intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Chia sẻ: Gnfvgh Gnfvgh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:18

188
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Dịch vụ ngân hàng hiện đại nhằm trình bày tổng quan về dịch vụ ngân hàng của ngân hàng thương mại, khái niệm về dịch vụ ngân hàng, vai trò của dịch vụ ngân hàng mới. Xu hướng phát triển và vai trò của các dịch vụ ngân hàng mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Dịch vụ ngân hàng hiện đại

  1. DỊCH VỤ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI
  2. GVHD: TS. Lại Tiến Dĩnh Nhóm 9 – Đêm 2 DANH SÁCH NHÓM • Trần Công Danh • Nguyễn Thanh Hà • Trần Thị Tuyết Nga • Trần Thị Hồng Nhơn • Nguyễn Lâm Phú • Dương Cao Kiều Quyên 2
  3. CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG 1.1 Tổng quan về dịch vụ ngân hàng của các NHTM: 1.1.1 Khái niệm về dịch vụ ngân hàng: Theo nghĩa rộng, dịch vụ ngân hàng bao gồm toàn bộ hoạt động tiền tệ, tín dụng, thanh toán, ngoại hối.. Theo nghĩa hẹp, dịch vụ ngân hàng 3 chỉ bao gồm những hoạt động ngoài chức năng của định chế tài chính trung
  4. 1.1.2 Dịch vụ ngân hàng truyền thống và dịch vụ ngân hàng mới • Dịch vụ ngân hàng truyền thống: Là các dịch vụ cơ bản, đã có quá trình hình thành và phát triển lâu dài. • Dịch vụ ngân hàng mới: được hiểu bao gồm những dịch vụ ngân hàng truyền thống được nâng cấp, phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại và những dịch vụ hoàn toàn mới được cung cấp nhằm đem lại các 4 tiện ích mới cho khách hàng.
  5. 1.1.2 Đặc điểm chung của các dịch vụ ngân hàng mới • Một là: Dịch vụ ngân hàng mới là các sản phẩm dịch vụ mới. • Hai là: Hoạt động dịch vụ ngân hàng mới đòi hỏi cơ sở hạ tầng tương xứng. • Ba là: Các dịch vụ ngân hàng mới có nhiều tính năng hiện đại, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng 5
  6. 1.2. Xu hướng phát triển và vai trò của các dịch vụ ngân hàng mới • Sự bùng nổ và lan toả của khoa học công nghệ, xu hướng toàn cầu hóa kinh tế quốc tế và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế tri thức. • Sự thay đổi trong xu hướng sản xuất và tiêu dùng. • Chiến lược kinh doanh của ngân hàng. 6
  7. 1.2.3 Vai trò của các dịch vụ ngân hàng mới • Đối với nền kinh tế. • Đối với khách hàng (doanh nghiệp/cá nhân). • Đối với hệ thống tài chính - ngân hàng. 7
  8. 1. 3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của dịch vụ ngân hàng mớ 1.3.1 Nhân tố khách quani • Môi trường kinh tế • Môi trường văn hóa- xã hội • Môi trường pháp lý • Môi trường công nghệ 8
  9. 1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển củaNhânịtch ủvụ ngân hàng 1.3.1 d ố ch quan Chiến lược kinh doanh của ngân hàng ới mQuy mô, uy tín của ngân hàng • • • Cơ cấu tổ chức của ngân hàng • Chất lượng nguồn nhân lực • Trình độ kỹ thuật- công nghệ của ngân hàng 9
  10. CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG MỚI TẠI CÁC NHTM Ở VIỆT NAM HIỆN NAY 2.1 Tình hình triển khai các dịch vụ ngân hàng mới ở Việt Nam • Dịch vụ ngân hàng điện tử • Thanh toán bằng thẻ (Thẻ tín dụng/Ghi nợ) • Thanh toán lương • Thu hộ qua Ngân hàng 10
  11. 11
  12. 12
  13. 2.2.2 Hạn chế: • Nguồn nhân lực cho hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng hiện đại còn thiếu. • Hành lang pháp lý chưa hoàn thiện và đồng bộ. • Hạ tầng cơ sở thông tin viễn thông còn kém phát triển • Thiếu sự đồng bộ, kết nối giữa các ngân hàng. • Vấn đề năng lực tài chính của các NHTM còn hạn chế • Thiếu vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng, CNTT phục vụ cho việc triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại. • Thói quen ưa thích sử dụng tiền mặt của người dân • Lo sợ vì dịch vụ ngân hàng hiện đại thường chứa đựng nhiều rủi ro. 13
  14. 2.2.3 Nguyên nhân: • Vốn điều lệ hoạt động còn thấp • Chất lượng và số lượng các dịch vụ tuy đã được cải thiện những vẫn còn nhiều hạn chế • Hiệu quả tối đa mang lại cho từng ngân hàng từ việc ứng dụng công nghệ hiện đại còn chưa cao • Vấn đề quản lý rủi ro còn nhiều bất cập • Vấn đề hội nhập 14
  15. CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VÀ HOÀN THIỆN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG MỚI Ở CÁC NHTM HIỆN NAY 3.1 Định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng mới trong bối cảnh hội nhập: • Xây dựng hệ thống dịch vụ ngân hàng có chất lượng, an toàn hiệu quả kinh tế cao. • Hình thành hệ thống dịch vụ ngân hàng hợp tác chặt chẽ với nhau. • Tập trung hiện đại hóa hạ tầng công nghệ kỹ thuật và hệ thống thanh toán dịch vụ ngân hàng. • Tiếp tục tìm kiếm ứng dụng và phát triển các dịch vụ ngân hàng mới trên nền tảng công ngh ệ 15 hiện đại.
  16. 3.2. Giải pháp phát triển và hoàn thiện các hoạt động dịch vụ ngân 3.2.1 Về phíaới trong hViệt Nam ngân hàng hàng m các NHTM ệ thống • Lựa chọn chiến lược phát triển dịch vụ ngân Việt Nam hàng mới đồng bộ và phù hợp. • Tăng quy mô vốn tự có. • Xây dựng chiến lược công nghệ phù hợp để phát triển dịch vụ ngân hàng mới. • Đổi mới cơ cấu tổ chức và nâng cao năng lực quản trị điều hành. • Xây dựng các chiến lược tiếp thị phù hợp, có hiệu quả. 16 • Phát triển nguồn nhân lực.
  17. 3.2. Giải pháp phát triển và hoàn thiện các hoạt động dịch vụ ngân 3.2.1hàng mới trong hệNgânng ngân nước Về phía Chính phủ và thố hàng Nhà hàng Cần hoàn thiện hệ thống pháp luật có liên quan, ệt tranh • ViạnhNamlành mạnh. bảo đảm môi trường c • Cần hoàn thiện chức năng điều tiết của Ngân hàng Nhà nước. • Thúc đẩy quá trình phát triển cổ phần hoá NHTM Nhà nước. • Cải thiện môi trường kinh tế - văn hoá - xã hội. • Phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động 17 dịch vụ ngân hàng mới. • Hỗ trợ đào tạo nhân lực.
  18. THE END
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2