intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 41: GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

79
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh: Bước đầu làm quen với khái niệm về góc vuông, góc không vuông. - Biết dùng Êke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và để vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản. II- Đồ dùng dạy- học: - H+G: - Êke, phiếu học tập có nội dung bài tập 2.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 41: GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG

  1. TIẾT 41: GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG I- Mục tiêu: - Giúp học sinh: Bước đầu làm quen với khái niệm về góc vuông, góc không vuông. - Biết dùng Êke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và để vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản. II- Đồ dùng dạy- học: - H+G: - Êke, phiếu học tập có nội dung bài tập 2. III- Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H: 2HS lên bảng tính Tính: 68 2 96 3 - H+G: Nhận xét, đánh giá B. Bài mới: - G: Giới thiệu trực tiếp 1- Giới thiệu bài: 1 phút) 2- Nội dung: a.Giới thiệu về góc vuông, góc không - G: Đưa ra hình ảnh đồng hồ như (SGK) vuông: (12 phút)
  2. - H: Quan sát - Giới thiệu về góc: - G: Giới thiệu về hình ảnh 2 kim đồng hồ tạo thành góc vuông - G: Mô tả - H: Quan sát để HS có biểu tượng về góc - G: Đưa ra hình vẽ góc - Giới thiệu về góc vuông, góc không vuông: - G: Vẽ góc vuông lên bảng GT (Đây A là góc vuông) - G: GT tên đỉnh, cạnh của góc vuông (Kết hợp chỉ đỉnh O, cạnh OA, OB. O B - H: Quan sát - G: Đưa tiếp 2 hình còn lại (Như SGK) M C - Giúp HS hiểu đây là góc không vuông gồm q 1 góc nhọn 2 góc tù. - G: HS luyện đọc tên của mỗi góc, đỉnh, cạnh. P N
  3. - G: Đưa ra các Êke (loại to) E D - H: Quan sát - Giới thiệu Êke - G: Nêu cấu tạo của êke và cách dùng để kiểm tra góc vuông, góc không vuông. b. Luyện tập (20 phút) Bài 1: a/ Dùng Ê ke để nhận biết góc - H: Nêu yêu cầu BT 1a, 1b. vuông của hình bên rồi đánh dấu góc - G: Giúp HS nắm chắc yêu cầu của bài vuông (theo mẫu) - G: thực hiện mẫu - H: Quan sát b/ Dùng Ê ke để vẽ. - H: Dùng Êke vẽ và nhận biết trong vở. - Góc vuông đỉnh M, cạnh MC, MD - H: Lên bảng chữa bãi (2 bạn) - H+G: Nhận xét đánh giá Bài 2: Trong các hình dưới đây - H: Nêu yêu cầu bài tập a- Nêu tên đỉnh và cạnh các góc vuông - G: Nêu phát phiếu học tập b- Nêu tên đỉnh và cạnh các góc không - H: Thảo luận nhóm nêu tên đỉnh, cạnh vuông các góc vuông, góc không vuông. - H: Đại diện nhóm trình bày miệng - H+G: Nhận xét đánh giá các nhóm. Bài 3: Trong hình tức giác MNPQ, góc - H: Nêu yêu cầu bài tập. - H: XĐ yêu cầu của bài nào là góc vuông ? Góc nào là góc
  4. - H: Dùng Ê ke kiểm tra và nêu miệng không vuông? (2 bạn) - H+G: Nhận xét đánh giá M N - H: Nêu yêu cầu bài tập. - H: XĐ yêu cầu của bài Q P Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu - H: Dùng trả lời đúng. Ê ke kiểm tra và khoanh - Số góc vuông trong hình bên là: - H: Nêu miệng kết quả - H+G: Nhận xét đánh giá A. 1 C. 3 B. 2 D. 4 - H:2HS nhắc lại ND bài 3- Củng cố dặn dò: (2 phút) - G: Củng cố nội dung bài - G: Hướng dẫn làm ởVBT.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2