intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 48 : BIỂU ĐỒ

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

82
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được biểu đồ tần số, tần suất hình cột . - Hiểu được biểu đồ tần số, tần suất hình quạt và đường gấp khúc tần số, tần suất 2. Về kĩ năng: - Đọc được các biểu đồ hình cột, hình quạt. - Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột. - Vẽ được đường gấp khúc tần số, tần suất. 3. Về thái độ , tư duy: - Cẩn thận , chính xác. - Biết quy lạ về quen.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 48 : BIỂU ĐỒ

  1. Tiết 48 : BIỂU ĐỒ. A. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: - Hiểu được biểu đồ tần số, tần suất hình cột . - Hiểu được biểu đồ tần số, tần suất hình quạt và đường gấp khúc tần số, tần suất 2. Về kĩ năng: - Đọc được các biểu đồ hình cột, hình quạt. - Vẽ được biểu đồ tần số, tần suất hình cột. - Vẽ được đường gấp khúc tần số, tần suất. 3. Về thái độ , tư duy: - Cẩn thận , chính xác. - Biết quy lạ về quen. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: Hệ thống câu hỏi, các bảng biểu. - Học sinh: Đọc trước bài. C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC Hoạt động 1: Kiể m tra bài cũ Cho các số liệu thóng kê về khối lượng của 30 củ khoai tây( đơn vị g)
  2. 90 73 88 99 100 102 111 96 79 93 81 94 96 93 95 82 90 106 103 116 109 108 112 87 74 91 84 97 86 92 Hãy lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp với các lớp sau [70 ; 80), [80 ; 90), [90 ; 100), [100 ; 110), [110 ; 120]. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Yêu cầu HS nêu cách làm. - Tìm số liệu thống kê thuộc mỗi lớp. - Nhận xét, đánh giá. - Tính tần suất của mỗi lớp. Hoạt động 2: Vẽ biểu đồ tần suất hình cột dựa vào bảng phần bố tần số và tần suất đã biết ở bài 1(Bảng 4). Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và nêu nhận xét. - Quan sát hình vẽ trong - Hệ trục được chọn là Oxy đơn vị trên trục SGK hoành x là đơn vị cm (chiều cao). - Hệ trục toạ độ được chọn - Để biểu đồ được cân đối và dễ nhìn thì trục để vẽ. Oy không được vẽ ra gấy nhưng chỉ vẽ trục Of - Cách xác định các giá trị song song với y, đơn vị cm, If giao với x bằng I. trên trục. - Xác định toạ độ điểm M trong hệ Oxy cũng - Các tạo lập các hình chữ
  3. tương đương trong hệ Ox và Of. nhật(các cột) của biểu đồ Hoạt động 3: Vẽ đường gấp khúc tần suất dựa vào bảng phần bố tần số và tần suất đã biết ở bài 1(Bảng 4). Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Yêu cầu HS so sánh giữa hình 39 và hình - Quan sát hình vẽ trong SGK 40: trục, giá trị trên trục, hình vẽ. - Hệ trục toạ độ được chọn để - Xác định toạ độ các điểm của M. vẽ. - Nối các điểm lại. - Giá trị trên các trục. (1) Hoạt động 4: Biểu đồ hình quạt 23,7 (3) 47,3 Cho bảng sau: (2) 29,0 Các thành phần kinh tế Số phần trăm (1) Khu vực doanh nghiệp nhà nước 23,7 (2) Khu vực ngoài quốc dân 47,3 (3) Khu vực đầu tư nước ngoài 29,0 Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ. - Quan sát hình vẽ.
  4. - Tìm mối liên hệ giữa bảng số liệu với biểu đồ. - Tìm mối liên hệ. Hoạt động 5: Dựa vào biểu đồ hình quạt cho ở hình dưới, hãy lập bảng cơ cấu như trong VD. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Yêu cầu HS độc lập lập bảng. - Tiến hành lập bảng. - Gọi HS lên bảng trình bày. - Lên bảng trình bày. - Gọi HS nhận xét. - Nhận xét. - Sửa sai (nếu có). (1) Khu vực doanh nghiệp nhà nước. (1) 22,0 (3) 38,1 (2) Khu vực ngoài quốc doanh. (2) 39,9 (3) Khu vực đầu tư nước ngoài Hoạt động 6: Cũng cố: - Nắm được cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột. - Nắm được cách vẽ đường gấp khúc tần suất.
  5. - Biết dựa vào biểu đồ để lập các bảng số liệu tương ứng. D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ . - Làm các bài tập 1, 2, 3. ☺ HDBT: + BT 1: Tương tự ví dụ 1. + BT 3: Tương tự ví dụ 2.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2