intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 15: 9 cộng với một số 9+5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

155
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 15: I.Mục tiêu: 9 cộng với một số 9+5 - Giúp HS biết thực hiện phép cộng dạng 9+5 từ đó thành lập và học thuộc các công thức 9 cộng với 1 số( cộng qua 10). Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 29+5 và 49+25 - Rèn cho học sinh kỹ năng làm tính, giải toán - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng gài, 20 que tính - Học sinh: Vở ô li, bút, 20 que tính. III. Các hoạt động dạy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 15: 9 cộng với một số 9+5

  1. Tiết 15: 9 cộng với một số 9+5 I.Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện phép cộng dạng 9+5 từ đó thành lập và học thuộc các công thức 9 cộng với 1 số( cộng qua 10). Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 29+5 và 49+25 - Rèn cho học sinh kỹ năng làm tính, giải toán - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng gài, 20 que tính - Học sinh: Vở ô li, bút, 20 que tính. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) - Đặt tính rồi tính H: Lên bảng thực hiện ( 2 em ) 48+12 3+27 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Hình thành KT mới( 14 phút ) a. Giới thiệu phép cộng: 9+5 G: Nêu đề toán: Có 9 QT thêm 5 QT. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
  2. Chục Đơn vị H: Thực hiện trên QT để tìm kết quả 9 - Nêu miệng cách tính và kết quả. 5 G: HD thực hiện phép tính 1 4 - Đặt tính - Thực hiện tính 9 9+5 = 14 - Đọc kết quả + 5 5+9 = 14 H: Lên bảng thực hiện( 3 em) 14 H+G: Nhận xét, bổ sung H: Nhắc lại cách đặt tính ( 2 em) * Lập bảng cộng dạng 9 cộng với 1 G: Nêu yêu cầu số: H: Tự tìm và nêu miệng kết quả - HS làm bài vào vở 9+2 9+5 9+8 G: HD học sinh đọc thuộc bảng cộng 9+3 9+6 9+9 9+4 9+7 b. Thực hành: ( 19 phút ) H: Nêu yêu cầu, cách thực hiện Bài1: Tính nhẩm H: Tính nhẩm, nêu miệng KQ ( 2 em) 9+3 9+6 H+G: Nhận xét, bổ sung, 3+9 6+9 G: Đánh giá
  3. H: Nêu yêu cầu, cách thực hiện Bài 2: Tính H: Làm bảng con ( cả lớp ) 9 9 9 7 H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá +2 + 8 +9 + 9 H: Nêu yêu cầu, cách thực hiện Bài 3: Tính H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 9+6+3 9+4+2 - Làm vào vở ( cả lớp ) 9+9+1 9+2+4 H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Đọc đề toán Bài 4: Giải bài toán G: Phân tích đề toán Có: 9 cây táo H: Làm bài vào vở Thêm: 6 cây táo - Trình bày kết quả trên bảng lớp( 1 em) Tất cả có ? cây táo H+G: Nhận xét, bổ sung, lưu ý cách trình bày bài trong vở ô li G: Nhận xét chung giờ học, 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút) H: Hoàn thiện bài còn lại vào buổi 2.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2