intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THÔNG ĐIỆP HIỆU QUẢ TỪ LÃNH ĐẠO

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

100
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thậm chí cả những nhà lãnh đạo thông minh nhất cũng sẽ không hiệu quả trừ khi người đó có thể truyền đạt thành công tầm nhìn và chiến lược của mình với những người khác, cả bên trong và bên ngoài tổ chức.Dưới đây là một số mẹo nhỏ để có được sự chú ý của mọi người, để đưa ra thông điệp và để đảm bảo rằng mọi người hiểu đúng điều bạn nói. 1. Làm sao để giành được sự chú ý của mọi người: - Thể hiện sự hiểu biết nhu cầu, mong muốn và sở...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THÔNG ĐIỆP HIỆU QUẢ TỪ LÃNH ĐẠO

  1. THÔNG ĐIỆP HIỆU QUẢ TỪ LÃNH ĐẠO Thậm chí cả những nhà lãnh đạo thông minh nhất cũng sẽ không hiệu quả trừ khi người đó có thể truyền đạt thành công tầm nhìn và chiến lược của mình với những người khác, cả bên trong và bên ngoài tổ chức. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để có được sự chú ý của mọi người, để đưa ra thông điệp và để đảm bảo rằng mọi người hiểu đúng điều bạn nói. 1. Làm sao để giành được sự chú ý của mọi người: - Thể hiện sự hiểu biết nhu cầu, mong muốn và sở thích của họ. - Mang lại thông tin hữu ích hoặc được yêu thích. - Giúp họ cảm thấy thoải mái và an toàn với bạn.
  2. 2. Có sự tham gia: - Đặt câu hỏi mà có thể thu thập được quan điểm và kinh nghiệm của họ. - Kích thích, thử thách và thúc đẩy họ. - Kiểm tra sự can đảm và lòng nhiệt tình của họ. 3. Gây ấn tượng: - Xuất hiện rất tự tin. Đáp lại các câu hỏi và thử thách một cách đậm nét. - Trình bày những mạo hiểm bạn gặp phải. - Kể một câu chuyện thú vị hoặc một sự việc bất thường. - Làm điều gì đó đáng chú ý, vui vẻ, hài hước. - Trích dẫn một số nhân vật nổi tiếng và được kính trọng. - Sử dụng sự ngắt nghỉ để dẫn dắt quan điểm chính, ví dụ: + Tôi muốn làm rõ hoàn toàn một việc... + Nếu có gì mà tôi dám chắc, thì chính là việc này... + Để không hiểu nhầm về điều này... + Để tôi đưa cho anh một suy nghĩ cuối cùng...
  3. 4. Nhìn nhận và loại bỏ những thứ làm mọi người xao nhãng: - Những phần việc khác mà họ đang làm. - Những hoạt động phù hợp trước hoặc sau cuộc gặp với họ. - Những vật thể trong tầm nhìn của họ. - Tiếng ồn, sự xâm nhập và quấy rầy giữa chừng. 5. Làm sao để trình bày thông điệp - Trình bày trực tiếp khi: + Bạn cần người nghe hành động nhanh chóng. + Người nghe thẳng thắn và quả quyết. + Người nghe cởi mở và không bị đánh bại. + Người nghe chấp nhận quyền lực của bạn. + Người nghe có lợi từ thông điệp của bạn. - Trình bày gián tiếp khi: - Bạn muốn người nghe quyết định hành động tiến hành. + Người nghe không thẳng thắn và quả quyết.
  4. + Người nghe khép kín và phòng thủ. + Người nghe không bằng lòng với quyền hạn của bạn. + Người nghe không có lợi từ thông điệp của bạn. - Trình bày một cách tình cảm khi: + Bạn có một sự khen ngợi hoặc một tin tốt lành muốn chia sẻ. + Bạn muốn nâng mức độ thích thú lên. + Bạn muốn an ủi những người đang gặp khó khăn + Người nghe thiếu động cơ. - Trình bày một cách cương quyết khi: - Bạn phê bình hoặc muốn chuyển tải thông điệp xấu - Bạn muốn giảm bớt sự căng thẳng - Người nghe ở trong tình trạng quá kích thích. 6. Làm sao để đảm bảo mọi người người hiểu thông điệp? Làm cho thông điệp đơn giản
  5. - Biến các ý tưởng phức tạp thành các thông điệp đơn giản. - Xây dựng một số nguyên tắc cơ bản mà động viên mọi người. - Đưa ra chỉ 3-5 quan điểm chính. Làm cho thông điệp của bạn rành mạch - Giúp cho mọi người hiểu mục đích và định hướng của quan điểm của bạn. - Nói mục tiêu của bạn và trình bày những quan điểm chính - Luôn giữ liên hệ với thông điệp. Lặp lại thông điệp - Nắm lấy mọi cơ hội để khuyến khích thông điệp chính. - Lặp lại thông điệp của bạn nhiều lần. - Sử dụng các phương tiện khác để chuyển tải thông điệp. - Sử dụng những người có cam kết và nói cùng một giọng nói với bạn. - Yêu cầu người nghe tóm tắt hoặc lặp lại điều bạn vừa nói. Theo Lãnh Đạo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2