intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các thương hiệu nên hướng đến các siêu đô thị của Trung Quốc

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

70
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một báo cáo mới đây đưa ra kết luận rằng các thương hiệu muốn tạo một tác động tại thị trường Trung Quốc phải tập trung vào 4 siêu đô thị lớn nhất tại đất nước này. Công ty khảo sát Synovate đã tiến hành khảo sát trên 68.000 người trưởng thành tại 66 thành phố và một số khu vực nông thôn khác để có được cái nhìn tổng quát về thói quen truyền thông cũng như sở thích mua sắm của người dân Trung Quốc....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các thương hiệu nên hướng đến các siêu đô thị của Trung Quốc

  1. Các thương hiệu nên hướng đến các siêu đô thị của Trung Quốc
  2. Một báo cáo mới đây đưa ra kết luận rằng các thương hiệu muốn tạo một tác động tại thị trường Trung Quốc phải tập trung vào 4 siêu đô thị lớn nhất tại đất nước này. Công ty khảo sát Synovate đã tiến hành khảo sát trên 68.000 người trưởng thành tại 66 thành phố và một số khu vực nông thôn khác để có được cái nhìn tổng quát về thói quen truyền thông cũng như sở thích mua sắm của người dân Trung Quốc. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy có sự khác biệt rất lớn về thái độ của người tiêu dùng tại 5 cấp thành phố khác nhau tại Trung Quốc, trong số đó rất nhiều thành phố đang duy trì cùng với tốc độ phát triển chung của nền kinh tế.Cụ thể, những người được hỏi tại những trung tâm đô thị hàng đầu của Trung Quốc là Bắc Kinh và Thượng Hải đáng giá rất cao
  3. lĩnh vực quảng cáo và cho biết tiếp xúc với thương hiệu là một cách tốt để biết và tìm hiểu về những sản phẩm mới.Người dân tại những khu vực này rất sành điệu và luôn tậu những bộ cánh thời trang nhất, cho thấy họ sẵn sàng mua sắm những mặt hàng đắt tiền.Người tại những thành phố cấp hai cũng rất quan tâm đến những thương hiệu nổi tiếng và thường đánh giá mức độ thành đạt qua vị thế tài chính của bản thân.Trái lại người dân ở các thành phố bậc ba và bốn lại nhấn mạnh đến tính an toàn và độ tin cậy của sản phẩm họ mua, và sẽ tiến hàng hoạch định, xem xét kỹ càng trước khi tiến hành mua một sản phẩm nào đó. Người mua sắm tại khu vực thứ năm của Trung Quốc thì lại gắn chặt với các giá trị liên quan đến gia đình và thông thường hay so sánh giá giữa các sản phẩm trước khi quyết định lựa chọn một thương hiệu nào đó. Do các có đến 494 thành phố được xếp loại 5 trong khi chỉ có 4 siêu thành phố được xếp loại 1 và hơn nửa dân số Trung Quốc lại sinh sống ở vùng nông thông (các thành phố bậc 4 & 5) nên Synovate nói rằng các nhà tiếp thị nên mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động nhằm nâng cao tầm nhận thức đối với thương hiệu của mình tại những khu vực này. “Sức tiêu dùng của những khách hàng và lượng hàng hóa tiêu thụ tại những khu vực này không nên bị đánh giá thấp”, Steve Garton, giám đốc điều hành của công ty truyền thông này cho hay. Theo thông tin khảo sát cho biết thì nữ giới tại những khu vực cấp 5 sở hữu trung bình 3 thương hiệu các sản phẩm làm đẹp như kem nền, sơn môi và sữa rửa mặt so với nữ giới tại khu vực 1 là 4 thương hiệu.
  4. Một người trung bình tại khu vực 5 cũng tiêu thu bình quân khoảng 3 thương hiệu thực phẩm đóng gói như bánh quy, mì ăn liền quết kem và mứt so với 3,6 tại khu vực 1. Xét về khía cạnh sử dụng các phương tiện truyền thông, tỷ lệ sử dụng TV tại khu vực thành phố bậc 1 đạt gần 100%, trong khi tỷ lệ sử dụng điện thoại di động là 95% cao hơn 10% so với mức 85% tại các khu vực nông thôn khi mà điện thoại được xem là phương tiện truy cập thông tin. Tỷ lệ người đọc báo và tạp chí, số người thường xuyên nghe radio cũng cao hơn rất nhiều tại các thành phố lớn. Tương tự, hơn một nửa số người được khảo sát trong các đô thị thuộc 4 loại đầu cho thấy thường xuyên truy cập internet qua thiết bị di động hoặc máy tính cá nhân. Khi được hỏi phương tiện truyền thông nào quan trọng nhất thì có 62% số người được hỏi trả lời đó là truyền hình, kế đến là điện thoại di động với 52% số người đồng tình. Tính trên mặt bằng chung thì tại Trung Quốc dân số trẻ có mức chi tiêu cho truyền thông cao hơn so với phần còn lại khi có đến 99% nhóm này ủng hộ việc sử dụng điện thoại tại thành phố loại 1 trong khi con số này tại các khu vực nông thôn chỉ là 79%. Trái lại, tỷ lệ số người xem truyền hình tại khu vực 1 chỉ là 88% thấp hơn so với mức 96% tại các thành phố thuộc khu vực thấp hơn. Tỷ lệ số người truy cập web tại 2 khu vực này lần lượt đạt 83% và 43%.
  5. Hơn nữa, 64% trong số những người tiêu dùng trẻ nói rằng internet chính là kênh truyền thông mà họ thích thú nhất trong khi đó cũng có đến 68% số này cho biết sẽ thường xuyên online hơn trong tương lai. Hơn 70% số người cũng tin rằng internet cung cấp cho họ nhưng thông tin hữu ích cũng như là một nguồn cung cấp các chương trình giải trí thú vị nhất mà họ có thể thưởng thức. Những con số trên cho thấy sức hút của các thương hiệu tại các thành phố lớn là rất đáng kể và đang có chiều hướng tăng. Do đó, để tiếp cận thị trường Trung Quốc, các nhà tiếp thị thương hiệu cần tập trung hơn nữa vào các siêu đô thị của nước này để có thể thành công. *Siêu đô thị (megacity): là những thành phố lớn có từ 10 triệu dân trở lên, mật độ dân số 2000 người/Km2 (Minh Hoàng)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2