intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 175 : LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

115
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố, ôn tập về: - Xác định số liền sau của một số. So sánh các số và sắp xếp một nhóm các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại. - Kĩ năng thực hiện các phép tính với các số có đến 5 chữ số. Tìm thừa số hoặc số bị chia chưa biết. - Nhận biết các tháng có 31 ngày. - Giải bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 175 : LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Tiết 175 : LUYỆN TẬP CHUNG I)Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố, ôn tập về: - Xác định số liền sau của một số. So sánh các số và sắp xếp một nhóm các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại. - Kĩ năng thực hiện các phép tính với các số có đến 5 chữ số. Tìm thừa số hoặc số bị chia chưa biết. - Nhận biết các tháng có 31 ngày. - Giải bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính. II) Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK, bảng con III) Các hoạt động dạy – học Nội dung Cách thức tiến hành H: Lên bảng thực hiện A) KT bài cũ ( 3’) G+H: Nhận xét, đánh giá. 14523 - 24964 : 4 = 97012 - 21506 x4 = G: Nêu yêu cầu tiết học B) Bài mới
  2. 1. Giới thiệu bài ( 1’) 2. Luyện tập H: Nêu yêu cầu BT Bài 1: ( 5’) a) Viết số liền trước của 92 458. Viết số - Lên bảng làm bài liền sau của 69 509. G+H: Nhận xét, bổ sung b) Viết các số 83 507; 69 134; 78 507; 69 314 theo thứ tự từ bé đến lớn H: Nêu yêu cầu BT Bài 2: Đặt tính rồi tính: G: Hướng dẫn học sinh cách đặt tính ( 6’) H: Thực hiện đặt tính a) 86127 + 4258 H: Lên bảng chữa bài 65493 - 2486 G+H: Nhận xét, bổ sung b) 4216 x 5 4035 : 8 H: Nêu yêu cầu H: Đại diện đứng lên trả lời Bài 3: ( 6’) Trong một năm, những tháng nào có G+H: Nhận xét, bổ sung 31 ngày? H: Nêu yêu cầu G: HD học sinh Bài 4: Tìm x: ( 7’) H: Lên bảng tính a) X x 2 = 9328
  3. - Cả lớp làm bài vào vở b) X : 2 = 436 G+H: Nhận xét, bổ sung, chốt lại cách làm đúng nhất H: Nêu yêu cầu Bài 5: ( 9’) Hai tấm hình vuông, cạnh đều bằng G: Hướng dẫn 9cm. Ghép hai tấm bìa này lại thành một H: Tóm tắt bài toán, thực hiện hình chữ nhật (xem hình vẽ). Tính diện H: Lên bảng chữa bài tích của hình chữ nhật đó bằng các cách H+G: Nhận xét, đánh giá khác nhau. H: Nhắc lại ND bài học T: Nhận xét chung giờ học 3. Củng cố – dặn dò ( 3’) H: Ôn lại bài ở nhà và chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2