intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thương mại điện tử: Lấn cấn giao nhận

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

73
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong những năm gần đây, Thương mại điện tử (TMĐT) đã có những bước phát triển vượt bậc. Thói quen tiêu dùng trực tuyến và thanh toán online có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, TMĐT vẫn chưa thật sự bùng nổ. Nguyên nhân đến từ nhiều phía và một trong những nguyên nhân lớn là khâu vận chuyển còn yếu kém, chưa đồng bộ. Hạn chế kinh doanh Anh Mạnh Đức, chủ gian hàng bán phụ kiện điện thoại online cho biết do không đủ chi phí cho việc thuê mặt bằng nên đã chọn kênh online, thuê để...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương mại điện tử: Lấn cấn giao nhận

  1. Thương mại điện tử: Lấn cấn giao nhận Trong những năm gần đây, Thương mại điện tử (TMĐT) đã có những bước phát triển vượt bậc. Thói quen tiêu dùng trực tuyến và thanh toán online có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, TMĐT vẫn chưa thật sự bùng nổ. Nguyên nhân đến từ nhiều phía và một trong những nguyên nhân lớn là khâu vận chuyển còn yếu kém, chưa đồng bộ. Hạn chế kinh doanh Anh Mạnh Đức, chủ gian hàng bán phụ kiện điện thoại online cho biết do không đủ chi phí cho việc thuê mặt bằng nên đã chọn kênh online, thuê để bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Bên cạnh việc mở một website bán hàng trực tuyến, anh còn mở khá nhiều Shop trên sàn giao dịch TMĐT để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa. Việc kinh doanh khá thuận lợi và được nhiều người biết đến. Thế nhưng, do không có đội ngũ giao nhận, nhiều khi cửa hàng phải bỏ qua các đơn hàng lẻ của người ở xa không đến tận nơi lấy hàng được. mua Đồng cảnh ngộ, Phi Anh, chủ một shop thời trang online cho biết chỉ khách mua hàng số lượng lớn chị mới thu xếp thời gian hoặc thuê người đi giao hàng được, còn khách hàng nhỏ lẻ đành từ chối. “Với các khách hàng ngoại tỉnh, tôi thường tập trung lượng đơn hàng nhất định sau đó sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, tuy nhiên việc này làm mất khá nhiều thời gian mà nhiều khách hàng không hài lòng vì giao hàng chậm” - Phi Anh chia
  2. sẻ. Không thể phủ nhận thực tế là hiện nay việc giao nhận, thu tiền của các website TMĐT gặp nhiều khó khăn. “Đặc biệt, với tính chất của TMĐT là mua bán không giới hạn về thời gian và không gian thì yêu cầu về vận chuyển càng được đề cao. TMĐT càng phát triển thì số lượng người mua phân tán trên diện rộng càng lớn, hàng hóa cũng bị phân tán nhỏ lẻ. Do đó, cần một hệ thống vận chuyển đồng bộ, chuyên biệt hỗ trợ các hoạt động kinh doanh online” - ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Peacesoft nhận định. Mở cửa cho TMĐT Mới đây, Công ty PeaceSoft đã chạy thử nghiệm cổng giao nhận hàng hóa có tên Shipchung.vn. Theo đó, đơn vị này đã hợp tác với các đơn vị vận chuyển lớn như Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh Tín Th ành, Công ty CP bưu chính Viettel Post, Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (Nasco), Công ty cổ phần Thương mại và Chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco) để cung ứng dịch vụ giao nhận, vận chuyển theo cả 2 hình thức: Thanh toán trước, giao hàng sau và giao hàng trước, thu tiền sau trên phạm vi cả nước. Với hình thức này, công cụ vận chuyển Shipchung.vn sẽ được tích hợp vào từng website bán hàng trực tuyến. Người mua tại các website này có thể so sánh phí vận chuyển và tự chọn hãng giao nhận mà mình cảm thấy phù hợp. Tất cả quy trình này hoàn toàn tự động từ việc tính phí vận chuyển đến theo dõi hành trình… Theo đại diện của Shipchung.vn thì cổng giao nhận vận chuyển hàng hóa đầu tiên cho TMĐT này sẽ giải quyêt nhu cầu vận chuyển đang thiếu và yếu hiện nay. Sự xuất hiện của Shipchung được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện “hệ sinh thái” TMĐT từ mua hàng đến thanh toán và cuối cùng là khâu vận chuyển, giao nhận.
  3. Với hơn 1/3 dân số sử dụng internet và 60% trong số đó lên mạng tìm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng, Việt Nam hiện là nước có tốc độ phát triển internet nhanh nhất trong khu vực Châu Á với tỉ lệ tăng trưởng bình quân là 20%. Đây là tiềm năng lớn cho sự phát triển của TMĐT. Việc xây dựng được hệ thống vận chuyển nhanh chóng và tin cậy có thể sẽ là thách thức cuối cùng giúp TMĐT Việt Nam cất cánh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2