intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình nhóm: Phát triển nông thôn - Khía cạnh xã hội của phát triển nông thôn (Phần 2)

Chia sẻ: Huỳnh Nga | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:22

69
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình nhóm: Phát triển nông thôn chủ đề Khía cạnh xã hội của phát triển nông thôn (Phần 2) được tiến hành với các nội dung: Nghèo đói và suy dinh dưỡng, quyền đối với đất, di sản văn hóa, các cộng đồng. Để nắm vững hơn nội dung chủ đề mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình nhóm: Phát triển nông thôn - Khía cạnh xã hội của phát triển nông thôn (Phần 2)

  1.   PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN  CHỦ ĐỀ: KHÍA CẠNH XàHỘI CỦA PHÁT  TRIỂN NÔNG THÔN (PHẦN 2) GVHD: Ths.TRẦN DUY PHÁT NHÓM 04: VÕ KIM LOAN B1510612 TỐNG MỸ LINH B1510611 HUỲNH THANH TRÚC B1510593 NGUYỄN THỊ ÁNH LAN B1510609 VÕ THỊ HUỲNH NGA B1510615 NGUYỄN KIM SANG B1510623 NGUYỄN THỊ THANH NHà B1510612
  2. Thế nào là phát triển nông thôn?
  3. CÁC NỘI DUNG CHÍNH: I. NGHÈO ĐỐI và SUY DINH DƯỠNG II. QUYỀN ĐỐI VỚI ĐẤT III. DI SẢN VĂN HÓA IV. CÁC CỘNG ĐỒNG
  4. I. NGHÈO ĐỐI và SUY DINH DƯỠNG -Theo đánh giá của FAO (Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc), Châu Á – Thái Bình Dương (CA-TBD) là vùng sinh sống của 578 triệu người nghèo đói và thiếu dinh dưỡng, chiếm 62% trong tổng số 925 triệu người nghèo đói trên thế giới. -Nghèo đói và suy dinh dưỡng vẫn đang đe dọa cuộc sống của người dân.20 năm qua số người suy dinh dưỡng tại CA-TBD vẫn không hề suy giảm, trong đó, cứ 10 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong thì có tới 1/3 trẻ em tử vong liên quan đến suy dinh dưỡng và gần 1 tỷ người đang bị ảnh hưởng của béo phì dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, tiểu đường.
  5. -Cũng theo Bộ trưởng BNN-PTNT Cao Đức Phát, an ninh lương thực và giảm đói nghèo ở nông thôn là những vấn đề rất thiết thực và cấp bách hiện nay, nhưng lại đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện do bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, biến đổi khí hậu, suy giảm đất nông nghiệp và tài nguyên nước, giá cả tăng cao… đang làm trầm trọng thêm tình hình. -Ngày 12/8, Thủ tướng Anh Đavít Camơrôn (David Cameron) đã kêu gọi các cường quốc thế giới tăng cường nỗ lực nhằm giải quyết nạn đói và tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em trên toàn cầu.
  6. -Trong nỗ lực kêu gọi hành động tập thể, Thủ tướng Camơrôn đã cam kết chi 120 triệu bảng Anh (tương đương 188 triệu USD) cho các đề tài nghiên cứu các giống cây trồng có khả năng chịu hạn và giàu vitamin ở các khu vực châu Phi và Nam Á, với mong muốn tạo ra 11 triệu tấn ngũ cốc, nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực cho khoảng 45 triệu người mỗi năm tại các khu vực này.
  7. Sự suy dinh dưỡng của các nước
  8. II.QUYỀN ĐỐI VỚI ĐẤT -Hầu hết các dân tộc bản địa có mối quan hệ đặc biệt với đất và vùng lãnh thổ mà họ đã và đang sống. Đất là nơi mà tổ tiên của họ đã sống và là nơi hình thành và phát triển lịch sử cộng đồng, các tục lệ, thói quen sinh hoạt và niềm tin của các dân tộc. Đối với người dân bản địa, đất mang màu sắc, ý nghĩa thiêng liêng và tâm linh mà không chỉ là ý nghĩa về mặt kinh tế và sản xuất. Vì vậy, việc tìm hiểu về mối quan hệ này có ý nghĩa rất quan trọng như nhận xét của Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc - Martinez Cobo.
  9. -Biết và hiểu được một cách sâu sắc mối quan hệ giữa người dân bản địa và đất của họ là vô cùng cần thiết. Điều đó cần thiết đối với sự sống của người bản địa như là đức tin, phong tục, truyền thống và văn hóa… với họ, đất không chỉ đơn thuần là sự sở hữu hoặc là phương tiện sản xuất, không chỉ là mặt hàng có thể mua bán được mà còn là một yếu tố vật chất được hưởng một cách tự do.
  10. Đây là sự xâm nhập quyền sử dụng đất và lãnh thổ của TQ đối với Việt Nam
  11. III. DI SẢN VĂN HÓA ­Di sản văn hóa là các di tích, Các tác phẩm kiến trúc, tác phẩm điêu  khắc  và  hội  họa,  các  yếu  tố  hay  các  cấu  trúc  có  tính  chất  khảo  cổ  học, ký tự, nhà  ở trong hang đá và các công trình có sự liên kết giữa  nhiều đặc điểm, có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử,  nghệ thuật và khoa học. ­Các quần thể các công trình xây dựng: Các quần thể các công trình  xây  dựng  tách  biệt  hay  liên  kết  lại  với  nhau  mà  do  kiến  trúc  của  chúng, do tính đồng nhất hoặc vị trí của chúng trong cảnh quan, có giá  trị  nổi  bật  toàn  cầu  xét  theo  quan  điểm  lịch  sử,  nghệ  thuật  và  khoa  học.
  12. ­Các di chỉ: Các tác phẩm do con người tạo nên hoặc các tác phẩm có  sự kết hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo và các khu vực trong đó có  các di chỉ khảo cổ có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch  sử, thẩm mỹ, dân tộc học hoặc nhân chủng học.  
  13. Các di sản văn hóa Việt Nam và thế giới
  14. IV. CÁC CỘNG ĐỒNG ­Cộng đồng là 1 nơi mà nơi đó tập trung 1 số người có thể cùng quan  điểm về 1 vấn đề gì đó ,ví dụ như cộng đồng yahoo hỏi đáp chẳng  hạn  là  nơi  để  mọi  người  cùng  chia  sẽ  1  vấn  đề  gì  đó  trong  cuộc  sống ,hòa nhập cộng đồng là cùng hòa mình vào thế giới đó ,để cùng  mọi người chia sẽ những gì mình biết và học hỏi những gì mình chưa  biết ­Một cộng đồng là  một  thể  thống  nhất  các  đối  tượng  sống  trong  cùng một môi trường. 
  15. Mà trong đó, mỗi thành phần có thể là thực vật hoặc động vật sống;  bất kể đó là loài nào, kích thước ra sao. Đặc tính chung của cộng  đồng được thể hiện và tương tác lẫn nhau bằng rất nhiều cách. 
  16. Các cộng đồng thường gặp
  17. Cảm ơn thầy và các bạn đã chú ý lắng nghe
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2