intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 14: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

86
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc nhất - Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số y  x - Cách xác định hệ số a, b của đồ thị hàm số y = ax + b 2. Về kĩ năng: - Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số bậc nhất - Rèn luyện kĩ năng vẽ đồ thị hàm số y  x - Rèn luyện kĩ năng tìm các hệ số a,b của y = ax + b khi biết nó đi qua hai điểm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 14: LUYỆN TẬP

  1. Tiết 14: LUYỆN TẬP A. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc nhất - Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số y  x - Cách xác định hệ số a, b của đồ thị hàm số y = ax + b 2. Về kĩ năng: - Rèn kĩ năng vẽ đồ thị hàm số bậc nhất - Rèn luyện kĩ năng vẽ đồ thị hàm số y  x - Rèn luyện kĩ năng tìm các hệ số a,b của y = ax + b khi biết nó đi qua hai điể m 3. Về thái độ , tư duy: - Cẩn thận, chính xác. - Hứng thú trong học tập. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập - Học sinh: Chuẩn bị bài tập. C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
  2. Hoạt động 1: Củng cố mệnh cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất thông qua bài tập 1b,c Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ và theo dõi HĐ của HS, - Nhận nhiệ m vụ hướng dẫn khi cần thiết. - Trình bày lời giải - Gọi 2 HS lên bảng - Nêu cách làm - Yêu cầu HS nêu cách làm + Xác định hai điể m A(0 ; b) ; - Gọi HS khác nhận xét B(-b/a ; 0) - Đưa ra lời giải đúng + Nối hai điểm A và B ta có đồ thị - Đánh giá cho điểm - Chỉnh sữa hoàn thiện Hoạt động 2: + Xác định a, b để đồ thị của hàm số y = ax + b đi qua các điể m A(1 ; 2) và B(2 ; 1) + Viết phương trình y = ax + b của các đường thẳng đi qua điể m A(1 ; 1) và song song với Ox Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  3. - Giao nhiệ m vụ cho HS - Nhận nhiệ m vụ - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm để tìm kết quả - Nhận dạng dạng toán - Tìm cách giả bài toán bài toán - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày lời giải - Trình bày cách giải - Cho nhóm khác nhận xét - Chỉnh sửa hoàn thiện (nếu có) - Yêu cầu HS nêu lên cách giải dạng toán này - Trả lời Hoạt động 3: Vẽ đồ thị hàm số sau: a) y  x  1  x  1 víi x  0 b) y   2 x  4 víi x  0 Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho HS - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm - Đọc yêu cầu bài toán - Yêu cầu đại diện một nhóm trình bày - Học sinh làm việc theo nhóm tìm - Yêu cầu đại diện nhóm khác nhận xét phương án giải quyết của bài toán - Sửa chửa sai lầm - Đại diện một nhóm lên trình bày - Chính xác hoá kết quả - Đại diện nhóm khác nhận xét - Ghi nhận kết quả - Yêu cầu HS sinh ghi nhận kết quả - Cho HS làm bài tập tương tự 4a
  4.  Bài tập trắc nghiệm: Câu1: Phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A(1 ; 7) và B(0 ; 5) là: A. y = 2x + 5 C. y = - 2x + 9 B. y = -2x + 5 D. y = 3x + 4 Câu 2: Đồ thị hàm số y = 2x + 6 là : y y 6 6 A A 4 4 2 2 B B x x O 3 O 3 5 5 y 6 4 A 3 2 B x O 6 5 a) b) c) Hoạt động 6: Củng cố: + Qua bài này các em cần nắm: - Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số y  x . - Cách tìm hệ số của đường thẳng y = ax + b khi biết nó đi qua hai điể m.
  5. D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Xem lại các bài đã giải. - Làm cỏc bài tập còn lại. - Đọc tiếp bài : Hàm số bậc hai.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2