intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: “Online Banking adoption: an empirical analysis”.Sự chấp nhận Ngân hàng trực tuyến: Một phân tích thực nghiệm

Chia sẻ: Dsgvfdcx Dsgvfdcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

135
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: “Online Banking adoption: an empirical analysis”.Sự chấp nhận Ngân hàng trực tuyến: Một phân tích thực nghiệm nhằm trình bày về phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận ngân hàng trực tuyến tại Việt Nam từ đó nhằm hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách ngân hàng xây dựng chiến lược nhằm gia tăng sự chấp nhận ngân hàng trực tuyến tại Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: “Online Banking adoption: an empirical analysis”.Sự chấp nhận Ngân hàng trực tuyến: Một phân tích thực nghiệm

  1. GVHD: TS. ĐINH THÁI HOÀNG Online Banking Adoption Design by : Group 5 1
  2. ONLINE BANKING ADOPTION NỘI DUNG I GIỚI THIỆU II TỔNG QUAN LÝ THUYẾT III THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU IV THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU VIII KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VI KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ 2 How do you know what you know?
  3. ONLINE BANKING ADOPTION > GIỚI THIỆU Tên đề tài.. “Online Banking adoption: an empirical analysis” Sự chấp nhận Ngân hàng trực tuyến: Một phân tích thực nghiệm Tên đề tài rõ ràng, dễ hiểu, Tuy nhiên, không nêu xác định đề tài là phân tích phạm vi nghiên cứu là thực nghiệm tại Việt Nam How do you know what you know? 3
  4. Cơ sở vấn đề nghiên cứu: Application of The The use of a Decomposed Internet The call WideSpre decomposed Theory of Banking of the ad theory of planned Planned Adoption Web adoption behavior to study Behavior on Among ABA Internet of Virtual Young Internet banking in … Banking Banking Banking, Taiwan, Intellectual Journal, Adoption in Liao et al s, Wang et Shih and Fang, Duclaux Jordan, Tan and Teo, 2000 2003 al.., 2003 2004 How do you know what you know? 4
  5. ONLINE BANKING ADOPTION > GIỚI THIỆU | Lỗ hổng nghiên cứu Lỗ hổng nghiên cứu Add your text Việt Nam khác các nước Các nghiên cứu trong các nghiên cứu trước thực hiện trước là có nền kinh tế ở các nước phát đang phát triển trong triển và Tây Âu. những năm gần đây và cơ sở hạ tầng, thương mại điện tử vẫn còn kém so với các nước khác, do vậy các công trình nghiên cứu trước chưa thể áp dụng ở Việt Nam How do you know what you know? 5
  6. ONLINE BANKING ADOPTION > GIỚI THIỆU Mục tiêu nghiên cứu MỤC TIÊU • PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CHẤP NHẬN NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM TỔNG • => Hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng xây dựng chiến lược nhằm gia tăng sự chấp nhận Ngân hàng trực tuyến QUÁT • tại Việt Nam. • Phân tích sự ảnh huởng của các yếu tố MỤC TIÊU • • Sự nhận thức tính hữu dụng, Sự nhận thức tính dễ dùng • Sự hỗ trợ của chính phủ CỤ THỂ • Niềm tin đến sụ chấp nhân NHTTVN • Đưa ra những kết luận cụ thể How do you know what you know? 6
  7. ONLINE BANKING ADOPTION > GIỚI THIỆU KEY WORDS Electronic commerce Trust Vietnam Virtual banking Keywords … How do you know what you know? 7
  8. ONLINE BANKING ADOPTION > GIỚI THIỆU Đối tượng, thời gian & phạm vi nghiên cứu Không nêu tên 5 NH Phạm vi chọn mẫu khảo sát Đưa ra lý do Hà Nội là thủ đô Tiến hành tại 5 nên tập trung những NH lớn ngân hàng lớn tại của cả nước Hà nội Chọn mẫu 5 NH ở Hà Nội rồi đưa ra kết luận cho cả nước Không xác định rõ ràng thời gian nghiên cứu How do you know what you know? 8
  9. ONLINE BANKING ADOPTION > TỔNG QUAN LÝ THUYẾT Giả thuyết nghiên cứu Mô hình TAM Mở rộng How do you know what you know?
  10. ONLINE BANKING ADOPTION > THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU Xác định mối liên quan nhân quả giữa Thiết kế • nghiên cứu nghiên nhân quả cứu Sự nhân Sự nhận Sự hổ trợ Niềm tin thức tính thức tính của chính đến ý định dễ sử hữu dụng phủ sử dụng dụng SỰ CHẤP NHẬN NH TRỰC TUYẾN • Phương pháp khảo sát các khách hàng Phương pháp giao dịch tại 5 Ngân hàng tại Hà Nội thu thập dữ liệu How do you know what you know? 10
  11. ONLINE BANKING ADOPTION > THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU Xác định đám đông nghiên cứu: Những khách hàng tại các NH HÀ NỘI. Xác định kích thước mẫu Chọn • Gồm 156 mẫu mẫu Chọn phương pháp chọn mẫu  Phương pháp phi xác suất  Phương pháp phán đoán How do you know what you know? 11
  12. ONLINE BANKING ADOPTION > THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 4. Chọn lọc biến:  Biến phụ thuộc: Ý định sử dụng Ngân hàng điện tử (Intention of Use)  Biến độc lập:  + H1: Sự nhận thức tính hữu dụng (Perceived Usefulness)  + H2: Sự nhận thức tính dễ sử dụng (Perceived Ease of Use)  + H3: Sự hỗ trợ của chính phủ (Government support)  + H4: Niềm tin (Trust) 5 . Quá trình xây dựng thang đo Những nghiên cứu trước => Bảng câu hỏi gồm 21 biến quan sát cho 5 khái niệm nghiên cứu => 10 nhà điều hành ngân hàng nhận xét => Bảng câu hỏi cuối cùng How do you know what you know? 12
  13. ONLINE BANKING ADOPTION > THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 6. Cách thu thập dữ liệu: Chọn 05 ngân hàng lớn tại Hà Nội, phiếu khảo sát (bảng câu hỏi) sẽ được trao cho mỗi khách hàng thứ ba khi họ bước vào ngân hàng 7. Công cụ để thu thập dữ liệu: Sử dụng bảng câu hỏi để thu thập dữ liệu. Sử dụng thang đo Likert năm điểm 8. Xử lý dữ liệu: - Phân tích đối tượng nghiên cứu - Phân tích khái niệm và độ tin cậy của thang đo - Phân tích tương quan - Phân tích hồi quy How do you know what you know? 13
  14. ONLINE BANKING ADOPTION > THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU Mặc dù vẫn còn vài điểm chưa đề cập đến trong nghiên cứu này Thời gian nghiên cứu không thể hiện. Tại sao chọn mẫu là 156 mẫu, Không thể hiện 17 biến quan sát một cụ thể, Không có bảng câu hỏi Nhưng thiết kế nghiên cứu trong đề tài này mô tả khá rõ ràng, đầy đủ và phù hợp với vấn đề nghiên cứu. How do you know what you know? 14
  15. ONLINE BANKING ADOPTION > THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU Phương pháp phân tích và xử lý số liệu nghiên cứu MỤC ĐÍCH PHƯƠNG PHÁP Phân tích độ tin cậy Kiểm định + Độ tin cậy Tổng hợp quy mô (SCR) ≥0.7 độ tin cậy + Phương sai trung bình (AVE) ≥0.5 + Hệ số tin cậy α (Cronbach’s alpha) ≥0.5 Phân tích tương quan Pearson Hệ số tương quan (r) + 0.1 ≤ r ≤ 0.29: yếu + 0.3 ≤ r ≤ 0.49: trung bình Kiểm định + 0.5 ≤ r ≤ 1: mạnh giá trị + r ≤ 0.8 để tránh đa cộng tuyến Phân tích hồi quy đa biến + Hệ số R2 > 13.8% + Hệ số β > 0 + Giá trị P Value
  16. ONLINE BANKING ADOPTION > THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU Chọn mẫu Đã khảo sát 156 mẫu trong đó có 103 mẫu được sử dụng để phân tích tương ứng với tỷ lệ là 66%. => Tỷ lệ mẫu đạt yêu cầu How do you know what you know? 16
  17. ONLINE BANKING ADOPTION > THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU Phân tích đối tượng nghiên cứu Có bằng trung học Trình độ học vấn TN có văn 6% bằng Khác Độ tuổi 21% 25% Có bằng Thạc sỹ 21- 30 chuyên 18% 75% môn 55% Đã kết Nữ, Nam, Hôn nhân hôn 49.5 50.5 30% Chọn mẫu theo bước nhảy là 3. Độc Theo phương pháp phi xác suất thân phán đoán dẫn tới mẫu không có 70% tính đại diện kết quả xuất hiện toàn mẫu có độ tuổi trẻ và trình How do you know what you know? 17 độ học vấn cao.
  18. ONLINE BANKING ADOPTION > THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU Phân tích khái niệm và dộ tin cậy thang đo Mô hình thang đo và độ tin cậy giữa các biến 4 items How do you know what you know? 18
  19. ONLINE BANKING ADOPTION > THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU Phân tích khái niệm và dộ tin cậy thang đo Number Constructs Sources of items Davis (1989), Moon and Kim (2001), Intention to use (IU) Jaruwachirathanakul and Fink (2005), 4 (Ý định sử dụng) Pikkarainen et al. (2004), Tan and Teo (2000) Perceived usefulness Davis (1989), Pikkarainen et al. (2004), Jaruwachirathanakul and Fink (2005), Tan and (PU) 5 Teo (2000), Shih and Fang (2004), Jahangir (Nhận thức hữu ích) and Begum, 2008 Perceived ease of use Davis, 1989, Pikkarainen et al. (2004) (PEOU) 5 Jahangir and Begum (2008), Amin (2007), (Nhận thức dễ sử dụng) Shih and Fang (2004), Eriksson et al. (2005) Amin (2007), Sathye (1999), Wang et al. Trust (T) (2003), Pikkarainen et al. (2004), 3 (Niềm tin) Jaruwachirathanakul and Fink (2005), Tan and Teo (2000), Jahangir and Begum (2008) Government support (I) Tan and Teo (2000), Jaruwachirathanakul and 4 (Hỗ trợ Chính Phủ) Fink (2005) Nguồn xây dựng thang đo cho các biến How do you know what you know? 19
  20. ONLINE BANKING ADOPTION > THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU Phân tích khái niệm và dộ tin cậy thang đo How do you know what you know? 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0