YOMEDIA
Thông báo 486/TB-BGTVT
Chia sẻ: Tuan Pham
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:3
72
lượt xem
3
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Thông báo 486/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp với Đoàn Ngân hàng thế giới thống nhất về nội dung hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Bộ Giao thông vận tải ban hành
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Thông báo 486/TB-BGTVT
- BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
------- Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
Số: 486/TB-BGTVT Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2009
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP VỚI ĐOÀN
NGÂN HÀNG THẾ GIỚI THỐNG NHẤT VỀ NỘI DUNG HOÀN THIỆN HỒ SƠ DỰ
ÁN ĐẦU TƯ DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC ĐÀ NẴNG - QUẢNG NGÃI
Ngày 23 tháng 10 năm 2009, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã
chủ trì cuộc họp thống nhất nội dung công tác hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư dự án đường
cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tham dự buổi họp có Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB)
Tư vấn CPCS, Lãnh đạo và chuyên viên Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ QHQT, Vụ KCHT,
Cục QLXD & CLCTGT, Cục ĐBVN, Tổng công ty ĐT&PT ĐCTVN (VEC), Ban
QLDA 85 và Tư vấn TEDI.
Sau khi nghe Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra các nội dung cần thống nhất để
hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ý kiến của
các đại biểu tham dự, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận các nội dung cụ thể như
sau:
1. Các đề xuất về kỹ thuật của WB:
- Vận tốc thiết kế: Đồng ý với đề xuất từ phía WB tăng tốc độ thiết kế tối đa lên 120
km/h, yêu cầu Tư vấn TEDI nghiên cứu tốc độ thiết kế từ 100km/h lên 120km/h phù hợp
cho từng đoạn tuyến để tăng hiệu quả khai thác của dự án;
- Kết cấu mặt đường: Kết cấu mặt đường đó được TEDI thiết kế trong F/S 2005 theo Quy
trình thiết kế áo đường mềm 22TCN 211-93 đến nay đó được thay thế bằng Quy trình
thiết kế 22 TCN 211-06. Vì vậy cần cập nhật thiết kế mặt đường theo Quy trình thiết kế
22 TCN 211-06 đảm bảo chất lượng ổn định công trình;
- Trạm bảo vận hành và duy tu bảo dưỡng: Đồng ý xây dựng 1 trạm vận hành và duy tu
bảo dưỡng tại Tam kỳ thay cho hai trạm tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi ;
- Hệ thống thu phí: Các trạm thu phí thiết kế 1 chiều có từ 3 cửa trở lên trong đó tối thiểu
1 cửa thu phí tự động, 2 cửa khác bán tự động và/hoặc thu phí bằng tay;
- Trung tâm điều hành đường cao tốc: Chỉ thiết kế 1 trung tâm tại Miền Trung và bố trí ở
khu vực Đà Nẵng. Trung tâm này có khả năng kết nối hệ thống quản lý toàn tuyến đường
- bộ cao tốc phạm vi từ Huế đến Đồng Nai, phù hợp với qui hoạch 3 trung tâm điều hành
đường cao tốc trên tuyến cao tốc Bắc Nam;
- Hệ thống giao thông thông minh (ITS): Giao Vụ khoa hoc công nghệ sớm xây dựng tiêu
chuẩn kỹ thuật và thẩm định hệ thống quản lý ITS của dự án đã được Tư vấn đề xuất;
- Dải an toàn và làn dừng xe khẩn cấp: Để đảm bảo an toàn trong khai thác và duy tu bảo
dưỡng, yêu cầu Tư vấn TEDI giữ nguyên dải an toàn trên cầu, đường, hầm theo như thiết
kế của Nippon Koei;
- Tần suât lũ TK: Yêu cầu Tư vấn TEDI khảo sát bổ sung, cập nhật và tính toán số liệu
thuỷ văn, tiến hành thiết kế trắc dọc với tần suất lũ tính toán P=1% có tham khảo mức
đỉnh lũ năm 2009;
- Cầu cạn: Căn cứ tần suất lũ tính toán P=1%, Tư vấn TEDI tiếp tục nghiên cứu và đề
xuất thiết kế chiều dài cầu cạn cho vùng ngập lụt sâu trên cơ sở tính toán thời gian ngập
và thời gian nước rút của khu vực đáp ứng đủ khẩu diện thoát lũ khi có lũ thượng nguồn
về;
- Nút giao: Xem xét điều chỉnh loại hình và vị trí cho nút giao trên tuyến trên nguyên tắc
kết nối tách nhập là chính, hạn chế áp dụng loại hình nút giao hoa thị để giảm thiểu số
trạm thu phí và phù hợp với địa hình tự nhiên. Điều chỉnh các vị trí và hình thức giao cắt
với đường ngang có tham khảo ý kiến địa phương để giảm cao độ trắc dọc, thiết kế cao
độ trắc dọc có tham khảo cao độ đường sắt;
- Hướng tuyến: Đồng ý về nguyên tắc như Tư vấn TEDI đó đề xuất điểm đầu của dự án
tại km 0+000, giao cắt với quốc lộ 14B tại Đà Nẵng. Điểm cuối kết thúc dự án là điểm
cuối tuyến cao tốc theo F/S của Nippon Koei thực hiện nối với QL1A (lý trình khoảng
km1063+800- QL1A) dài khoảng 9,5km với quy mô cấp 3 đồng bằng. Các đoạn chỉnh
tuyến km0+000– km16+000, km58 +000- km68 +000, km109 +000 - km129 + 000 đó
được Bộ GTVT và các địa phương có dự án đi qua chấp thuận chủ trương trong giai đoạn
điều chỉnh các đoạn chỉnh tuyến phải đạt được các tiêu chí sau:
+ Giảm thiểu tối đa chi phí đền bù GPMB, đặc biệt đất nông nghiệp.
+ Giảm thiểu tối đa các điểm giao cắt với đường điện 500kv.
+ Giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới cụng trình văn hóa, tín ngưỡng và khu vực quân đội,
an ninh quốc phòng.
- Hoàn thiện báo cáo về EIA, EMP và RAP: Yêu cầu Ban QLDA 85 khẩn trương triển
khai công tác khảo sát cập nhật EIA, EMP, RAP, bảo tồn, bảo tàng cho Tư vấn môi
trường tại các đoạn chỉnh tuyến km0+00 – km16+00, km58 +00 - km68 +00, km107 +00
- km129 + 00 và đoạn đấu nối từ cuối tuyến đến QL1A cần được để hoàn thiện hồ sơ dự
án đầu tư của Dự án. Giao Vụ Môi trường khẩn trương thẩm định;
- - Phê duyệt hồ sơ dự án đầu tư: Yêu cầu tư vấn TEDI khẩn trương hoàn thành báo cáo
cuối cùng F/S (bao gồm cả RAP, EIA, EMP) vào tháng 12/2009, nộp dự thảo trước ngày
30/01/2010. Thời gian thẩm định báo cáo là 1 tháng kể từ khi bản thảo được trình nộp,
kịp đoàn thẩm định của WB vào tháng 03/2010;
Các nội dung khác:
- Cơ chế tài chính: Giao vụ KHĐT soạn thảo văn bản để trình Thủ Tướng Chính phủ về
cơ chế vay vốn (Ban QLDA 85 sẽ là cơ quan quản lý dự án); Đề nghị Ngân hàng Thế
giới sớm tiếp cận để đánh giá năng lực của VEC cho phương án này (Chính phủ đứng ra
vay vốn và sau đó sẽ cho VEC vay lại);
- Giao Ban quản lý 85 triển khai thủ tục cho Tư vấn TEDI thực hiện sớm các nội dung
hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư nói trên của Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng –Quảng Ngãi.
Trong quá trình thực hiện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tư vấn CPCS của WB và tổ
công tác của Bộ GTVT để đảm bảo hồ sơ dự án đầu tư được hoàn thiện đáp ứng yêu cầu
của WB và Chính phủ Việt Nam;
- Giao Vụ KHĐT hoàn thành xây dựng cơ chế huy động vốn cho đầu tư xây dựng mạng
đường bộ cao tốc trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 10/2009.
Về cơ chế quản lý Nhà nước hệ thống đường cao tốc Việt Nam: Hiện Bộ GTVT đang xây
dựng các phương án, đề xuất trình Chính phủ trong thời gian tới.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ GTVT, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên
quan triển khai thực hiện.
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr. Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội;
- Lưu VT, KHĐT.
Nguyễn Văn Công
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...