intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếp cận khách hàng qua Game.

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

108
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp cận khách hàng qua Game. Nếu bạn cho tôi xem kế hoạch truyền thông của bạn, chắc chắn tôi sẽ thấy toàn những cách quảng bá phổ biến. Quảng cáo trên TV và đài radio, trên báo, tạp chí và cả quảng cáo ngoài trời. Chúng ta đã sử dụng những cách này trong suốt nhiều năm, thập chí là cả thập kỷ qua.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp cận khách hàng qua Game.

  1. Tiếp cận khách hàng qua Game. Nếu bạn cho tôi xem kế hoạch truyền thông của bạn, chắc chắn tôi sẽ thấy toàn những cách quảng bá phổ biến. Quảng cáo trên TV và đài radio, trên báo, tạp chí và cả quảng cáo ngoài trời. Chúng ta đã sử dụng những cách này trong suốt nhiều năm, thập chí là cả thập kỷ qua.
  2. Chúng ta chắc chắn sẽ không bị đuổi việc vì lựa chọn những cách trên. Giống như một dân IT sẽ không bị đuổi vì sử dụng giải pháp của IBM. Nhưng giờ đây thì mọi chuyện đã khác. Một ngày nào đó bạn sẽ bị đuổi việc nếu cứ tiếp tục bám lấy những phương pháp trên. Ngành công nghiệp Computer game có lợi tức lớn và nhanh hơn nhiều lần so với ngành công nghiệp game trên thế giới. Năm 2004, Neilson đã dự đoán rằng vào thời điểm này thì ngành điện ảnh sẽ chỉ bằng 1/3 của ngành công nghiệp game. Vậy thì sức mạnh của thị trường điện ảnh Hollywood đã chảy đi đâu? Câu trả lời là lên mạng. Bạn đã sẵn sàng xây dựng thương hiệu trong viễn cảnh như vậy? Hầu hết mọi phương tiện truyền thông đều có một cái giá mà chỉ cần click một cái và sau vài giây là bạn có thể tìm ra dễ dàng trên trang Google. Những báo giá đó đều cố định và phổ biến, trừ duy nhất báo giá trên kênh bán game máy tính.
  3. Cần bao nhiêu tiền để đặt mẫu quảng cáo vào một game máy tính? Chắc chắn bạn sẽ không tài nào đoán ra. Tốn 1 đô cho mỗi người chơi trò chơi? Hay đóng hẳn 1 triệu đô? Hoặc 1 cent cho mỗi giây xuất hiện? Ai mà biết? Thật ra thì không có chuẩn cho việc này. Chưa có một hãng truyền thông nào thực sự chuyên về đặt chỗ quảng cáo trong game cả. Đây chính là vùng đất mới cho những người muốn xây dựng thương hiệu. Đất mới nghĩa là giá mới, vừa mới lại vừa rẻ. Hảy thử tính toán một chút. Nghiên cứu từ cuốn BRANDchild của tôi cho thấy trẻ em bây giờ, dù ngoan hay không ngoan, dành thời gian chơi game máy tính gần như bằng với thời gian xem TV.
  4. Những số liệu thời gian này sẽ dần có khoảng cách lớn hơn khi trẻ em ngày càng dành nhiều thời gian chơi game hơn. Nhưng đây mới chính là sự khác biệt lớn: Quảng cáo trên TV chỉ đến với khán giả trong 30 giây, trong khi quảng cáo trong game được hàng giờ liền. Bởi thế nên nước tăng lực Red Bull nói rằng nó đã giành được thành công vì đã xuất hiện trong một trong những game đầu tiên của máy game Playstation. “Want more energy?” (Bổ sung năng lượng nhé?), câu hỏi này chính là dòng chữ xuất hiện trong quảng cáo. Không cần tôi nói thì bạn cũng biết mọi người đã trả lời câu hỏi đó như thế nào. Nếu bạn là người của IBM, luôn muốn một giải pháp an toàn tuyệt đối thì bạn không nên đọc tiếp. Còn nếu bạn tin là TV không còn là con đường duy nhất tới thành công của thương hiệu thì bạn hãy xem xét cơ hội trên con đường kỳ diệu của thế giới Computer game. Giá cả vẫn còn rất thấp vì đây là lãnh vực chưa được khám phá. Kết quả chắc chắn sẽ vẫn cao như thường vì có rất ít rào cản. Còn chờ gì nữa mà không lao vào thế giới Computer game đi!
  5. The Sims Online, một trong những game trực tuyến được xây dựng thành công nhất trên thế giới, đã không còn là một game không có quảng cáo nữa, giờ đây người chơi có thể mua và bán các sản phẩm và thức ăn nhanh của McDonald để kiếm đồng “simolean” trong game. Ăn thức ăn nhanh này cũng giúp củng cố địa vị người chơi trong game. Đây có thể gọi là xây dựng thương hiệu qua tương tác. Trong quá khứ, thương hiệu không thể tương tác với người dùng hoặc tiếp cận với triết lý sống của họ. Giờ đây mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng buộc phải thay đổi. Các thương hiệu học được rằng muốn tạo ra một khách hàng lâu dài thì trước hết phải tiếp cận với họ. Tiềm năng tiếp cận của game đã khơi mào một làn sóng các thương hiệu di chuyển từ mối quan hệ bị động với khách hàng sang một mối quan hệ đòi hỏi sự tương tác không
  6. ngừng. Những mối quan hệ như thế đòi hỏi thương hiệu phải có một vai trò nhất định, làm tốt vai trò đó và liên tục phản hồi cho người dùng. Thế giới thương hiệu đang viết nên một chương mới, lần này không phải ngoài thế giới thật mà ở thế giới trực tuyến. Hy vọng bạn sẽ tham gia.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2