI VÀ MỜI GẶP TRỰC TIẾP
5 p | 176 | 65
-
VĂN HÓA HÀNH CHÍNH
196 p | 166 | 25
-
Hãy chọn đúng trò chơi! (Phần 4) - THAY ĐỔI GIÁ TRỊ GIA TĂNG
6 p | 172 | 20
-
4 xấu và 7 tốt ...nhà quản trị nên biết
16 p | 84 | 12
-
10 công ty bán lẻ cải tiến nhất
4 p | 87 | 9
-
Các thương hiệu nên hướng đến các siêu đô thị của Trung Quốc
5 p | 69 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn