intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếp thị cá nhân hóa

Chia sẻ: H H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

71
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những thông điệp tiếp thị cá nhân hóa là một cách thông minh để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải những kết nối có thể mang đến nguồn lợi nhuận to lớn cho doanh nghiệp. Hiện nay, tiếp thị cá nhân hóa là một chiến thuật tiếp thị đầy khôn khéo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp thị cá nhân hóa

  1. Tiếp thị cá nhân hóa
  2. Những thông điệp tiếp thị cá nhân hóa là một cách thông minh để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải những kết nối có thể mang đến nguồn lợi nhuận to lớn cho doanh nghiệp. Hiện nay, tiếp thị cá nhân hóa là một chiến thuật tiếp thị đầy khôn khéo... • Có ba phương thức khôn khéo sau đây có thể giúp bạn tạo nên những thông điệp tiếp thị thật hấp dẫn và từ đó gia tăng được doanh thu. • Cách đây chưa lâu, hình ảnh những gia đình ngồi quây quần trước màn ảnh tivi vẫn còn rất quen thuộc, nhưng giờ đây những cá nhân riêng lẻ lướt web và xem video trên những thiết bị xách tay có vẻ nổi trội hơn. Khách hàng dường như đã bắt đầu tiến triển theo khuynh hướng một- đối-một với nhà tiếp thị. Do đó, những thông điệp tiếp thị cá nhân hóa là một cách thông minh để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải những kết nối có thể mang đến nguồn lợi nhuận to lớn cho doanh nghiệp. Hiện nay, tiếp thị cá nhân hóa là một chiến thuật tiếp thị đầy khôn khéo sẽ dễ dàng tạo nên những ràng buộc giữa khách hàng với công ty. 1. Chuyển đổi email tập thể sang email tiếp thị cá nhân hóa • Email là một công cụ đặc biệt dành cho những doanh nghiệp nhỏ bởi tính chất tiết kiệm chi phí cũng như tỷ lệ thành công của nó khá cao khi được gửi đến những đối tượng khách hàng tại gia chấp nhận thư quảng cáo trực tuyến hoặc những danh sách khách hàng triển vọng. Trong khi email trải rộng từ hình thức quảng bá sản phẩm sang dạng tờ rơi điện tử thì trong một số trường hợp, phương pháp tiếp thị cá nhân hóa vẫn có thể mang lại ảnh hưởng to lớn hơn. Đối với dạng email này,
  3. nếu tính chất đơn giản, trực tiếp càng cao, tính “thủ thuật tiếp thị” càng ít thì hiệu quả của thông điệp càng tăng. Tránh những trang trí đồ họa hay những yếu tố thiết kế mang đậm chất quảng cáo, bởi đó là những yếu tố chỉ có trong những lá thư quảng cáo đậm chất mời mọc đông đảo khách hàng. 2. Tiếp thị cá nhân hóa những lời chào hàng • Dù là một nhà bán lẻ, một thương gia chuyên về thương mại trực tuyến hay đơn thuần chỉ là một nhà tiếp thị bằng thư từ trực tiếp, bạn vẫn luôn cần những thông tin về việc mua hàng của khách (họ thường chi bao nhiêu cho một đợt sắm sửa, mua lúc nào, mức độ thường xuyên mua sắm của họ). Hiểu biết về thói quen mua sắm của khách hàng là một công cụ vô cùng có giá trị để dự đoán những lần mua hàng tiếp theo của họ trong tương lai. Nguồn tin ấy không những chỉ dẫn những quyết định trong kinh doanh cho bạn, mà còn giúp bạn biết cách tạo nên những thông điệp tiếp thị cá nhân hóa. Chẳng hạn, hãy suy nghĩ đến một khách hàng từng chọn mua những chiếc quần chạy bộ trong một cửa hàng quần áo to lớn tại website hoặc catalog của bạn. Bằng cách đặc chế ra một email hay một lá thư gửi qua đường bưu điện dựa trên lịch sử mua hàng của khách, bạn có thể sẽ thành công chào cho khách hàng này chiếc quần short thể thao kiểu mới và những sản phẩm liên quan khác như giày, vớ. Chìa khóa tiếp thị cá nhân hóa nằm ở chỗ biết đề nghị những món hàng theo sát những kỳ mua hàng trước đây theo sở thích của khách hàng, tức là thực hiện việc tiếp thị “theo đuôi” khác hàng và đặc chế nó theo nhu cầu của họ. Nếu bạn đưa ra những lời chào hàng phù hợp, mối quan hệ một-đối-một mà bạn đã phát triển bấy lâu nay sẽ khiến khách hàng trở lại với nhiều món mua sắm phụ trội.
  4. 3. Tiếp thị cá nhân hóa bằng thư tay • Không cách nào tốt hơn để tiếp thị cá nhân hóa một cách hiệu quả khi biểu lộ nó thành những dòng chữ viết tay. Một lá thư viết tay nhấn mạnh rằng bạn đã dành ra nhiều thời gian và sự quan tâm đến. Hãy cố gắng gửi thư cảm ơn, thư xác nhận bằng thư tay và điều này cũng còn phụ thuộc vào hình thức kinh doanh của bạn và bạn đang tiếp thị những gì. Nếu bạn đang làm việc trong một ngành công nghiệp mà tại đó đòi hỏi một mối quan hệ một-đối-một để tạo nên thành công thì quả là một ý hay nếu để những lá thư có phần địa chỉ ghi bằng tay và sử dụng dạng tem dán truyền thống. Nếu như bước đầu tiên của tiếp thị cá nhân hóa hiệu quả là gây sự chú ý và nổi bật giữa vô vàn hào quang của những quảng cáo cạnh tranh khác thì hình thức viết thư tay và những thông điệp mang đậm tính cá nhân sẽ tạo nên thành tích rõ ràng.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2