intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 34+35: Hướng dẫn đọc thêm ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

189
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được nội dung và ý nghĩa của truyện cổ tích ông lão đánh cá và con cá vàng - Nắm được biện pháp nghệ thuật chủ đạo và 1 số chi tiết nghệ thuật tiêu biểu và đặc sắc trong truyện. - Biết cách đọc tác phẩm tự sự, đọc phân vai, kể lại được truyện theo yêu cầu. II- Chuẩn bị: - Gv: sgk– sgv – tài liệu tham khảo – bảng phụ – tranh ảnh -

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 34+35: Hướng dẫn đọc thêm ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

  1. Tiết 34+35: Hướng dẫn đọc thêm ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG < Truyện cổ tích của A – Pu- Skin> I- Mục tiêu cần đạt Giúp học sinh - Hiểu được nội dung và ý nghĩa của truyện cổ tích ông lão đánh cá và con cá vàng - Nắm được biện pháp nghệ thuật chủ đạo và 1 số chi tiết nghệ thuật tiêu biểu và đặc sắc trong truyện. - Biết cách đọc tác phẩm tự sự, đọc phân vai, kể lại được truyện theo yêu cầu. II- Chuẩn bị: - Gv: sgk– sgv – tài liệu tham khảo – bảng phụ – tranh ảnh - Hs: chuẩn bị bài theo hướng dẫn sgk, đọc trước bài ở nhà III- Tiến trình tổ chức các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động 1. Tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ.
  2. Kể lại truyện cây bút thần Trả lời và ý nghĩa của của truyện. 3. Bài mới Nghe Hoạt động 2: HDHS tìm hiểu tác giả - tác phẩm I- Giới thiệu tác giả - TP Gọi hs đọc chú thích  Đọc chú thích /95 1. Tác giả: - Puskin (1799 - 1837) là sgk/95. nhà thơ Nga vĩ đại ? Trình bày hiểu biết của Suy nghĩ – trả lời mình về tác giả 2. Tác phẩm: ? Nêu 1 vài nét về tác Suy nghĩ – trả lời - Tác phẩm ra đời được phẩm? dịch ra nhiều thứ tiếng, được bạn đọc nhiều nước trên thế giới yêu thích. Hoạt động 3: HDHS đọc – hiểu văn bản II- Đọc – hiểu văn bản 1. Đọc – tìm hiểu chú Gv đọc mẫu – HDHS đọc Lắng nghe thích- tìm bố cục. Cho hs hoạt động theo * Đọc nhóm, nhóm trưởng điều Đọc theo nhóm - Giọng kể có kịch tính, khiển nhóm tự đọc (cho Nhận xét cách đọc của
  3. mỗi bạn đọc 1 lần – nhận bạn phân biệt rõ các tình xét cách đọc của bạn ) huống truyện, lời các nhân Cho hs đọc , phân vai vật: mụ vợ, ông lão, con từng nhân vật. Tiếp nhận, thực hiện cá. Gv: nhận xét cách đọc của Lắng nghe – rút kinh hs Cho hs kể từng đoạn nghiệm truyện Gv: nhận xét cách kể của * Chú thích. hs Có 14 chú thích ? Trong văn bản có bao Suy nghĩ – trả lời nhiêu chú thích. ? Phu nhân là gì? ? Hiện nay từ phu nhân Suy nghĩ – trả lời còn được dùng không và < sử dụng trong những được dùng trong trường buổi nghi lễ quan trọng> hợp nào? Từ mượn  sắc thái trang trọng ? Từ phu nhân thuộc loại * Bố cục: Đặt câu từ nào? P1: từ đầu...kéo 3 phần
  4. - Đặt câu với từ phu nhân P1: giới thiệu nhân vật – sợi ? Bài văn có bố cục mấy 3 phần P2: Tiếp...của h/c phần? Nêu nội dung từng P2: diễn biến sự việc mụ phần? P3: Kết thúc sự việc P3: Còn lại Văn tự sự ? Bố cục tương ứng với bố cục của thể loại nào? Thứ tự xuôi ? Truyện kể theo thứ tự Thời gian nào? ? Trình tự nào? Gv: có 2 cách kể truyện Theo trật tự xuôi Theo trật tự ngược. Hoạt động 4: Củng cố – dặn dò * Củng cố: ? ? Bức tranh minh hoạ cho Suy nghĩ – trả lời chi tiết nào trong truyện? - Y/c hs kể lại đoạn Kể lại chuyện truyện đó * Dặn dò
  5. - Về nhà đọc lại truyện, tìm hiểu tiếp nội dung câu chuyện  giờ sau học tiếp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2