intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình Nghiên cứu thị trường: Hành vi mua hàng của khách hàng khi mua Smartphone

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

482
lượt xem
84
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình Nghiên cứu thị trường: Hành vi mua hàng của khách hàng khi mua Smartphone nhằm nghiên cứu hành vi mua hàng, lựa chọn sản phẩm của khách hàng, xác định được thời điểm và nơi mà khách hàng thường quyết định mua sản phẩm, những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình Nghiên cứu thị trường: Hành vi mua hàng của khách hàng khi mua Smartphone

  1. I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI  Nhu cầu smartphone ngày càng nhiều vì sản phẩm này có thể hỗ trợ ngày càng nhiều ứng dụng trong cuộc sống, công việc.  Công nghệ viễn thông ngày càng phát triển, chỉ có điện thoại smartphone mới tích hợp được những công nghệ mới này  Thị trường này chỉ mới bắt đầu nên tiềm năng là rất lớn.
  2. II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU  1. Nghiên cứu hành vi mua hàng, lựa chọn sản phẩm của khách hàng.  2. Xác định được thời điểm và nơi mà khách hàng thường quyết định mua sản phẩm  3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng
  3. III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU  1. Đối tượng nghiên cứu: Những người đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh tuổi đời từ 18 đến 45 đã từng sử dụng điện thoại thông minh (SmartPhone)  2. Phạm vi nghiên cứu: tại khu vực quận 10 thành phố Hồ Chí Minh
  4. IV. Ý NGHĨA NGHIÊN CỨU Các yếu tố chi phối đến quyết định mua hàng  Hành vi mua hàng của khách hàng khi mua smartpnoe  Nhằm có quyết định đúng đắn hơn trong kinh doanh trên lĩnh vực này.
  5. V. XÁC ĐỊNH DỮ LIỆU CẦN THU THẬP  Độ tuổi và nghề nghiệp của khách hàng sử dụng smartphone.  Hiện nay sản phẩm smartphone được khách hàng ưa chuộc nhất.  Nhà phân phối nào được khách hàng chọn khi mua sản phẩm  Những hành vi của khách hàng khi mua sản phẩm và mức đô hài lòng khi sử dụng  Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng.
  6. VI. NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG  Dung cụ: dùng bảng câu hỏi để phỏng vấn trực tiếp  Mẫu: chọn mẫu ngẫu nhiên với kích cỡ mẫu là 51 đáp viên.
  7. Bảng câu hỏi phỏng vấn trực tiếp  Phần 1: là những câu hỏi gạn  Phần 2: những câu hỏi về nội dung  Phần 3: những câu hỏi về cá nhân
  8. Phân tích dữ liệu Dùng phần mềm SPSS để phân tích dữ liệu.  Ta có được những kết luật như sau: Biểu đồ thể hiện tỷ lệ khách hàng sử dụng Smartphone theo thời gian 1. Đa số khách hàng đã sử dụng smarphone cách đây hơn một năm, điều đó chứng tỏ smarphone đã được khách hàng quan từ rất sớm: (hơn 50% khách hàng sử dụng cách đây hơn 1 năm)
  9. Phân tích dữ liệu Biểu đồ tỷ lệ % khách Biểu đồ tỷ lệ hàng sử % khách dụng hàng sử smartphone dụng theo thu smartphone nhập Theo độ tuổi  2. Nhóm khách hàng sử dụng smartphone nhiều nhất có độ tuổi từ 18 tuổi đến 30 tuổi, đặc biệt là nhóm tuổi từ 25 đến 30 chiếm gần 52.9% trong tổng số những ng ười đang sử dụng smartphone.  Những khách hàng có thu nhập từ 5 đến 10 triệu/ thá ng sử dụng smartphone nhiều nhất chiếm 45.1% trong phân khúc smartphone.
  10. Phân tích dữ liệu Biểu đồ thể hiện tỷ lệ khách hàng sử dụng Smartphone của các hãng sản xuất 3. Sản phẩm smartphone của hãng Samsung và Iphone được khách hàng sử dụng nhiều nhất (Samsung chiếm khoảng 27.5%, ipnone chiếm khoảng 35.3%). Và smartphone có giá từ 5 triệu đến 7 triệu được nhiểu khách hàng mua nhất.
  11. Phân tích dữ liệu Biểu đồ thể hiện tỷ lệ khách hàng thích các tính năng của điện thoại smartphone 4. Yếu tố Smartphone có nhiều ứng dụng, mẫu mã đẹp, sang trọng, cảm ứng đa điểm là yếu tố chi phối mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng.
  12. Phân tích dữ liệu Biểu đồ thể hiện tỷ lệ mức độ tin cậy của khách hàng vào các dòng smartphone  5.Sam sung với Iphone vẫn là hai hãng có sản phẩm smartphone được khách hàng tin cậy nhiều nhất. (samsung chiếm 31%, Iphone chiếm 43%)
  13. Phân tích dữ liệu Biểu đồ thể hiện tỷ lệ suy nghĩ của khách hàng theo thời gian 6. Trước khi quyết định mua sản phẩm smartphone khách hàng thường có suy nghĩ từ một tới 2 tuần chiếm 64.7%
  14. Phân tích dữ liệu Biểu đồ thể hiện tỷ lệ khác hàng tìm kiếm thông tin qua các kênh thông tin 7. Trước khi quyết định mua smartphone khách hàng tìm kiếm thông tin từ người thân và qua website của nhà phân phối là nhiều nhất: có khoảng 31.4% khách hàng tìm hiểu thông tin qua website, và 35.3% khách hàng hỏi thông tin từ người thân
  15. Phân tích dữ liệu Biểu đồ thể hiện tỷ lệ khách hàng mua samrtphone trong các dịp 8. Khuyến mãi, giảm giá có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Có khoảng 60.8% khách hàng sử dụng smartphone quyết định mua hàng trong những dịp khuyến mãi này.
  16. Phân tích dữ liệu Biểu đồ thể hiện tỷ lệ khách hàng mua smartphone tại các nhà phân phối 9.Khách hàng thường mua smartphone ở những nhà phân phối có thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Có 35.3% khách hàng chon mua tại Viễn Thông A và 21.6% khách hàng chon mua tại Thế Giới Di Động
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1