YOMEDIA
TIẾT 20 - BÀI 5 - ÔN TẬP BÀI HÁT “NIỀM VUI CỦA EM”
Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
273
lượt xem
13
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
- HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu, tập hát diễn cảm với giọng hát nhẹ nhàng, mềm mại, rõ lời - Đọc đúng ca độ, trường độ bài tập đọc nhạc. Biết thể hiện trường độ nốt đen, 2 nốt móc đơn, nốt trắng. Luyện nhớ tên và vị trí các nốt nhạc. Biết phân biệt phách mạnh, nhẹ trong nhịp. II, CHUẨN BỊ 1. 2. Nhạc cụ Bảng phụ bài tập đọc nhạc
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: TIẾT 20 - BÀI 5 - ÔN TẬP BÀI HÁT “NIỀM VUI CỦA EM”
- TIẾT 20 - BÀI 5
ÔN TẬP BÀI HÁT “NIỀM VUI CỦA EM”
TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 6
I, MỤC TIÊU BÀI DẠY
- HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu, tập hát diễn cảm với giọng hát nhẹ nhàng,
mềm mại, rõ lời
- Đọc đúng ca độ, trường độ bài tập đọc nhạc. Biết thể hiện trường độ nốt đen, 2
nốt móc đơn, nốt trắng. Luyện nhớ tên và vị trí các nốt nhạc. Biết phân biệt phách
mạnh, nhẹ trong nhịp.
II, CHUẨN BỊ
1. Nhạc cụ
2. Bảng phụ bài tập đọc nhạc
III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
A. Ổn định tổ chức
B. Kiểm tra bài cũ
(Lồng trong quá trình ôn tập)
- C. Bài mới
- Giới thiệu bài :
- Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG 1 : ÔN TẬP BÀI HÁT
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG
- GV cho HS nghe lại giai điệu bài - HS lắng nghe 1. Ôn tập bài hát “Niềm
hát vui của em”
- HS luyện thanh
- GV đàn mẫu âm cho HS luyện ST: Nguyễn Huy Hùng
- HS hát lại bài hát theo đàn
thanh
đệm
- GV yêu cầu cả lớp hát lại bài hát
2 làn theo nhạc đệm. GV chú ý
- HS hát kết hợp với gõ phách
nghe học sinh hát để sửa sai (Nếu
- HS quan sát sau đó luyện tập
có)
theo nhóm
- GV cho HS hát kết hợp với gõ
- Nhóm, cá nhân HS trình bày
theo phách mạnh nhẹ của nhịp 2
bài hát
- GV hướng dẫn cho HS một số
động tác phụ họa cho bài hát sau
đó chia nhóm cho HS luyện tập
- - GV tiến hành kiểm tra nhóm HS,
cá nhân HS trình bày bài hát. GV
nhận xét và cho điểm.
HOẠT ĐỘNG 2 : TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 6
- GV treo bảng phụ cho HS quan - HS quan sát và nhận xét 2. Tập đọc nhạc số 6
sát và nhận xét : “Trời đã sang rồi”
+ Nhịp : - Nhịp : 2
+ Cao độ : 4
+ Trường độ : - Cao độ : Sol, đô, rê, mi,
- HS quan sát và thực hiện
fa, sol, la
+ Cách chia câu : theo hướng dẫn
- Trường độ : Nốt đen,
- GV đưa ra âm hình tiết tấu chủ - HS quan sát
móc đơn, nốt trắng
đạo của bài tập đọc nhạc và
- HS luyện thang âm
hướng dẫn HS thực hiện - Chia câu : 4 câu
- HS đọc tên nốt nhạc
- GV giới thiệu cho HS nốt “Sol” - Âm hình tiết tấu chủ đạo
dưới dòng kẻ phụ thứ 2 :
- HS ghép tên nốt nhạc với
- GV cho HS luyện thang âm và
trường độ
các nốt trụ
- - GV yêu cầu HS đọc tên nốt - HS lắng nghe và nhẩm theo
nhạc trong từng câu sau đó đọc
- HS học từng câu
tên nốt trong cả bài 2 lần
- GV cho HS ghép tên nốt nhạc
với trường độ của bài
- HS ghép lời ca
- GV đàn cho HS nghe giai điệu
- HS ôn tập theo nhóm trong 3
bài tập đọc nhạc
phút
* Dạy TĐN : Dạy từng câu theo
lối móc xích. Ở từng câu Gv đàn
cho HS nghe giai điệu 2 lần, lần 3
yêu cầu HS đọc hòa theo đàn. Khi - Cá nhân, nhóm HS trình bày
HS đọc nhạc yêu cầu kết hợp với
gõ phách
- Khi HS đọc thuần thục cả bài
GV cho 1 HS ghép lời ca .
- GV chia nhóm cho HS luyện
đọc
+ Nhóm 1 : Đọc nhạc + Gõ phách
+ NHóm 2 : Ghép lời + Gõ phách
- Sau đó đổi lại
- GV tiến hành kiểm tra cá nhân,
nhóm HS đọc bài tập đọc nhạc.
GV đánh giá và cho điểm
D. Củng cố
BT: Khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng nhất
1. Bài hát “Niềm vui của em” được viết ở nhịp gì ?
A. 2 B. 3 C.4 D. 6
4 4 4 8
2. Bài hát “Niềm vui của em” có nội dung gì ?
A. Nói lên niềm vui của các bạn HS trước mùa hè
B. Niềm vui của các em nhỏ và các bà mẹ ở miền núi
C. Tình yêu mái trường
D. Niềm vui trong ngày khai trường
3. Bài tập đọc nhạc số 6 trường độ gồm những hình nốt gì ?
A. Nốt đen B. Nốt trắng C. Nốt móc đơn C. Cả 3 ý
trên
- E. Dặn dò về nhà
- Học bài cũ
- Chuẩn bị bài mới
IV, RÚT KINH NGHIỆM SAU BÀI DẠY
***************************
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...