YOMEDIA
ADSENSE
Thuyết trình chuyên đề 14: Sự hài lòng của sinh viên về học tập các môn Toán tại Trường ĐH CNTT TP. Hồ Chí Minh
191
lượt xem 25
download
lượt xem 25
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Thuyết trình chuyên đề 14: Sự hài lòng của sinh viên về học tập các môn Toán tại Trường ĐH CNTT TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu về những môn Toán cơ bản được giảng dạy tại trường ĐH CNTT và khả năng học tập của sinh viên, lập bảng điều tra và khảo sát số liệu thực tế của sinh viên ở hệ CĐ, ĐH; thống kê và xử lý số liệu từ việc khảo sát thực tế, tổng kết quá trình thực hiện, ý kiến khách quan và chủ quan về sự hài lòng của sinh viên.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình chuyên đề 14: Sự hài lòng của sinh viên về học tập các môn Toán tại Trường ĐH CNTT TP. Hồ Chí Minh
- TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TPHCM KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN BỘ MÔN XÁC SUẤT THỐNG KÊ Chuyên đề 14: SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ HỌC TẬP CÁC MÔN TOÁN TẠI TRƯỜNG ĐH CNTP TP. HỒ CHÍ MINH GVHD: Dương Hoàng Kiệt SVTH: Nhóm 14 Thành gian hoàn thành: tháng 12 năm 2013
- DANH SÁCH NHÓM 14 STT Họ và tên MSSV 1 Hoàng Thị Ngọc Anh 2013120266 2 Lê Thị Hồng 2013120269 3 Nguyễn Thị Mỹ Linh 2013120220 4 Nguyễn Thanh Huyền 2007120039 5 Nguyễn Thị Đông Kiều 2013120347 6 Trần Hoài Tâm 2008120179 7 Hứa Trường Thành 2013120358 8 Hoàng Nữ Tuyết Trinh 2008120329
- KẾ HOẠCH LÀM VIỆC NHÓM STT Nội dung công việc Người thực hiện Thời gian hoàn thành 1 Tìm hiểu về những môn Toán cơ Đông Kiều, Hồng, 20.10 – 31.10.2013 bản được giảng dạy ở Trường ĐH Huyền CNTP và khả năng học tập của SV 2 Lập bảng điều tra và khảo sát số Mỹ Linh, Trường 31.10 – 01.11.2013 liệu thực tế của SV ở hệ CĐ, ĐH. Thành, Ngọc Anh, Hoài Tâm 3 Tống kết số liệu Hoài Tâm, Tuyết 02.11 – 03.11.2013 Trinh, Kiều 4 Tìm tài liệu tham khảo Kiều, Tuyết Trinh, Trong suốt quá trình Hồng, Huyền làm chuyên đề. 5 Thống kế và xử lý số liệu tư việc Hoài Tâm, Trường 09.11 – 23.11.2013 khảo sát thực tế Thành, Ngọc Anh 6 Tống kết quá trình thực hiện; ý Mỹ Linh, Hồng, 24.11 – 28.11.2013 kiến khách quan và chủ quan về sự Tuyết Trinh, Ngọc hài lòng của SV về môn Toán. Anh 7 Thiết kế powerpoint. Hoài Tâm, Trường 29.11 – 30.11.2013 Thành,, Mỹ Linh
- Khi nhắc đến các môn Đối với SV ĐH và CĐ, toán đại cương, nhiều bạn toán được xem là một môn sinh viên thường nghĩ đó là học đại cương bắt buộc ở những môn ít quan trọng và tất cả các ngành. Vì là một không chú tâm đúng mức. môn học đại cương, nên Thậm chí, nhiều bạn còn thấy trong quá trình giảng dạy và các môn đại cương rất "nhàm học tập gặp rất nhiều khó chán” bởi hầu hết là các môn khăn. Để có thêm thông tin lý thuyết, phương pháp, các về việc dạy và học các môn học về tư duy... môn toán này. Đặt ĐIỀU TRA SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ HỌC TẬP CÁC MÔN TOÁN vấn đề TẠI TRƯỜNG ĐH CNTP TPHCM
- ĐẶT VẤN ĐỀ Khi bước chân vào giảng đường Đại học, SV hay bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn trong việc học tập. Trong đó, các môn toán đại cương luôn nhận được nhiều sự phản hồi của SV. Từ lý do đó, chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát thực tế, thăm dò ý kiến của SV. Bằng việc thống kê và phân tích kết quả thu thập được, có thể hiểu rõ hơn về những thuận lợi và khó khăn, cũng như mức độ hài lòng của SV về việc học tập các môn toán đại cương tại trường. Qua đó, đề ra các biện pháp thiết thực và hữu ích nhất,…giúp hoạt động dạy và học các môn toán đại cương của Thầy và trò đạt kết quả cao nhất. www.themegallery. Company Logo
- GiỚI THIỆU VỀ CÁC MÔN TOÁN TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG VÀ ĐẠI HỌC TẠI TRƯỜNG Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, lĩnh vực giáo dục luôn được chú trọng đầu tư. Để thống nhất về nội dung giảng dạy giữa các cơ sở đào tạo, Bộ GDĐT đã ban hành các bộ chương trình khung dành chung cho các cấp, bậc đào tạo tại các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Tiếp thu sự chỉ đạo từ cấp trên, dựa trên bộ chương trình khung ấy, Trường đại học công nghiệp thực phẩm TPHCM đã ban hành đề cương các môn Toán đại cương được giảng dạy tại trường. Theo đó, các môn toán đại cương dành cho hệ đại học sẽ là: A1 – C1, A2 – C2, A3 – C3; và hệ cao đẳng là A1 – C1, A2 – C2. Tùy theo khối ngành kinh tế hay kĩ thuật công nghệ, SV sẽ được học toán A hay C. www.themegallery. Company Logo
- GiỚI THIỆU VỀ CÁC MÔN TOÁN TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG VÀ ĐẠI HỌC TẠI TRƯỜNG T A1 – C1 A2 – C2 O CAO CẤP Á N A3 – C3
- MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI ĐIỀU TRA Đây là một tề tài mang đậm tính thực tế, phải tiến hành khảo sát trực tiếp. Nhằm thu thập MỤC được thông tin một cách khách quan về sự hài ĐÍCH lòng trong việc dạy và học các môn toán đại cương. Qua đó, có thể đề ra các hướng giải quyết thiết thực nhất. Nhóm sử dụng 180 phiếu điều tra với 14 tiêu chí (như mẫu bên dưới) đi khảo sát sinh viên PHẠM các lớp: 03DHQT3, 12CDQT1, 03DHSH2, 12 VI CDSH2 và 03DHCK, 02DHTH đại diện cho 3 khối ngành kinh tế - công nghệ - kĩ thuật đang theo học tại Trường ĐH CNTP TPHCM.
- MẪU PHIẾU ĐIỀU TRA Click icon to add table
- THỐNG KÊ KẾT QUẢ ĐIỀU TRA Qua điều tra thực tế, nhìn chung kết quả thu thập được như sau: Click icon to14 tiêu chí đưa ra, có tổng cộng: - Trong add table 1957 lượt lựa chọn hài lòng về các tiêu chí. 611 lượt lựa chọn không hài lòng về các tiêu chí Lượt Biểu đồ thể hiện sự hài lòng và không hài lòng của của SV v 12 10 8 6 4 2 0
- BẢNG THỐNG KÊ SỐ LƯỢT HÀI LÒNG – KHÔNG HÀI LÒNG THEO CÁC MỨC ĐỘ (Đơn vị tính: lượt) Click icon to add table M Ứ C ĐỘ 1 2 3 4 5 Hài lòng 56 200 1002 884 176 Không hài lòng 256 96 84 112 28 MỨC 1 2 3 4 5 Trong ĐỘ đó: Tính Hoàn Phản Bình Đồng ý Hoàn chất toàn đối Thường toàn phản đồng ý đối
- Tỉ trọng các mức độ hài lòng của SV về học tập các môn toán đại cương tại trường DH CNTP
- Tỉ trọng các mức độ không hài lòng của SV về học tập các môn toán đại cương tại trường DH CNTP
- CÁC THÔNG SỐ ĐẶC TRƯNG VỀ SỰ HÀI LÒNG – KHÔNG HÀI LÒNG VỀ VIỆC HỌC TẬP CÁC MÔN TOÁN ĐẠI CƯƠNG TẠI TRƯỜNG ĐH CNTP TPHCM Thông số đặc Click icon to add table Thông số đặc Thông số đặc trưng sự hài trưng sự không trưng sự hài lòng – lòng hài lòng sự không hài lòng E (X) 3.4 E (X) 2.24 E (X) 1.16 D (X) 0.71 D (X) 1.75 D (X) - 1.04 CV (X) 0.25 CV (X) 0.6 - Qua bảng trên, ta thấy: - Sự hài lòng chiếm 3.4 và sự không hài lòng là 1.16 - Như vậy, mức độ chênh lệch giữa chúng là 1.16. Qua đây có thể nói lên rằng: nhà trường càng ngày ngày càng đáp ứng được khá đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy,…các môn toán đại cương
- PHÂN TÍCH KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ - Đối với việc học tập các môn toán đại cương tại Trường ĐH CNTP TPHCM, thời gian qua đã và đang nhận được sự hài lòng khá cao của sinh viên về các mặt, các tiêu chuẩn, và tỉ lệ giữa sự hài lòng và không hài lòng ngày càng tăng khá cao (1957/ 611 = 156,63 lần), nghĩa là cứ 156,63 lượt hài lòng mới có 1 lượt không hài lòng. + Khả năng sinh viên hài lòng, tiếp thụ lượng kiến thức mà giảng viên truyền đạt khá cao. Sự hài lòng này được thể hiện ở các tiêu chuẩn: tài liêu học tập, đáp ứng nhu cầu, mức độ giảng viên giải đáp thắc mắc, giáo viên nhiệt tình hướng dẫn, năng lực giảng dạy của giảng viên,… Sự nỗ lực cố gắng của tập thể Nhà Trường về chất lượng giáo dục. www.themegallery. Company Logo
- PHÂN TÍCH KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ - Hạn chế: Song song với các mặt hài lòng, cũng còn 1 số tiêu chuẩn mà sinh viên đánh giá là chưa đáp ứng, chưa hài lòng. Nhưng sự không hài lòng này chỉ một tỉ lệ khá nhỏ. - Qua kết quả điều tra thực tế, nhìn chung, sinh viên chưa hài lòng ở các khía cạnh sau: + Không gian học tập chật chội, ồn áo, quá đông sinh viên + Thời gian học tập ở lớp quá ít, không có tiết giải bài tập. + Vì không đủ thời gian, mà phải chạy theo kịp chương trình, nên nhiều giảng viên còn giảng bài quá nhanh, gây khó hiểu,… Logo www.themegallery. Company
- NGUYÊN NHÂN SINH VIÊN KHÔNG HÀI LÒNG Với tâm lý là một môn học Phòng học chật chội, đại cương, không quan số lượng sinh viên mỗi trọng, sinh viên đánh giá lớp lại đông,…tạo nên chủ quan, coi thường, sự ồn ào, căng thẳng, không học tập nghiêm túc, khó tập trung theo dõi lười biếng giải bài tập,… bài,… SV có học lực CÁC Học theo tín chỉ, chưa tốt, nên YẾU thời lượng mỗi quá trình tiếp TỐ môn quá ít (30 thu, theo dõi tiết), không có bài,..còn nhiều nhiều thời gian khó khăn, để GV giải bài không theo kịp tập và giải đáp 1 số giảng viên mới ra tiến độ của thắc mắc sinh trường, chưa có kinh nghiệm, giảng viên viên nên cách dạy không phù hơp, gây khó hiểu
- GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG ĐỐI VỚI SINH VIÊN Sắp xếp Luôn cân đối Thường Tổ cập giữa số Cần có xuyên chức nhật, lượng sinh Tăng Tổ thái độ đào tạo, học nâng viên và sức cường chức học tập nâng cao tập có cấp, cải chứa các thêm số học nghiêm năng lực khoa thiện phòng học. tiết học nhóm, túc, giảng học, giáo Không gian ngoại trao chăm dạy và cân trình,.. học tập khóa, các đổi chỉ nghe thái độ đối đáp ứng thoáng mát, tiết giải kiến giảng củ a giữa nhu thoải mái bài tập thức bài, giải giảng các cầu đổi tạo cho bài tập viên. môn m ới cảm hứng học tập
- KẾT LUẬN VẤN ĐỀ Nói tóm lại, đối với những tiêu chuẩn được sự hài lòng, chúng ta cần phải duy trì và phát huy. Còn những mặt chưa được hài lòng, chúng ta cần củng cố và hoàn thiện một cách tối ưu và thiết thực nhất. Có như vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung và việc học tập môn toán đại cương mới được nâng cao ở mức ưu việt nhất. Là sinh viên, khi còn ngồi trên ghế giảng đường, chúng ta cần phải ra sức học tập sáng tạo, năng động; rèn luyện đạo đức, có ý thức trách nhiệm, phải biết nhìn nhận, đánh giá thực tế,…tránh tư tưởng bảo thủ cá nhân,..đó là những gì chúng em nhận thức được sau khi làm bài chuyên đề này. www.themegallery. Company Logo
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Dương Hoàng Kiệt, Bài tập xác suất thống kê, 2013. 2. http://sites.cntp.edu.vn/dhkiet/xac-suat-thong-ke/chuye 3. http://kenhtuyensinh.vn/mon-dai-cuong-hoc-nhu-the-n www.themegallery. Company Logo
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn