intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Các chương trình thay đổi thành công bắt đầu từ kết quả

Chia sẻ: Gjjfv Gjjfv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

53
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Các chương trình thay đổi thành công bắt đầu từ kết quả nhằm trình bày về các nội dung như thay đổi tập trung vào hoạt động, thay đổi hướng về kết quả, đối chiếu giữa 2 phương pháp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Các chương trình thay đổi thành công bắt đầu từ kết quả

  1. Thành viên nhóm 18: 1. Đoàn Ngọc Châu 2. Phạm Bá Minh Lộc 3. Nguyễn Anh Tuấn 4. Trần Phạm Thanh Vân
  2. 1. Thay đổi tập trung vào hoạt động 2. Thay đổi hướng về kết quả 3. Đối chiếu giữa 2 phương pháp 2
  3. Chương trình tập trung Chương trình vào hành động hướng đến kết quả 1. Nỗ lực cải tiến được xác định chủ yếu 1. Có những mục tiêu cải tiến hoạt động trong dài hạn, thời kỳ toàn cầu. trong ngắn hạn có thể đo lường được, cho dù nỗ lực cải tiến là trong dài hạn. 2. Ban  quản  trị  thực  hiện  các  bước  hành  2. Ban  quản  trị  thực  hiện  các  bước  hành  động  bởi  vì  nó  "đúng"  và  phù  hợp  với  động  bởi  vì  nó  dường  như  hướng  trực  triết lý của chương trình. tiếp đến kết quả cải tiến.  3. Cái hay nhất của chương trình là đưa ra  3. Tình  trạng  ở  đây  là  sự  thiếu  kiên  nhẫn.  lời  khuyên  về  sự  kiên  nhẫn  và  sự  dũng  Ban  quản  trị  muốn  thấy  kết  quả  ngay  cảm chịu đựng.  bây  giờ,  mặc  dù  quá  trình  thay  đổi  là  một cam kết trong thời gian dài.  4. Các  chuyên  gia  nhân  sự  và  các  nhà  tư  4. Các chuyên gia nhân sự và các nhà tư vấn  tuyên  truyền  đến  mọi  người  những  vấn giúp những nhà quản trị đạt được kết quả. từ  ngữ  và  thuật  ngữ,  những  vấn  đề  khó  hiểu của chương trình.  3
  4. Chương trình tập trung Chương trình vào hành động hướng đến kết quả 5. Các chuyên gia nhân sự và các nhà 5. Những nhà quản trị và nhân viên tư vấn thúc giục các nhà quản trị và được khuyến khích tin tưởng cách nhân viên phải tin tưởng vào cách tiếp tiếp cận mang lại những kết quả. cận và ủng hộ cách tiếp cận này. 6. Quá trình yêu cầu ban quản trị phải 6. Chỉ cần đầu tư một chút cho một quá có đầu tư lớn trước khi có kết quả. trình bắt đầu. 4
  5.  Có liên hệ với “chất lượng toàn diện” hoặc “cải tiến liên tục”.  Thông thường được triển khai để thúc đẩy phong cách hoặc triết lý quản trị.  Logic vốn có:  Giả định sai: hoạt động sẽ mang lại kết quả  Logic sai: ý nghĩa và kết quả gây nhầm lẫn 5
  6.  Một số ví dụ:  Chương trình “chất lượng toàn diện” để cải tiến chương trình hoạt động và thu hút lòng trung thành của khách hàng của một công ty tài chính lớn ở Hoa Kỳ năm 1988.  Chương trình chất lượng ở một công ty gia công khoáng sản lớn.  1991, cuộc khảo sát với hơn 300 công ty điện tử cho thấy: 73% công ty báo cáo đang tiến hành chương trình chất lượng toàn diện, trong đó, 63% đã th ất bại trong việc cải tiến các khuyết tật về chất lượng ở mức 10%. 6
  7. 7
  8. 8
  9. 9
  10. 10
  11.  Phương pháp này dựa trên một tập hợp nhỏ các hoạt động, mỗi hoạt động có những kết quả rõ ràng, xác định.  Có 4 lợi ích chính:  Các công ty đề xuất quá trình đổi mới qu ản tr ị ch ỉ khi chúng cần thiết  Nghiên cứu thực nghiệm sẽ cho thấy cần ph ải làm gì  Sự củng cố thường xuyên làm cho quá trình cải tiến tr ở nên mạnh mẽ.  Ban quản trị tạo ra một quá trình học tập không ng ừng bằng cách dựa vào những bài học của giai đoạn trước để việc thiết kế giai đoạn tiếp theo của chương trình. 11
  12.  Hãy đưa các ý tưởng vào thực tiễn :  Sắp xếp lại các hoạt động  Những thay đổi sâu sắc  Cơ cấu tổ chức trở nên linh hoạt hơn để thay đổi 12
  13.  Cơ hội để thay đổi:  Có rất nhiều trở ngại cản trở việc cải tiến hoạt động tăng tốc (chính sách công ty, lỗi kỹ thuật, thiếu nguồn lực).  Tuy nhiên, ban quản trị cần phải thấy được có nhiều khả năng tiềm tàng và nhiều nguồn lực uổng phí trong tổ chức 13
  14.  Một số cách khởi đầu chương trình hướng về kết quả:  Yêu cầu mỗi đơn vị thiết lập và đạt được một số mục tiêu thực hiện trong ngắn hạn.  Kiểm tra lại định kỳ sự tiến bộ, nắm bắt những bài học cần thiết và chỉnh sửa chiến lược.  Thể chế hóa những thay đổi hiệu quả và loại bỏ sự ngưng trệ.  Sáng tạo bối cảnh và xác định cơ hội kinh doanh. 14
  15. 15
  16. 16
  17. 17
  18. 18
  19. 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2